Home
|
ไลฟ์สไตล์

แจกพิกัด ที่เที่ยวเชียงใหม่ เอาใจสายชอบเที่ยวหน้าฝน

Featured Image

           วันนี้จะไปแอ่วเหนือกันนะ จะไปไหว้พระจะขึ้นไปบนดอย ~ ว่ากันว่าช่วงหน้าหนาว “เชียงใหม่” เป็นอีกหนึ่งจุดหมายของนักท่องเที่ยวหลาย ๆ คนที่นิยมเดินทางมาพักผ่อนกัน ด้วยความที่อากาศเย็น ๆ ทำให้รู้สึกสบาย จึงเหมาะกับการเที่ยวหน้าหนาวมาก แต่จะบอกว่าเที่ยวเชียงใหม่หน้าฝนก็เป็นอะไรที่ไม่เลวเลยนะ เพราะหน้าฝนเป็นช่วงที่ธรรมชาติ ป่าเขา ต้นไม้ รวมถึงลำธารสวยงามที่สุด

          ในวันนี้ เราจะพาไปรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวของเชียงใหม่ ที่จะทำให้หน้าฝนของคุณไม่เงียบเหงาอีกต่อไป เอาล่ะ..ถ้าพร้อมแล้วก็เก็บกระเป๋าให้เรียบร้อย แล้วออกไปรับความสดชื่นชุ่มฉ่ำพร้อมกันได้เลย!

ดอยม่อนเงาะ

          เริ่มต้นกับสถานที่แรก เราจะพานักเดินทางทุกคนไปแอ่วกันที่ “ดอยม่อนเงาะ” ไปลัดเลาะชมภูเขา ซึ่งสถานที่แห่งนี้เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกแห่งใหม่ ที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง ไฮไลท์ของดอยม่อนเงาะ คือ เป็นจุดชมวิวบนยอดดอย ที่มีความสูงถึง 1,425 เมตร อีกทั้งยังสามารถมองเห็นภูเขาได้แบบ 360 องศา 

          ทำให้ดอยม่อนเงาะแห่งนี้เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตอนเช้าและชมทะเลหมอกที่ทอดยาวไปตามหุบเขาต่าง ๆ ที่สวยมาก ๆ มาที่นี่ก็จะได้ชมทั้งความสวยงามของธรรมชาติและอากาศเย็น ๆ นับเป็นแลนด์มาร์กที่นักเดินทางไม่ควรพลาดเลยล่ะค่ะ และแอบกระซิบว่าสามารถขึ้นไปกางเต็นท์ข้างบนได้ด้วยนะ

ที่อยู่ 🏡 : ตำบลเมืองกาย อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

พิกัด 📍: https://goo.gl/maps/UggFvwhn6PJbViTE6

 

ม่อนแจ่ม 

          และสถานที่ถัดมา ที่เราจะพานักเดินทางไปนั่นก็คือ “ม่อนแจ่ม” สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเชียงใหม่นั่นเอง ด้วยความที่ม่อนแจ่มมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี มีหมอกขาวลอยปกคลุมทั่วทั้งเขา ทั้งยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวเทือกเขาสูงสลับซับซ้อนราวกับภาพฝัน 

          นั่นจึงทำให้การเดินทางไปยังม่อนแจ่มในช่วงหน้าฝน เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เพราะเราจะได้ใกล้ชิดธรรมชาติที่เขียวขจี ซึมซับบรรยากาศแบบชนบท สูดไอดิน กลิ่นหญ้า เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อน และดื่มด่ำกับธรรมชาติในช่วงหน้าฝนอย่างที่สุด!

ที่อยู่ 🏡 : ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

พิกัด 📍: https://goo.gl/maps/wDcKgWSq1BnNNKQY6

 

ดอยอินทนนท์

          ยังไม่ลงจากดอยนะ สถานที่ถัดมาที่เราจะพาไปนั่นก็คือดอยอินทนนท์ อีกหนึ่งยอดดอยสูงเสียดฟ้าของจังหวัดเชียงใหม่ แต่ถึงแม้ว่าจะสูงขนาดนั้น แต่บรรยากาศข้างทางกลับทำให้เราดื่มด่ำไปกับความสวยงามของธรรมชาติจนทำให้ลืมความเหนื่อยล้าเลยล่ะ 

          ความสวยงามของดอยอินทนนท์ไม่ได้มีแค่ช่วงหน้าหนาวเท่านั้น แต่ช่วงหน้าฝนก็นเหมาะที่จะออกไปท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน เพราะคุณจะได้พบกับทะเลหมอก น้ำตกสวย นาขั้นบันได ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์บรรยากาศของธรรมชาติที่เขียวชอุ่ม มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้ได้เดินชมป่าไม้สองข้างทาง บอกเลยว่าพลาดไม่ได้

ที่อยู่ 🏡 : อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

พิกัด 📍: https://maps.app.goo.gl/AK8mvN1WfQx33REQ7

 

แม่กำปอง

          ไปกันต่อที่หมู่บ้านเล็กๆในหุบเขาที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติของผืนป่าและลำธารอย่าง “หมู่บ้านแม่กำปอง” ที่แม้ว่าจะเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ แต่ก็มีเสน่ห์เฉพาะตัวอย่างความสโลว์ไลฟ์ ทำให้รู้สึกว่าการใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจดีเหมือนกัน และหากเราเดินตามถนนเส้นหลักของหมู่บ้านไปเรื่อย ๆ สองข้างทางเราจะได้พบเห็นบ้านเรือน ร้านค้าของชาวบ้านและโฮมสเตย์ต่าง ๆ ที่เป็นอาคารไม้ เรียกได้ว่าเป็นบรรยากาศที่ดูอบอุ่นมาก

          โดยสถานที่ท่องเที่ยวในแม่กำปองมีมากมาย ยกตัวอย่างเช่น น้ำตกแม่กำปอง จุดชมวิว ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก ผาน้ำลอด วัดกันธาพฤกษา ร้านกาแฟท่ามกลางลำธารและธรรมชาติหลายร้าน บอกเลยว่ามาพักผ่อนที่นี่จะทำให้เวลาชีวิตของคุณเดินช้าลงไปและเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข

ที่อยู่ 🏡 : ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่

พิกัด 📍: https://goo.gl/maps/xN1k5KPNUoSfxKkj8

 

เขื่อนแม่งัด

          และแล้วเราก็เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้าย ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของ อุทยานแห่งชาติศรีลานนา นั่นก็คือ เขื่อนแม่งัด หรือชื่อเต็ม ๆ คือ เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่รายล้อมด้วยภูเขาเขียวขจี และสายน้ำที่พริ้วไหว เขื่อนแม่งัดจึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแนวธรรมชาติที่เหมาะแก่การพักผ่อน

          อีกทั้งที่แห่งนี้ ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถนอนบนแพ ดูหมอก ชมวิวภูเขา และสามารถทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้ อย่างการเล่นน้ำ และพายเรือคายัค แต่ไม่ว่าจะเลือกทางไหนก็สามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ทั้งยังสามารถเรียนรู้วิถีของผู้คนในชุมชนได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

ที่อยู่ 🏡 : ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

พิกัด 📍: https://goo.gl/maps/pt6mYJFFYT52RbiFA

          เป็นยังไงกันบ้าง กับพิกัดที่เที่ยวเชียงใหม่ในช่วงหน้าฝนที่เราเลือกมาแนะนำ น่าไปลองใช่มั้ยล่ะ บางทีถ้าได้ลองออกมาเที่ยวช่วงหน้าฝนสักครั้งนึงแล้ว คุณอาจจะติดใจก็ได้นะ! อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญในการเดินทางช่วงหน้าฝนคือต้องไม่ประมาท ขับรถอย่างระมัดระวัง เนื่องจากฝนตกทำให้ถนนลื่น และอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ อย่าลืมพกร่ม รวมถึงดูแลสุขภาพตัวเองกันด้วยนะ!

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอบคุณรูปภาพจาก

kapook ,mgronline ,chillpainai ,hashcorner ,paiduaykan

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube