Home
|
ไลฟ์สไตล์

แนะนำ How To กำจัดมดไม่ให้มากวนใจ ด้วยของใช้ในบ้าน 

Featured Image

          ปัญหากวนใจของแต่ละบ้านที่ประสบพบเจอกันบ่อย ๆ คงหนีไม่พ้นเรื่องของเจ้ามดตัวเล็กตัวน้อยที่ชอบขึ้นอาหาร หรือหนักเข้าอาจจะทำให้ข้าวของของคุณเสียหายได้ ไม่ว่าจะพยายามกำจัดเท่าไหร่ก็ยังไม่ยอมหมดไปสักที ในบทความนี้เราจะแนะนำวิธีการกำจัดมดที่ได้ผลและปลอดภัย ด้วยวิธีที่ทุกบ้านสามารถทำได้ด้วยตนเองกัน! 🐜❌

แนะนำ How To กำจัดมด

ทำความสะอาดบ้านอย่างสม่ำเสมอ

          ขั้นตอนพื้นฐานในการกำจัดพวกมด แมลง คือการหมั่นทำความสะอาดบ้าน โดยเฉพาะบริเวณโต๊ะกินข้าว ห้องครัว เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่มีเศษอาหารเล็ก ๆ น้อย ๆ ตกอยู่ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ถือเป็นสิ่งที่ล่อตาล่อใจมดได้เป็นอย่างดี ฉะนั้นแล้วให้หมั่นทำความสะอาดบ้านเป็นประจำเพื่อไม่ให้มีมด มีแมลงมากวนใจ

ไล่มดด้วยแป้ง

          ไอเทมถัดมาคือ แป้ง อาวุธที่สามารถกำจัดมดได้อย่างชะงัด เพียงแค่นำเอาแป้งเด็ก แป้งเย็น หรือแป้งฝุ่นอะไรก็ได้ ไปโรยบริเวณรังมด หรือทางมดเดิน ความละเอียดและกลิ่นของแป้งจะมีผลต่อทางเดินหายใจของมด เพียงเท่านี้ปัญหามดก็จะหายไป เป็นอีกวิธีกำจัดมดที่ปลอดภัย โดยเฉพาะห้องที่มีเด็กเล็ก ๆ อาศัยอยู่

ไล่มดด้วยน้ำส้มสายชู

          ไอเทมไล่มดถัดมาคือ น้ำส้มสายชู ถือเป็นไอเทมเด็ดที่ให้ผลดีมาก ๆ ในการไล่มด เพราะน้ำส้มสายชูมีกลิ่นแรงมากสำหรับมด จึงเป็นวิธีกำจัดมดที่ได้ผลชะงัดทีเดียว เพียงนำน้ำส้มสายชูไปใส่ขวดสเปรย์และฉีดบริเวณรอบ ๆ ที่มีมด รับรองว่าวิธีนี้กำจัดมดได้อย่างราบคาบแน่นอน

ไล่มดด้วยน้ำมะนาว

          น้ำมะนาวมีประสิทธิภาพในการไล่มดได้เช่นกัน เพราะน้ำมะนาวมีความเป็นกรดซึ่งเป็นพิษต่อมดอีกทั้งยังรบกวนการรับกลิ่นของมันได้อีกด้วย เพียงนำน้ำมะนาวมาใส่ในขวดสเปรย์ แล้วนำไปฉีดตามบริเวณรังมด เพียงเท่านี้ก็จะไม่มีมดตัวเล็กตัวน้อยมาคอยกวนใจแล้ว

ไล่มดด้วยผงชอล์ก

         ชอล์กเป็นอีกหนึ่งวิธีที่บ้านไหน ๆ ก็ทำกัน เพราะตัวชอล์กมีแคลเซียมคาร์บอเนตที่เป็นส่วนผสม ซึ่งสารตัวนี้ไม่ถูกกับมดสักเท่าไหร่ โดยวิธีคือ นำผงชอล์กโรยตามจุดต่าง ๆ ในบ้าน ก็จะช่วยป้องกันให้มดไม่กลับมาอีก อย่างไรก็ตามวิธีนี้จะเหมาะกับบ้านที่ไม่มีเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยงเท่านั้น

         สำหรับแม่บ้านคนไหนที่กำลังประสบปัญหา มด แมลง มากวนใจ ลองนำวิธีเหล่านี้ไปทดลองใช้กันนะคะ และที่สำคัญที่สุด คือต้องหมั่นทำความสะอาดบ้านด้วยน๊าาา หากชอบบทความที่ให้สาระความรู้แบบนี้สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ iNN Lifestyle

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube