Home
|
การเงิน

3 สัญญาณสำคัญ ที่บ่งบอกว่าผู้ประกอบการควรขอสินเชื่อ SME ได้แล้ว!

Featured Image

 

ในการแข่งขันทำธุรกิจ เงินทุนเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการอยู่รอด หรือขยายกิจการ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้สินเชื่อ SME ที่ออกแบบมาเพื่อผู้ประกอบการรายย่อย เป็นทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม เพราะเป็นสินเชื่อที่ถูกกฎหมาย และเป็นแหล่งเงินทุนที่ตอบโจทย์มากที่สุด และวันนี้ เราจะมาอธิบายกันว่า สัญญาณเตือนแบบไหน ที่ถึงเวลาในการขอสินเชื่อ SME เพื่อธุรกิจคุณได้แล้ว

สินเชื่อ SME ดีต่อธุรกิจรายย่อยอย่างไร

 

สินเชื่อ SME เป็นแหล่งเงินทุนที่ดี สำหรับผู้ประกอบการขนาดกลาง และรายย่อย ซึ่งช่วยเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันให้ดีมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการลงทุน ขยับขยายกิจการ หรือแม้แต่การพยุงกิจการในช่วงที่ติดขัด จึงเป็นแหล่งเงินทุนที่สำคัญ ในการเพิ่มสายป่านให้ธุรกิจ SME อยู่รอด และเติบโตได้อย่างมั่นคงในระยะยาวทั้งสิ้น 

3 สัญญาณสำคัญในการทำธุรกิจ ที่บ่งบอกว่าต้องขอสินเชื่อ SME 

เมื่อรู้กันไปแล้วว่า สินเชื่อ SME ดีต่อการทำธุรกิจอย่างไร ทีนี้เรามาดูกันต่อว่า สัญญาณเตือนแบบไหนในการทำธุรกิจ ที่กำลังบ่งบอกว่าคุณจำเป็นจะต้องขอสินเชื่อได้แล้ว เรามีตัวอย่างมาให้ดูกัน 3 เหตุการณ์ ดังนี้

1. ธุรกิจมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น

เมื่อธุรกิจมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง การขอสินเชื่อ SME เพื่อรองรับขยายตัว คือสิ่งที่จำเป็นอย่างเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะการเพิ่มกำลังการผลิต ขยายสาขา หรือการเพิ่มจำนวนพนักงาน เพื่อให้ธุรกิจสามารถรองรับการเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นหนึ่งในสัญญาณเตือนสำคัญ ที่ควรขอสินเชื่อเพิ่มทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงเวลาทองแบบนี้ 

2. ธุรกิจกำลังขาดสภาพคล่อง

สภาพคล่องเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินธุรกิจ หากพบว่าธุรกิจมีปัญหาในการชำระหนี้ระยะสั้น หรือมีเงินทุนหมุนเวียนไม่เพียงพอ การขอ สินเชื่อ SME อาจเป็นทางออกที่ดีได้เช่นกัน เพราะสินเชื่อจะช่วยเสริมสภาพคล่อง ทำให้สามารถจัดการกับค่าใช้จ่ายประจำวัน และรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับซัพพลายเออร์ได้

3. ธุรกิจมีโอกาสเปิดตลาดใหม่

โอกาสทางธุรกิจมักมาพร้อมกับความท้าทายทางการเงินเสมอ หากธุรกิจกำลังพิจารณาเปิดตลาดใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการขยายไปยังพื้นที่ใหม่ หรือแตกไลน์ธุรกิจออกมาก็ตาม การขอสินเชื่อ อาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสม เพราะเงินทุนจากสินเชื่อ จะช่วยให้สามารถลงทุนในการวิจัยตลาด พัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือสร้างกลยุทธ์การตลาดที่จำเป็นสำหรับการขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง 

ทั้งหมดนี้ ก็คือสัญญาณเตือนทั้งหมด ที่กำลังบอกว่าธุรกิจคุณจำเป็นต้องขอสินเชื่อ SME เข้ามาเสริมสภาพคล่องได้แล้ว หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังทำธุรกิจ หรืออาจจะเพิ่งเริ่มทำได้ไม่นาน แต่กำลังรู้สึกติดขัดอยู่ ส่วนใครที่ทำธุรกิจอยู่แล้ว และกำลังหาเงินทุนหมุนเวียนอยู่ หากมีรถและมีเล่มทะเบียนรถครบ มาปรึกษาสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เอารถมาแลกเงินที่สมหวัง เงินสั่งได้ ปรึกษาฟรี โทร 02-123-4000 พร้อมแล้วก็อย่ารอช้า เริ่มต้นลุยได้เลย! แต่อย่าลืมว่า กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหวด้วยล่ะ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube