Home
|
ไลฟ์สไตล์

‘’เหมือนวิวาห์’’ ไม่ได้สวยงามอย่างใจฝัน

Featured Image

‘’เหมือนวิวาห์’’ ไม่ได้สวยงามอย่างใจฝัน

บทเพลงรักทำหัวใจแตกสลายร่วงลงมาเป็นฝนจากภาพยนตร์ วิมานหนาม 

(คำเตือน เนื้อหานี้อาจจะมีการสปอยหนังเรื่อง วิมานหนาม บางส่วน)

 

‘’แม้ไม่มีพิธีใดๆ แค่มีเธออยู่มันก็เหมือนงานวิวาห์ในทุกวัน’’

คงเป็นประโยคของเพลง เหมือนวิวาห์ ( Rain wedding)

ที่อธิบายความพันธ์ของตัวละคร ทองคำ จากวิมานหนามได้ดีที่สุด  

 

          เนื้อเพลงที่ตราตึงและสร้างความประทับใจให้ผู้คนที่ได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง ‘’วิมานหนาม’’ ที่สร้างผลงานและกำกับโดยค่ายจีดีเอช เป็นหนังอีกเรื่องที่ทำให้ผู้คนเซอร์ไพรส์กับการมารับบทบาทของ เจฟ ซาเตอร์ ที่รับบทเป็น ทองคำ และ อิงฟ้า วราหะ รับบทเป็น โหม๋  ซึ่งเพลง ‘เหมือนวิวาห์’ ได้แต่งและร้องโดยนักร้องหนุ่มสุดฮอต ที่สร้างผลงานคุณภาพมานับไม่ถ้วน สมฉายาที่ทุกคนต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พระเจ้าเจฟ ครั้งนี้เองเจฟก็ได้มาขับร้อง และสื่ออารมณ์ผ่านบทเพลงนี้ในทุกๆโน๊ตของบทเพลง นอกจากนั้นยังมีนามประกาที่ใช้ชื่อว่Pluviophile าแต่งเพลงนี้ด้วย 

          เหมือนจะเป็นเพลงที่หวาน ซึ้ง กินใจ แต่หากใครได้ดูภาพยนตร์เรื่องแล้ว มันเหมือนเป็นเพลงที่มีน้ำตาลในกาแฟที่ขมปี๋เพราะต่อให้มันขม แต่เราก็ยังรับรู้ว่ารสชาติความหวานที่ยังคงมีอยู่ในแก้ว  สื่อความรู้สึกออกมาจากเสียงและดนตรีประกอบที่ลึกซึ้ง และการใช้คำเปรียบเปรยความรักได้อย่างกินใจคนฟังผ่าน  MV ร้อยเรียงออกมาจนทำให้รับรู้ว่ามีความรักจากใครสักคนมีอยู่บนโลกนี้จริงๆ 

          เสียงบรรเลงที่ค่อยๆเล่าความรู้สึกของตัวละคร ของความรักของชายสองคน ถูกช่วงชิงไปด้วยกฎหมาย ช่วยกันปลูกบ้านและทำสวนทุเรียนแต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ต่างๆที่แม่ได้เข้ามาถือสิทธิ์ครอบครองวิมานแห่งนี้ ทำให้เขาต้องกลับมาทวงพื้นดินแห่งนี้คืน และได้เจอกับเหตุการณ์มากมายเข้ามา 

หัวใจช้ำ เมื่อฝนตกลงมา

          หากจะบอกว่าฝนที่เปรียบเปรยมาในท่อนแรกอย่าง ‘ทันใดฝนกลับรังแก เหยียบดวงใจ ฝนร่วงโรยดังรักล่วงเลย’ ซึ่งฝนในท่อนแรกเสมือนเป็นความเศร้าและอุปสรรคที่เข้ามาทิ่มแทงหัวใจให้ดิ่งลงไปในพื้นดิน  เพราะรักครั้งนั้นเป็นโลกทั้งใบที่ได้สร้างความผูกพันมาด้วยกันอีกคนได้สลายไปแล้ว เหลือเพียงผู้ที่อยู่รับความเจ็บปวดและความคิดถึงนั้น 

จุดเปลี่ยนของความสัมพันธ์เมื่อมีเธอเข้า

“แต่เมื่อฉันได้พบเธอ ลมฝนที่ได้เจอ มันก็เปลี่ยนไปจากเคย

ลมพัดแรงเท่าไร เปียกและปอนเท่าใด แต่เมื่อฉันมีเธออยู่”

 

          ฝนที่ร่วงลงมาครั้งนี้ได้เปลี่ยนไปให้คนคนหนึ่งที่ได้เจอกับความรักที่จริง  เมื่อได้พบคนปริศนาคนหนึ่งที่เข้ามาทำให้เป็นโลกทั้งใบในหัวใจงานวิวาห์  ต่อให้ทีเรื่องราวเกิดขึ้นอะไรมากมาย ทิ่มแทงหัวใจมาเท่าไหร่ และเจ็บปวดแค่ไหนก็ยังมีเธออยู่กับฉันเสมอ 

เหมือนวิวาห์ที่ไม่มีวิวาห์

          อีกนิดเดียวแล้วแท้ๆ เราจะได้อยู่ด้วยแล้ว… คำพูดบอกความสัมพันธ์ตัวละครที่เศร้าที่สุด มันคงเจ็บปวดมากเลยเหมือนกัน ถ้าหากคนเรารักกันแต่ไม่ได้อยู่ด้วยอีกต่อไป  ตอกย้ำความแตกสลายในใจหัวใจออกมาแบบเจ็บลึกไปถึงกลางดวงใจของคนดูเลยจริงๆ เพราะมันมากกว่าที่เอาหนามทุเรียนปักกลางหน้าเป็นร้อยที

         เห็นได้ในภาพประกอบ MV เพลง เหมือนวิวาห์ เป็นภาพวาดที่สองตัวละครได้เต้นรำด้วยกันในสวนทุเรียน แสดงให้ได้เห็นว่ายังมีเธออยู่กับฉันอยู่ ในทุกๆวันเหมือนงานวิวาห์ของเราสองคน ไม่มีแม้แต่พยาน ไม่มีใครมารับรู้ถึงความรัก มีแค่ฟ้าและฝนที่ร่วงลงมาอวยพรให้เราคือสิ่งที่พิเศษที่สุดแล้วจริงๆ ซึ่งในเพลงได้ใช้สัญญะของฝนที่ร่วงลงบนมือเปรียบเป็นการรดน้ำสังข์ในงานวิวาห์อีกด้วย 

          เมื่อฝนหยดลงมาจากฟ้าเมื่อใด ได้แต่หวังว่าจะเป็นสิ่งที่อวยพรให้ความรักของตัวละครนั้นที่คงอยู่ตลอดไปถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคที่เข้ามา  มันจะมีความรักของเธอคอยปกป้องเสมอ  ขอแค่มีเธออยู่ด้วยกันไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม ฝนนี้เป็นดั่งการอวยพรที่จะเต้นรำฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆด้วยกันไปตลอด ขอแค่มีเธอทุกๆ วัน ก็เป็นเหมือนวิวาห์ในชีวิตแล้ว

         สุดท้ายแล้วเพียงอยากจะขอพรให้รักของทั้งสองคงสวยงามเหมือนวิวาห์เสมอไป… แอดมินเชื่อว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าไปอยู่ในใจคนฟังและคนที่ดูได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเพลง หรือภาพยนตร์ รวมถึงนักแสดงที่ ได้สร้างผลงานคุณภาพเอาไว้ และวงการอุตสาหรกรรมบันเทิงได้ก้าวไปสู่สากลได้แน่นอนจากใจในฐานะผู้ชมคนหนึ่ง

 

 ขอบคุณรูปภาพจาก

Youtube : @JeffSaturSATS

เพลง เหมือนวิวาห์ https://www.youtube.com/watch?v=7lKLFVHAQMo

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube