Home
|
ไลฟ์สไตล์

ความตายไม่สามารถพรากความรักของฉันออกไปจากเธอได้

Featured Image

ความตายไม่สามารถพรากความรักของฉันออกไปจากเธอได้ บทเพลงความหมายคลั่งรักของ  Billie Eilish สะท้อนความเจ็บปวดได้เหมือนกัน

“ I’ll love you ’til the day that I die‘Til the day that I die

‘Til the light leaves my eyes ‘Til the day that I die”

          เนื้อเพลงที่หวานจับจิตจับใจ เพราะมันแปลว่า ‘จะรักเธอจนวันที่ฉันตายเลยล่ะ’ มันอาจจะฟังดูเป็นประโยคที่ฟังดูฝันกลางวัน ใครมันจะรักกันจนถึงวันที่ตัวเองตายได้ขนาดนั้น? นอกจากเกิดว่าจะรักใครสักคนจากหัวใจจริง ถ้าหากมองลึกๆในเนื้อเพลงมันน่าเศร้า สุดท้ายแล้วชีวิตมันคงจะนำพาความรักไปด้วยไม่ได้ เพราะงั้นก็ขอรักเธอจนตายเลยละกัน 

          เห็นหลายคนที่ได้ฟังเพลงนี้ก็ต้องมีคุ้นหูกันบ้างตามแพลตฟอร์มต่างๆ ที่คนนำมาเล่นกันไม่ว่าจะรูปแบบใด ก็ทำให้วิดีโอมันน่ารักใจเจ็บแสนคลั่งรักใครสักคน ซึ่งเราไม่เห็นเพลงที่คลั่งรักของบิลลี่กันบ่อยนัก แต่บิลลี่ทำให้เพลงนี้กลายมาเป็นเพลงที่มอบให้คนรักที่คนที่เรารักยิ้มได้ ก็ถือว่าเป็นเพลงที่ประสบผลสำเร็จทางความรู้สึกที่ดีมากๆแล้ว

          ในเพลงนี้ยังกล่าวถึงความสัมพันธ์ถึงการที่รักใครสักคนที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็น ครอบครัว เพื่อน แฟน อยากจะมีเขาไปตลอดชีวิต จะรักเธอจนตายเลย เป็นความรู้สึกว่าความตายไม่สามารถพรากความรักของฉันไปจากเธอได้ 

         แอบกระซิบ เพลงนี้บิลลี่ได้โชว์เพลง BIRDS OF A FEATHER ในพิธีส่งมอบธง Paris2024 สู่ LA2028 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ครองอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Global 200 และ Billboard Global Excluding United States รวมถึงได้นำไปประกอบซีรีส์ Heartstopper อีกด้วย

คนที่เหมือนกันก็ต้องอยู่ด้วยกัน

         ขอเกริ่นก่อนว่า ชื่อเพลงทำให้ชวนสงสัยกัน ว่าเกี่ยวอะไรกับนกหรือเปล่า  จริงๆแล้วมันมีความหมายนะ ในเนื้อเพลงได้นำสำนวนภาษาอังกฤษมาใช้อย่าง  “Birds of a feather flock together”  แปลว่า นกฝูงที่มีขนเหมือนกัน ลักษณะพันธ์เดียวกันก็ควรอยู่ด้วยกันเอาไว้ ซึ่งความหมายที่เพลงจะบอกคือ คนประเภทเดียวกันก็จะดึงดูดโคจรมาอยู่ด้วยกัน หรือคนที่มีอะไรคล้ายก็มักอยู่ด้วยกัน อย่างเช่น ความสนใจ บุคลิกภาพ อุปนิสัยที่คล้ายกัน 

          หากจะพูดถึงทฤษฎีก็คงจะคล้ายกับกฎแรงดึงดูด (Law of Attraction) คือสิ่งที่เหมือนหรือคล้ายกันจะดึงดูดกันเอง 

มันไม่ได้อยู่ตลอดไปหรอก แต่ถ้าอยู่ไปตลอดไปก็คงดี

ในท่อน Can’t change the weather, might not be forever But if it’s forever, it’s even better

         ประโยคนี้ก็ให้ได้คิดว่า เราไม่สามารถเปลี่ยนสภาพอากาศและฤดูต่างๆที่เกิดขึ้นได้ และความรักมันก็ไม่ยั่งยืนขนาดนั้น เพราะงั้นมันไม่คงอยู่ไปตลอดกาล มันเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมมันได้ ก็คงเป็นเรื่องน่าเศร้าถ้าหากรักใครสักคนแต่ไม่สามารถอยู่ด้วยกันตลอดไป 

 

Don’t wanna say goodbye

          ประโยคที่ฝืนใจคนพูดมากที่สุด ใครกันที่จะอยากจากลากับคนที่รัก มันมีจริงๆหรอ แต่สุดท้ายแล้วความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นจะต้องมีการหายกันไปตามทาง แม้ในใจจะอยากพรรณนาไปล้านครั้ง เหมือนกับนกที่บินไปพร้อมกัน จุดจบของเรื่องนี้ก็คงต้องมีใครสักคนจากกันไปก่อน แต่นั้นก็เป็นสิ่งที่ให้ได้จดจำว่าเคยมีใครสักคนที่รักอย่างสุดหัวใจจริงๆ

          แล้วนกที่ว่า คงจะอยู่ที่ไหนสักที่ มันก็คงดีถ้ามีนกที่เป็น  Birds of a feather, we should stick together ของกันและกัน เหมือนความตายไม่สามารถพรากความรักของฉันออกไปจากเธอได้ เพราะฉันอยากให้คุณอยู่เคียงข้างกัน จนกว่าจะถึงวันที่ฉันสิ้นลมไปเลย กับท่อนที่ว่า

 

I want you to stay Til I’m in the grave

Til I rot away, dead and buried

Til I’m in the casket you carry

อ้างอิงข้อมูลจาก

https://www.unlockmen.com

https://www.educatepark.com

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube