ในโลกการแข่งขันของธุรกิจออนไลน์ การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาด้วยการทำ SEO (Search engine optimization) มีบทบาทสำคัญอย่างมากในการเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ ทำให้ในปัจจุบันมีเอเจนซี่รับทำ SEO ที่การันตีผลลัพธ์มากมายเปิดให้บริการ อย่างไรก็ตาม เจ้าของธุรกิจควรที่จะรู้ข้อดีข้อเสียก่อนที่จะตัเสินใจว่าจ้าง ซึ่งบทความนี้มีมาฝาก ติดตามได้เลย
ข้อดี
1.การประกันผลลัพธ์: ข้อได้เปรียบหลักของการเลือกเอเจนซี่รับทำ SEO ที่การันตีผลลัพธ์คือความมั่นใจที่เอเจนซี่มอบให้กับธุรกิจ การรับประกันนี้สามารถปลูกฝังความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าการลงทุนของพวกเขาจะให้ผลลัพธ์ที่ต้องการ เช่น การเข้าชมที่เพิ่มขึ้น อันดับการค้นหาที่สูงขึ้น และท้ายที่สุดคือรายได้ที่ดีขึ้น
2.ประสิทธิภาพ: เอเจนซี่รับทำ SEO ที่การันตีผลลัพธ์มักจะกำหนดมาตรฐานระดับสูงให้กับตนเอง สิ่งนี้สามารถนำไปสู่แรงจูงใจและความทุ่มเทที่เพิ่มขึ้นในความพยายามที่จะปฏิบัติตามคำสัญญา เอเจนซี่อาจมีแนวโน้มมากขึ้นที่จะใช้กลยุทธ์ SEO ล่าสุด ติดตามการเปลี่ยนแปลงอัลกอริทึม และติดตามความคืบหน้าอย่างขยันขันแข็งเพื่อให้แน่ใจว่าผลลัพธ์ที่ต้องการจะบรรลุผล
3.ความคาดหวังที่ชัดเจน: เมื่อเอเจนซี่ SEO รับประกันผลลัพธ์ ลูกค้าจะรู้แน่ชัดว่าพวกเขาคาดหวังอะไรจากการทำงานร่วมกันได้ ความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับผลลัพธ์ เป้าหมาย และผลลัพธ์ที่คาดหวังนี้ช่วยในการปรับวัตถุประสงค์ของธุรกิจให้สอดคล้องกับความพยายามของเอเจนซี่ ส่งเสริมการสื่อสารและการทำงานร่วมกันที่ดีขึ้น
ข้อเสีย
1.คำสัญญาที่ไม่เป็นจริง: หนึ่งในข้อเสียเปรียบที่สำคัญของเอเจนซี่รับทำ SEO ที่การันตีผลลัพธ์คือการที่ไม่สามารถทำตามนั้นได้จริง เนื่องจากผลลัพธ์ SEO ได้รับอิทธิพลจากตัวแปรมากมาย รวมถึงการแข่งขัน แนวโน้มของอุตสาหกรรม และการเปลี่ยนแปลงอัลกอริทึมทำให้การรับประกันผลลัพธ์ที่เฉพาะเจาะจงเป็นเรื่องท้าทาย
2.ใช้กลยุทธ์ที่ไม่ถูกจริยธรรม: ในความพยายามที่จะปฏิบัติตามการรับประกัน เอเจนซี่ SEO บางแห่งอาจหันไปใช้กลยุทธ์ที่ผิดจรรยาบรรณหรือที่เรียกว่า SEO สายดำ กลยุทธ์เหล่านี้อาจรวมถึงการใส่คีย์เวิร์ดที่มากเกินไป ไปจนถึงรูปแบบลิงก์ ซึ่งอาจนำไปสู่การได้รับผลประโยชน์ในระยะสั้น แต่ส่งผลให้เกิดการลงโทษอย่างรุนแรงจาก Search Engine
3.แนวทางการตัดคุกกี้: รับประกันผลลัพธ์อาจทำให้เอเจนซี่ SEO บางแห่งนำแนวทางที่มีขนาดเดียวที่เหมาะกับทุกคนมาใช้กับกลยุทธ์ของตน อย่างไรก็ตาม ทุกธุรกิจมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และสิ่งที่ใช้ได้ผลกับธุรกิจหนึ่งอาจไม่ได้ผลกับอีกธุรกิจหนึ่ง วิธีการดังกล่าวอาจทำให้เอเจนซี่ไม่สามารถปรับกลยุทธ์ให้ตรงกับความต้องการและเป้าหมายเฉพาะของลูกค้าแต่ละรายได้
4.มุ่งเน้นที่การจัดอันดับเพียงอย่างเดียว: หน่วยงานบางแห่งที่รับประกันผลลัพธ์อาจมุ่งเน้นที่การปรับปรุงการจัดอันดับการค้นหาเพียงอย่างเดียว โดยไม่คำนึงถึงแง่มุมที่สำคัญอื่น ๆ ของการตลาดดิจิทัล เช่น ประสบการณ์ผู้ใช้ การออกแบบเว็บไซต์ และคุณภาพเนื้อหา
สรุป
แม้ว่าเอเจนซี่รับทำ SEO ที่การันตีผลลัพธ์อาจดูน่าดึงดูด แต่ธุรกิจต่างๆ ควรชั่งใจว่าเอเจนซี่จะสามารถทำตามที่บอกได้จริงหรือไม่ เนื่องจากมีปัจจัยมากมายในการไต่อันดับ SEO อย่างไรก็ตาม ถ้าหากเป็นเอเจนซี่ขนาดใหญ่ ที่มีชื่อเสียง ได้รับรางวัลการันตีความสำเร็จมากมาย รวมถึงพวกเขามีโปรโมชันว่าจะไม่เก็บค่าบริการ หรือลดราคาบริการหากผลลัพธ์ไม่เป็นดังที่หวังตามกรอบเวลาที่กำหนด ภายใต้เงื่อนไขนี้ เจ้าของธุรกิจก็สามารถจ้างเอเจนซี่รับทำ SEO ที่การันตีผลลัพธ์ได้อย่างสบายใจยิ่งขึ้น