Home
|
ฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน จัดแบบไหนดี? เจอแบบนี้ต้องรีบแก้ไข!

Featured Image

          หน้าบ้านเปรียบเหมือนทางเข้าของพลังงานต่าง ๆ ทั้งดีและไม่ดี การจัดหน้าบ้านให้เหมาะสมจะช่วยให้เจ้าของบ้านอยู่สบาย  เสริมความมงคล ความร่ำรวยเข้าสู่บ้าน แต่ในทางกลับกัน หากปล่อยให้หน้าบ้านมีจุดบกพร่องก็จะส่งผลเสียในเรื่องเหล่านี้ได้เช่นกัน วันนี้เราจะพาเหล่าสายมูทุกท่านมาดูกันว่าฮวงจุ้ยหน้าบ้าน จัดแบบไหนดี? เจอแบบนี้ต้องรีบแก้ไข!

ของ 5 สิ่ง อย่าวางหน้าบ้าน

  • ขยะหรือสิ่งของที่วางเกะกะ ไม่ได้ใช้งาน

          ตามหลักฮวงจุ้ย การมีขยะอยู่หน้าบ้าน เชื่อว่าเป็นพลังงานที่ไม่ดี อาจจะนำพาสิ่งไม่ดีหลายอย่างเข้าบ้าน ทั้งยังทำให้บริเวณนั้นดูไม่สวยงาม และนอกจากกองขยะจะส่งกลิ่นเหม็นแล้ว ยังส่งผลกระทบในด้านที่ไม่ดีต่อผู้อาศัยในบ้านหลังนั้นอีกด้วย เพราะอาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ตามมาได้ง่าย ดังนั้นตามหลักฮวงจุ้ย จึงไม่ควรวางขยะ หรือของที่ไม่ได้ใช้งานไว้หน้าบ้าน

  • ก๊อกน้ำที่มีน้ำรั่วซึม

          ตามหลักฮวงจุ้ยน้ำ เปรียบเสมือนโชคลาภและความมั่งคั่ง การที่น้ำรั่วไหลตลอดเวลา ก็เปรียบเสมือนโชคลาภรั่วไหลตามไปด้วย เก็บทรัพย์สินไม่อยู่ เงินทองไหลออกจากบ้านได้ง่าย ซ้ำยังสิ้นเปลืองน้ำอีกต่างหาก ดังนั้น บ้านไหนที่มีก๊อกน้ำรั่ว จึงควรรีบซ่อมแซมโดยทันที

  • การวางไม้กวาดไว้หน้าบ้าน

          การวางไม้กวาดไว้หน้าบ้านตามหลักฮวงจุ้ย เปรียบเสมือนการกวาดโชคลาภ และสิ่งมงคลออกจากบ้าน เพราะเชื่อกันว่าไม้กวาดเป็นตัวแทนของสิ่งที่ไม่ดี นอกจากนี้ไม้กวาดยังเป็นแหล่งสะสมของฝุ่นและแบคทีเรีย ดังนั้นการวางไม้กวาดไว้หน้าประตูบ้าน อาจทำให้สิ่งสกปรกเหล่านั้นเข้ามาในบ้าน ส่งผลต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยได้ ทางที่ดีควรเก็บไว้ในสถานที่มิดชิด เช่น ตู้ หรือห้องเก็บของจะดีกว่า

  • ต้นไม้แห้งเหี่ยวหรือตายซาก

         ต้นไม้เปรียบเสมือนพลังชีวิตและการเจริญเติบโต หากปล่อยให้มีต้นไม้ตาย หรือเหี่ยวเฉาตามความเชื่อแล้วเชื่อว่าต้นไม้ที่เหี่ยวเฉา จะดึงดูดโชคร้ายและพลังงานด้านลบเข้ามาในบ้าน อีกทั้งยังมีความเชื่อที่ว่าจะส่งผลเสียถึงสุขภาพของคนในบ้าน รวมถึงรายจ่ายที่เพิ่มมากขึ้นด้วย

  • หลีกเลี่ยงการปลูกต้นไม้ใหญ่ที่ปกคลุมหน้าบ้าน

         แม้ว่าต้นไม้จะช่วยสร้างบรรยากาศในบ้านให้ร่มรื่น แต่ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วไม่ควรปลูกหรือจัดต้นไม้ขนาดใหญ่บริเวณหน้าประตูโดยตรง เพราะต้นไม้ใหญ่อาจทำให้บ้านมืดครึ้ม ส่งผลต่อที่อยู่อาศัยอาจนำพลังงานด้านลบมาสู่บ้าน นอกจากนี้ ต้นไม้ใหญ่ยังมีรากที่อาจส่งผลกระทบต่อรากฐานของบ้านได้อีกด้วย

         และทั้งหมดนี้ก็เป็นของ 5 สิ่ง ที่ไม่ควรวางขวางหน้าบ้าน

         เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมสำรวจหน้าบ้านของตัวเองกันนะว่ามีของเหล่านี้อยู่หน้าบ้านหรือเปล่า หากมีก็ให้รีบเคลียร์ แก้ไข เพื่อให้พลังงานและความโชคดีไหลเวียนเข้ามาสู่ตัวผู้อยู่อาศัยเอง หากชอบในการอ่านดวง อยากเสริมดวง เสริมโชคลาภในรูปแบบอื่นๆ สามารถติดตามได้ที่นี่ iNN Horoscope

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

thegenc ,ddproperty ,kapook

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube