Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” ให้เหยียบหน้า หากเอาผกก.นนท์ออกไม่ได้

Featured Image
“อัจฉริยะ” ร้องจเรตำรวจเอาผิดทีมแพทย์ชันสูตรแตงโม ลั่น หากเอาผกก.สภ.เมืองนนท์ออกไม่ได้ ให้มาเหยียบหน้าได้เลย

 

วันนี้ (20 พ.ค. 65) ที่สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือร้องต่อ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ให้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยผู้บังคับการนิติเวช และหมอที่ชันสูตร ร่างของแตงโม ภัทรธิดา ที่วินิจฉัยบาดแผลของแตงโม ไม่ตรงกับความจริงว่าเกิดจากใบพัดเรือนายอัจฉริยะกล่าวว่า

 

ในวันนี้มาด้วย 2 ประเด็นสำคัญได้แก่ ประเด็นแรก คือการให้จเรตำรวจแห่งชาติตั้งคณะกรรมการสอบวินัยสอบวินัยผู้การนิติเวช และหมอที่ชันสูตรร่างของนักแสดงสาว และ ประเด็นที่ 2 การจำลองบาดแผลโดยไม่มีอำนาจหน้าที่ ผู้การนิติเวชที่ไม่มีการทักท้วงหรือสั่งการใดๆ

 

จากกรณีการนำใบพัดมาใช้มือหมุนจำลองบาดแผล รวมถึงให้ความเห็นทางวิชาการอันเป็นเท็จ ในประเด็นที่ว่าแพทย์ไม่มีหน้าที่จำลองนั้น นายอัจฉริยะกล่าวว่า เป็นหน้าที่ของพิสูจน์หลักฐาน เพราะอาจทำให้บาดแผลเกิดการปนเปื้อน และเปลี่ยนแปลงสภาพ

 

จึงต้องให้แพทย์มายืนยันว่ามีหนังสือสั่งการมาจากใครหรือไม่ อีกทั้งใบพัดเรือที่เป็นวัตถุพยาน เหตุใดถึงนำมาให้หมอได้ และทำไมต้องมัการพิสูจน์ในรูปแบบดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีแพทย์ ผู้ช่วยแพทย์ และช่างภาพที่ปรากฏในคลิปวิดีโออีกด้วย

 

อีกประเด็นหนึ่งคือการเคลื่อนย้ายร่างของแตงโมเพื่อไปจำลองบาดแผล นายอัจฉริยะมองว่าเป็นการลักทรัพย์ เนื่องจากนางภนิดา แม่ของแตงโมและทนายกฤษณะ ซึ่งเป็นทนายความ ณ ขณะนั้น ได้ออกมายืนยันว่าไม่มีใครแจ้งให้ทราบ แต่อยู่ๆ กลับย้ายไปโดยพลการ

 

นายอัจฉริยะยังได้กล่าวถึงการแถลงของผบช.ภ.1 ที่ได้กล่าวว่า ต้องเชื่อแพทย์ มองว่าเป็นการโยนความผิดให้แพทย์หรือไม่ ด้วยเหตุนี้จึงเห็นว่าควรให้แพทย์มาร่วมสอบด้วยอีกชุดหนึ่งเพื่อให้ชัดเจนว่าแพทย์เป็นคนยืนยันกับทางตำรวจหรือไม่

 

สำหรับการยื่นร้อง ให้มีการสอบข้อเท็จจริงกับ ผบช.ภ.1 นายอัจฉริยะกล่าวว่า หากไม่ผิดก็ควรสอบไปเลย แต่ไม่ควรออกมาพูดชี้นำ ซึ่งหากผลออกมาว่าไม่ผิดก็สามารถฟ้องกลับตนได้ แต่สำหรับผู้กำกับกับ สภ.เมืองนนทบุรี นายอัจฉริยะกล่าวว่า ผิดเต็มๆ

 

เนื่องจากการปล่อยให้มีขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ รวมถึงประเด็นติดตัวอื่นๆ ผู้กำกับสภ.เมืองนนทบุรีจึงเป็นเป้าหมายหลักของตนในครั้งนี้ โดยมีหลักฐานทุกอย่างพร้อมเพื่อเอาผิด พร้อมกับลั่นว่า หากตนไม่สามารถเอาผู้กำกับสภ.เมืองนนทบุรีออกจากพื้นที่ได้ ให้มาเหยียบหน้าได้เลย

 

สุดท้ายนี้ นายอัจฉริยะได้ฝากว่า ผลการตรวจสอบจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับบรรทัดฐานในการสอบสวนว่าใช้กฎหมายอะไรมารองรับ แต่สำหรับฝั่งของตนนั้น มีหลักฐานพร้อมทุกอย่าง ส่วนเรื่องกังวลว่าตนจะถูกฟ้องกลับหรือไม่ นายอัจฉริยะกล่าวว่า ดีเลย ตนจะได้พิสูจน์ความจริงให้ศาลเห็น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube