Home
|
ไลฟ์สไตล์

ชี้พิกัด วัดดังตามรอยพญานาค กราบไหว้สักการะ เสริมโชคลาภ เรียกทรัพย์ ปังๆ

Featured Image

          เชื่อเหลือเกินว่าคนไทยกับการมูเตลูนั้นเป็นของคู่กัน โดยเฉพาะ ความเชื่อในเรื่องของ พญานาค ถือเป็นหนึ่งสิ่งศักด์สิทธิ์ที่หลายคนนับถือ ก็เลยทำให้เกิดสถานที่ต่างๆ ที่เชื่อกันว่า เป็นจุดเชื่อมระหว่าง “โลกมนุษย์” และ “เมืองบาดาล” วันนี้เราเลยมาแจกพิกัด สถานที่ตามรอยพญานาค เสริมความปังให้ทุกด้านของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย

ชี้พิกัด วัดดังตามรอยพญานาค

ถ้ำนาคา อุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัด บึงกาฬ

          เมื่อพูดถึงเรื่องพญานาค ถ้ำนาคา เป็นหนึ่งในสถานที่ชื่อดังที่หลายคนนึกถึงกัน ซึ่งที่แห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัด บึงกาฬ และนอกจากจะเป็นแหล่งสักการะบูชาพญานาคแล้วยังถือเป็นแหล่งที่เที่ยวสำคัญในจังหวัดบึงกาฬอีกด้วย 

          โดยถ้ำนาคาจะมีความสวยงามโดดเด่นจากความมหัศจรรย์และซับซ้อนของธรรมชาติที่ทำให้หินบริเวณถ้ำนาคามีลักษณะคล้ายเกล็ดงู มีรูปทรงขนาดใหญ่คล้ายงูยักษ์ หรือ พญานาค (ตามความเชื่อ) จนเรียกว่าเป็นอันซีนแห่งใหม่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชม แหล่งธรรมชาติ และเรื่องลึกลับอย่างไม่ขาดสาย

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติภูลังกา บ้านดงชมภู อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ

พิกัด :  https://goo.gl/maps/1B6c5QyXdiRp3HbA8 

 

วัดภูตะเภาทอง จังหวัด อุดรธานี

          ใครเป็นสายบุญนับถือ องค์พญานาค ต้องตามมาที่นี่ ที่วัดภูตะเภาทอง จังหวัดอุดรธานี เป็นหนึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่ของวัดนั้นจะเป็นลานหิน มีก้อนหินขนาดใหญ่รูปร่างแปลกตา

         ซึ่งไฮไลท์ของ วัดภูตะเภาทอง นั้นก็คือ พญานาคราชสีทองอร่ามที่ตั้งอยู่ภายในวัด ชื่อ มุจลินท์ ที่หลวงพ่อได้สร้างขึ้นตามนิมิต และ รอยฝ่ามือแดง ที่ปรากฏให้เห็นตรงหินก้อนใหญ่ ที่เชื่อกันว่า หากได้มาแล้วต้องมาอธิฐานขอพรและลอดใต้หิน สิ่งที่ขอจะสมหวังดังใจ

          สถานที่แห่งนี้นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางโบราณคดีแล้ว ก็ยังเป็นแหล่งขอโชคลาภแห่งใหม่ของเมืองอุดรอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลกุดหมากไฟ อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี

พิกัด : https://goo.gl/maps/U94m17D4sLkdB66c8

 

วัดมณีวงศ์ จังหวัด นครนายก

          วัดเก่าแก่ที่มีอายุนับร้อยปี ใน จังหวัดนครนายก อย่าง วัดมณีวงศ์ ที่คนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวต่างมากราบไหว้ขอพรอยู่เป็นประจำ เพราะที่แห่งนี้เต็มไปด้วยศาสนสถานสำคัญ และขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมสุดอลังการ โดยเฉพาะรูปปั้นพญานาคในถ้ำสุดยิ่งใหญ่ตระการตา

          ไฮไลท์ของววัดมณีวงศ์ คือพระรัตนมณีมหาบาดาล พระพุทธรูปองค์ใหญ่สีทองอร่ามตั้งเด่นตระหง่านประดิษฐานอยู่ท่ามกลางเหล่าพญานาคนับพันตัวถือได้ว่าที่นี่คือถ้ำพญานาคเมืองบาดาลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้

ที่อยู่ : หมู่ที่ 2 ตำบลดงละคร อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก

พิกัด : https://goo.gl/maps/4ou483oL5k9F5PmK6  

 

วัดธรรมยาน จ.เพชรบูรณ์

          วัดธรรมยาน เป็นวัดชื่อดัง ของ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่แห่งนี้โดดเด่นด้วย อุโบสถสีขาวทรงแปลกตา อีกทั้งยังมีรูปปั้นองค์พญานาคพ่นน้ำขนาดใหญ่สององค์ อ่อนช้อยสวยงามและดูเหมือนจริง ตั้งอยู่ระหว่างทางเดินเข้าอุโบสถของวัด

          ซึ่งมีความเชื่อกันว่าหากใครให้พญานาคพ่นน้ำใส่จะดลบันดาลให้เกิดสิริมงคลแก่ชีวิตเงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย  ซึ่งนี่ถือเป็นหนึ่งจุดไฮไลท์ของที่นี่ที่ทำให้ผู้คนอยากมากราบไหว้ขอพรพญานาคกัน และพื้นที่ภายในวัดมีขนาดกว้างขวาง บริเวณโดยรอบโอบล้อมไว้ด้วยภูเขา บรรยากาศดีไม่ร้อนมาก เหมาะที่จะพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อน

ที่อยู่ : หมู่ 8 บ้านห้วยน้ำบ่อ ตำบลนาเฉลียง อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์

พิกัด : https://goo.gl/maps/h8t3y3B32RVj5VBa6  

 

วัดร่องเสือเต้น จังหวัด เชียงราย

          จังหวัดเชียงรายเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีพุทธศาสนสถานสวยงามมากมาย หนึ่งในนั้นเป็นวัดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความสวยงดงามแปลกตา มีสีสันที่โดดเด่น วิจิตร มีชื่อเสียงเลื่องลือ นั่นคือ “วัดร่องเสือเต้น” หรือ “วัดสีน้ำเงิน” 

          ภายในวัดร่องเสือเต้นสิ่งแรกที่สะดุดตาก็คือ ประติมากรรมบันไดพญานาค ที่มีเศียรและเขี้ยวพลิ้วไหว ลำตัวมีเกล็ดสีน้ำเงินประกายเขียวนิล ดูสวยงาม น่าเกรงขาม และพระพุทธรูป พระพุทธรัชมงคลบดีตรีโลกนาถ สีขาวมุกอันงดงาม อีกทั้งยังมี พระธาตุเกศแก้วจุฬามณีห้าพระองค์ ที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุอันศักดิ์สิทธิ์เอาไว้

          วัดแห่งนี้มีความโดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรม เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากวัดอื่นๆ จึงกลายเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ต้องเดินทางมาเที่ยวชมให้ได้สักครั้ง

ที่อยู่ : หมู่บ้านร่องเสือเต้น ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

พิกัด : https://goo.gl/maps/dBXHjnx6n3Y4Nd7R9

 

คำชะโนด จังหวัด อุดรธานี

          หากพูดถึงสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่อยู่ของพญานาคชื่อดัง “วัดป่าคำชะโนด” คงเป็นสถานที่แรกๆที่คนนึกถึงกัน โดยสถานที่แห่งนี้ ตั้งอยู่ในอำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี บริเวณวัดป่าคำชะโนด ถูกปกคลุมไปด้วยต้นคำชะโนดสูงใหญ่ และมีความเชื่อกันว่าที่แห่งนี้เป็นที่อาศัยอยู่ของพญานาค มีจุดเชื่อมต่อกันระหว่างเมืองบาดาลและโลกมนุษย์ จึงทำให้ที่แห่งนี้เป็นสถานที่สำคัญของผู้ที่บูชาพญานาคนั้นมากราบไหว้ขอพรกันนับไม่ถ้วน

          โดยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ที่นี่มีทั้งศาลหลวงปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมา บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ลานต้นคำชะโนดใหญ่ ให้คนแวะเวียนไปกราบไหว้เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลกัน

ที่อยู่ : 64 หมู่ 11 ตำบลบ้านม่วง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี

พิกัด : https://goo.gl/maps/ArvjpGJPCFtZT82e9  

          และทั้งหมดนี้ก็เป็นวัดดังตามรอยพญานาค ที่ทางเราได้รวบรวมมาให้ทุกคนได้อ่านกัน  และไม่ว่าจะปีไหน ๆ คนไทยกับความเชื่อก็ย่อมเป็นของคู่กันเสมอ โดยเฉพาะเวลาที่เราไม่สบายใจ เชื่อเลยว่าหลายคนก็พยายามหาที่พึ่งทางใจให้กับตัวเองแน่นอน แต่จะด้วยวิธีใดนั้นก็แล้วแต่ความสะดวกใจ ความสบายใจของแต่ละบุคคล ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลไม่มีผิดถูกนะ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก

อุทยานแห่งชาติภูลังกา

วัดภูตะเภาทอง ท่องเที่ยวแดนธรรมะ

วัดมณีวงศ์

phetchabunnews

วัดร่องเสือเต้น

readthecloud

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube