Home
|
อาชญากรรม

ดร.พิมพ์ขวัญ ติดตามคืบหน้า บช.สอท. หลังถูกตัดต่ออนาจารลงโซเชียล

Featured Image
ดร.พิมพ์ขวัญ รองผอ. เครือ รพ.นวมินทร์ พร้อมทนายเจมส์ เข้าติดตามความคืบหน้า บช.สอท. หลังถูกตัดต่อภาพ – คลิปอนาจารลงโซเชียล

 

วันนี้ (22 พ.ย. 64) ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) นายนิติธร แก้วโต (ทนายเจมส์) พร้อมด้วย ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล รองผอ. เครือ รพ.นวมินทร์ และ ดร.มานะ เตชซะไพฑูรย์ เข้าสอบถามความคืบหน้ากับ พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต (บก.ตอท.) กรณีถูกคนร้ายนำภาพมาตัดต่อทำคลิปวิดีโอโป๊อนาจาร คลิปวิดีโอคนหน้าเหมือน มาเผยแพร่โจมตีบน Instragram และ Facebook จนได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง

ดร.พิมพ์ขวัญ กล่าวว่า ตนถูกผู้อื่นนำภาพของตนไปโพสต์ลงสื่อโซเชียลมีเดีย ด้วยการตัดต่อตั้งใจทำร้ายชื่อเสียงของตน โดยช่วงแรกตนยังไม่เห็นภาพและคลิปของตนเอง แต่มีเพื่อนส่งภาพและคลิปดังกล่าวที่มีการตัดต่อมาให้ดู ยอมรับว่าตกใจมาก โดยมีการนำภาพของตนแนบไปพร้อมกับคลิปและวิดีโอดังกล่าว เพื่อทำการเจาะจงบุคคล แต่บุคคลในคลิปวิดีโอดังกล่าวไม่ใช่ตน นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่บน Pornhub, VK, twitter และอีกหลายเว็บไซต์ รวมทั้งมีการส่งผ่านไลน์กรุ๊ปด้วย ซึ่งตนอยากขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุที่เกี่ยวข้อง และลบภาพกับคลิปวิดีโอดังกล่าวออกจากโลกออนไลน์ทั้งหมดเพียงเท่านั้น

ด้าน นายนิติธร (ทนายเจมส์) กล่าวว่า จากการสอบถามความคืบหน้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้กระทำความผิดบ้างแล้ว โดยอยากให้สืบสวนต่อไปอีกว่ามีใครร่วมขบวนการอีกหรือไม่ ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนแจ้งว่ามีการจับผู้ต้องหาได้แล้ว แต่ยังไม่มีการพูดคุยกับตัวผู้ถูกจับกุมว่ามีส่วนเกี่ยวข้องมากน้อยเพียงใด และใครเป็นผู้ส่งคลิปกับภาพมาให้ อย่างไรก็ตาม หากปัจจุบันยังมีการนำมาโพสต์หรือนำมาแชร์ก็ยังถือว่ามีความผิดทั้งสิ้น แม้ว่าจะเกิดเหตุดังกล่าวมาได้ 2 ปีแล้วก็ตาม

ด้าน พ.ต.อ.รุ่งเลิศ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและข้อมูลเพิ่มเติม หากพบว่ามีบุคคลนำมาโพสต์หรือแชร์ต่อถือว่ามีความผิด ซึ่งอาจต้องถูกดำเนินคดีต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube