เหยื่อประกันโควิดนับร้อยร้อง คปภ.ถูกเบี้ยวจ่ายเงิน
ทนายรัชพลนำเหยื่อประกันโควิดร้อง คปภ.จี้ช่วยถูกเบี้ยวจ่ายเงิน อ้างติดโควิดเอกสารไม่พร้อม ขณะผู้ช่วย คปภ.รับปากติดตามใกล้ชิด
ทนายรัชพล ศิริสาคร นำผู้เสียหายนับร้อยคนเข้ายื่นหนังสือขอให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ.เข้ามาช่วยเหลือผู้เสียหายที่มีกว่า 400คน ที่ทำประกันโควิด-19 กับบริษัทแห่งหนึ่งย่านรัชดา แต่ถูกบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายเงินให้กับผู้ทำประกันไว้ตามที่ตกลงกันไว้ซึ่งมีหลายบริษัทและเห็นว่าหน่วยงานภาครัฐควรเข้ามาดูแล
โดยวันนี้ นายชัยยุทธ์ มังศรี ผู้ช่วยฝ่ายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ คปภ.ได้เชิญตัวแทนฝ่ายผู้เสียหาย รวมถึง นายเมธี ผิวขาว ผู้จัดการฝ่ายสินไหมของบริษัทประกันที่มีปัญหาร่วมพูดคุยเพื่อหาทางแนวทางช่วยเหลือ นายชัยยุทธิ์ ยืนยันว่าทาง คปภ.จะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพราะตามขั้นตอนแล้วหากผู้ทำประกันตนยื่นเอกสารครบภายใน 3 วัน ก็จะได้รับเงินสินไหมภายใน15 วัน จึงได้กำชับไปยังตัวแทนบริษัทประกันให้เร่งดำเนินการให้ชัดเจนและจ่ายเงินสินไหมตามสัญญาและวันพรุ่งนี้(12ต.ค.)ได้นัดประชุมกับบริษัทประกันเพื่อไล่ดูรายละเอียดแต่ละรายเพื่อนัดวันจ่ายค่าสินไหม ส่วนที่ทางบริษัทอ้างว่ามีผู้ทำประกันมากขึ้นและมีสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องใช้เวลามีเจตนาไม่จ่ายเงินหรือไม่นั้น ก็พอเข้าใจได้แต่จะนิ่งนอนใจไม่ได้ต้องเร่งแก้ไข พร้อมระบุว่าในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาบริษัทประกันที่โฆษณา ติด จ่าย จบ มีไม่กี่บริษัทที่มีปัญหามีผู้ร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งทาง คปภ.จะติดตามเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป ด้าน 1ในผู้เสียหายเชื่อว่าทางบริษัทมีเจตนาเบี้ยวจ่ายเงินประกันชัดเจน เพราะมีชื่อจ่ายเงินเข้าบัญชีในระบบแล้วแต่เงินก็ยังไม่เข้าบัญชีตามวันดีล
ขณะที่อีกรายกล่าวว่า ได้ยื่นเคลมประกัน 28 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังยื่นเอกสารเรียบร้อย 3-4 วัน ได้รับแจ้งว่าอนุมัติสินไหมแล้ว ซึ่งตามขั้นตอนจะต้องได้เงินภายใน 15 วัน แต่ก็ยังไม่ได้รับ เมื่อสอบถามกลับไปก็ได้รับคำตอบว่าเอกสารอยู่ระหว่างการพิจารณาจึงเกิดความสงสัยเพราะตอนแรกได้รับแจ้งอนุมัติสินไหมแล้ว ก่อนจะมาร้องที คปภ.วันนี้ทางบริษัทได้แจ้งว่าจะจ่ายให้วันที่ 12 ต.ค.แต่ขอไม่ให้มาร้องที่ คปภ.แต่เนื่องจากถูกเลื่อนมาตลอดและไม่มีความชัดเจนจากบริษัทจึงตัดสินมาร้องเรียน
แต่หลังจากได้ฟังตัวแทนบริษัทยอมรับว่าไม่มีความเชื่อมั่นเช่นเดิมพร้อมแนะนำให้บริษัทดังกล่าวปรับเปลี่ยนระบบการยื่นเอกสารผ่านแอพลิเคชั่นเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนโดยเฉพาะคนที่อยู่ต่างจังหวัด ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นมองว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับระบบการเงิน เพราะที่ผ่านมาทางบริษัทประกันยอมรับว่ามีคนมาร้องเคลมประกันจำนวนมากและมีปัญหาเงินขาดสภาพคล่อง หลังนัดจ่ายแล้วหลายคนก็ไม่ได้รับ หลังจากนี้หากยังไม่ได้รับเงินก็จะมีการแจ้งความดำเนินคดีต่อไป
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news