Home
|
ไลฟ์สไตล์

เคล็ด(ไม่)ลับ วิธีเก็บผงปรุงรสให้ไม่เป็นก้อน ทำตามนี้ได้เลย

Featured Image

          ‘ผงปรุงรส’ เรียกได้ว่าเป็นไอเทมที่อยู่คู่ครัวคนไทยเลยก็ว่าได้ เพราะมีไอเทมนี้แค่ซองเดียวก็ช่วยชูรสชาติของอาหารออกมาได้อร่อยอยู่หมัด แต่พอเก็บไว้นานๆผงวิเศษมันดันเกิดการจับตัวเป็นก้อนนี่สิ พอจะใช้ครั้งต่อไปก็ไม่สะดวก นำมาประกอบอาหารไม่ได้สุดท้ายก็ต้องทิ้งไป ซึ่งส่งผลให้แม่บ้านอย่างเราต้องเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลาและสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในเดือนนั้นเพิ่มขึ้นอีกด้วย

          แต่เดี๋ยวก่อน! เหล่าแม่บ้านมือใหม่ไม่ต้องกังวลไปค่ะเพราะวันนี้เราจะมาพูดถึงวิธีการเก็บรักษาผงปรุงรสให้ไม่เป็นก้อน และวิธีชุบชีวิตเจ้าผงวิเศษนั้นให้กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม ตามไปดูกัน

วิธีเก็บผงปรุงรสให้ไม่เป็นก้อน

           จากที่ผู้เขียนได้ไปแฝงตัวในกลุ่มแม่บ้านยุคใหม่มาวิธีเก็บผงปรุงรสให้ไม่เป็นก้อนให้เริ่มจากการหาภาชนะที่มีฝาปิดแน่นหนา เช่น ขวดแก้วหรือกล่องพลาสติกที่มีซีลปิด เพื่อป้องกันความชื้นจากอากาศที่อาจทำให้ผงปรุงรสจับตัวเป็นก้อน จากนั้นให้เทผงปรุงรสของเราลงไปในภาชนะและเก็บผงปรุงรสของเราใส่ไว้ในตู้เย็นเลยค่ะ การทำแบบนี้จะทำให้ผงปรุงรสไม่ได้รับความชื้นและจับตัวเป็นก้อนนั่นเอง

ผงปรุงรสจับตัวเป็นก้อน แก้ยังไง

ผงปรุงรสจับตัวเป็นก้อน สามารถแก้ไข และป้องกันได้ดังนี้

          ขั้นตอนแรกให้คุณแม่บ้านนำผงปรุงรสที่เกิดความชื้นออกมาใส่ภาชนะที่สามารถทนความร้อนได้ ถัดมาให้นำไปอบด้วยความร้อน เช่น ใส่ไมโครเวฟ เตาอบ อบด้วยไฟกลาง ประมาณ 5 นาที หลังจากที่ครบเวลาให้นำผงปรุงรสมาบดให้ละเอียด โดยใช้เครื่องปั่น หรือเครื่องบด เพียงเท่านี้เราก็สามารถชุบชีวิตเจ้าผงวิเศษที่เป็นก้อนให้กลับมาใช้ได้เหมือนเดิมแล้ว

           การเก็บผงปรุงรสให้ไม่เป็นก้อนไม่ใช่เรื่องยาก หากคุณปฏิบัติตามวิธีการที่ทางเราแนะนำข้างต้น ตั้งแต่การเลือกภาชนะที่เหมาะสม เก็บในที่แห้งและเย็น เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ผงปรุงรสของคุณยังคงอยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งานได้เสมอ ทำให้การปรุงอาหารเป็นเรื่องง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น หากชอบบทความที่ให้ทั้งสาระและความรู้แบบนี้ติดตามต่อได้ที่ iNN lifestyle

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube