Home
|
อาชญากรรม

“มหาไพรวัลย์” ไลฟ์สดปมดราม่า “หลวงปู่แสง”

Featured Image
“มหาไพรวัลย์” ไลฟ์สดปมดราม่า “หลวงปู่แสง” ทำไมลูกศิษย์ปล่อยให้ท่านรับแขกรับศรัทธาจากญาติโยมอยู่ ทั้งที่รู่ว่าชราภาพมีภาวะอัลไซเมอร์เดินไม่ได้

 

นายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ มหาไพรวัลย์ อดีตพระนักเทศน์ชื่อดังไลฟ์สด ดราม่า หลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 พรรษา พระเกจิชื่อดัง ที่อาศัยอยู่ในที่พักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก จ.ยโสธร ซึ่งระหว่างลงพื้นที่ จะพบว่าหลวงปู่แสง ที่อยู่ในวัยชรา ไม่สามารถพูดตอบโต้ได้ โดยทางลูกศิษย์ชี้แจงว่าหลวงปู่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ หากหลวงปู่ทำอะไรไป จะไม่รู้ตัว นั้น

 

โดยทิดไพรวัลย์ ยืนยันว่าการออกมาพูดไม่ได้ปกป้องพระที่ทำตัวไม่ได้ แต่กรณีนี้มีคำถามและข้อสงสัยหลายอย่าง โดยเฉพาะคลิปที่ออกมาพบว่ามีการตั้งกล้องถ่ายมีเจตนาอะไรหรือไม่ทำไมถึงรู้สึกว่าพฤติกรรมของหลวงปู่ต้องเอามาร้องเรียนฟ้องร้องจนหมอปลาต้องนำนักข่าวบุกไปที่วัด

 

ซึ่งส่วนตัวหลังจากที่เห็นข่าวและพิจารณาจากหลายๆ อย่าง เชื่อว่าหลวงปู่ไม่ได้มีเจตนาในการลวนลาม และหลวงปู่ชราภาพและยังมีอาการอัลไซเมอร์เดินไม่ได้เห็นภาพลูกศิษย์อุ้มเพราะเดินด้วยตนเองไม่ได้ และการออกมาพูดไม่ใช่ว่าหลวงปู่เป็นลูกศิษย์สายหลวงปู่มั่น ไม่ได้ให้น้ำหนักว่าเป็นลูกศิษย์ใครหรือเป็นพระสายไหน แต่จะให้น้ำหนักคือสิ่งที่สังคมกำลังวิจารณ์แต่มันไม่ได้เป็นแบบนั้น และมีอะไรอยู่เบื้องหลัง และคณะสงฆ์ก็ควรจะเข้ามาตรวจสอบควบคู่ไปด้วย

 

ซึ่งดูคลิปแล้วบางจังหวะไม่ว่าจะเป็นการใช้คำพูดรุนแรงมากไป โดยเฉพาะท่านอายุมากแล้ว และมีการบุกกันเข้าไปในวัด สื่อเองต้องระมัดระวังสงวนท่าทีคำพูดคำจาควรสุภาพ เพราะเราเข้าไปในฐานะพุทธบริษัทที่มีความปรารถนาดีต่อพระพุทธศาสนาควร มหาไพรวัลย์ ยังถามว่าทำไมพระลูกศิษย์ หรือลูกศิษย์ที่เป็นฆราวาสที่อ้างว่าหลวงปู่มีอาการอัลไซเมอร์ หรือมีภาวะสัญญาณความจำเลอะเลือน

 

แต่ทำไมยังปล่อยให้หลวงปู่รับแขกหรือรับศรัทธาญาติโยมเหมือนเป็นพระปกติทำไมถึงทำอย่างนั้น และเมื่อหลวงปู่เริ่มมีพฤติกรรมแปลกๆ มีการถูกเนื้อต้องตัวสีกามีเมื่อไหร่ถ้าไม่ใช่หนึ่งครั้ง ทำไมลูกศิษย์ถึงยังปล่อยให้หลวงปู่ทำแบบนั้น ทั้งๆ ที่รู้ว่าท่านทำแบบไม่มีสติรู้ตัว

 

โดยเฉพาะถ้าคุณอ้างว่า คุณเป็นสายพระวัดป่าที่เคร่งครัดมากเรื่องสีกาถูกเนื้อต้องตัวพระไม่ได้ เข้าใกล้หลวงปู่ไม่ถูกต้อง ต้องรู้พระบ้านยังรู้เลยและฝากถึงชาวพุทธต้องรู้หลักการนี้ โดยเฉพาะผู้หญิง พระถูกเนื้อต้องตัวผู้หญิงไม่ได้เลย กรณีหลวงปู่คนที่ต้องรับผิดชอบเรื่องนี้คือลูกศิษย์ ต้องออกมาเซฟคนที่ควรออกมาแสดงความรับผิดชอบชี้แจงให้สังคมคลายข้อสงสัยคือลูกศิษย์

 

แต่สิ่งที่คุณทำไม่ใช่การ เซฟแต่คือการทำลาย อยากรู้เหตุผลของท่านคืออะไร ทำไมปล่อยให้ภาพแบบนี้ออกมาได้ ถ้าคุณยืนยันว่าหลวงปู่เป็นอัลไซเมอร์ ท่านอายุ 98 แล้วจะให้ท่านมาทำงานอะไรอีกท่านอายุเท่านี้แล้ว ยังจะใช้งานอะไรจากท่านอีกแทนที่จะให้ท่านได้ภาวนาอย่างสงบอย่างที่ควรเป็น

 

นอกจากนี้ ยังเห็นว่าการไปกินฉี่โชว์ทำทำไม มันไม่ฉลาดการทำแบบนี้ไม่ใช่เรื่องดี ศีลพระวินัยเป็นสิ่งรักษาพระ ไม่ใช่มากินฉี่โชว์แล้วให้คนเขามาหัวเราะ การปกป้องครูบาอาจารย์ในทางที่ถูกจะเป็นวิธีการที่ทำให้ครูบาอาจารย์พ้นจากข้อครหาได้ดีที่สุด ต้องปกปกป้องรักษาครูบาอาจารย์ในทางที่ถูก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube