Home
|
ไลฟ์สไตล์

1 กันยายน “วันยกย่องแมวส้ม” Ginger Cat Appreciation Day

Featured Image

          ทาสแมวทุกคนโปรดฟังทางนี้ รู้หรือไม่ว่าวันที่ 1 กันยายน ของทุกปีเนี่ย เป็นวันยกย่องแมวส้ม หรือ Ginger Cat Appreciation Day 

          ซึ่งวันยกย่องแมวส้มก่อตั้งโดย Chris Roy ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ชาวอเมริกัน ที่ผันตัวมาเป็นนักเคลื่อนไหวสิทธิสัตว์ จุดประสงค์ก็เพื่อให้ผู้คนทั่วโลกให้ความสำคัญกับแมวสีส้ม ที่มักถูกทอดทิ้งเป็นอันดับที่สองรองจากแมวดำ วันนี้เราจะพาทาสแมวทุกคนไปรู้จักกับประวัติของวันยกย่องแมวส้มแบบคร่าวๆกัน ตามมาเลย

Ginger Cat Appreciation Day

ประวัติวันยกย่องแมวส้ม

          วันยกย่องแมวส้ม หรือ Ginger Cat Appreciation Day เกิดขึ้นในปี 1997 โดย ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ชาวอเมริกัน ที่มีชื่อว่า 

ที่เขานั้นบังเอิญไปพบแมวจรสีส้มเดินอยู่ใกล้ๆบ้านเขา และด้วยความสงสาร Chris Roy จึงอุ้มแมวตัวนั้นกลับบ้าน และคิดว่าจะเลี้ยงดูเจ้าเหมียวตัวน้อยนั้นสักระยะหนึ่ง 

          แต่การได้ใช้ห้วงเวลากับเจ้าเหมียวส้มตัวนี้ ทำให้ความรักและสายสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาทั้งสองเริ่มก่อตัวขึ้น จนในที่สุดเขาตัดสินใจเลี้ยงดูเจ้าเหมียวตัวนั้นให้อยู่ในบ้านของเขาอย่างถาวร และตั้งชื่อให้ว่า “Doobert” ซึ่งเจ้าเหมียวตัวนี้ เข้ามาทำให้วันธรรมดาๆของ Chris Roy เต็มไปด้วยความอบอุ่นและความสุข ตลอดระยะเวลา 17 ปีที่อยู่ด้วยกัน

          ทว่าในปี 2014 Doobert แมวสุดที่รักกลับเสียชีวิตลง การเสียชีวิตของ Doobert ทำให้ Chris Roy ต้องต่อสู้กับความเศร้าโศกเสียใจจากการสูญเสียแมวอันเป็นที่รักของเขาเป็นอย่างมาก จนเป็นที่มาให้เขาตั้งวันที่ 1 กันยายนของทุกปี เป็นวันยกย่องแมวส้มนั่นเอง เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญและหันมาดูแลเอาใจใส่เพื่อนขนฟูสีส้มนี้กันมากขึ้น

          นอกจากนี้เขายังได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน Doobert ที่เอาไว้ติดต่อหาบ้านและศูนย์พักพิงสัตว์กับอาสาสมัครทั่วโลกด้วย ซึ่งได้ทำงานร่วมกับองค์กรกว่า 1,200 แห่งทั่วอเมริกาเหนือ และสร้างฐานอาสาสมัครที่มีผู้รักสัตว์และชื่อชอบสัตว์เลี้ยงมากกว่า 27,000 คน

          และทั้งหมดนี้ก็เป็นประวัติวันยกย่องแมวส้มคร่าวๆที่เรานำมาให้ทุกคนอ่านกัน หากใครที่กำลังอยากเลี้ยงน้องแมวเอาไว้เป็นเพื่อน แมวส้มก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่เลวเลยนะ คนบางคนสามารถก้าวผ่านเรื่องแย่ๆไปได้ ก็เพราะมีสัตว์เลี้ยงแสนรักอยู่เคียงข้าง ขอบคุณที่ช่วยเพิ่มความน่าอยู่ของโลกใบนี้ สุดท้ายนี้ก็อยากให้ทุกคนใจดีกับแมวทุกตัวบนโลกนี้เยอะๆนะ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube