Home
|
อาชญากรรม

ชายแดนไทย-เมียนมาปกติสั่งตร.เข้ม

Featured Image
ผบ.ตร. ชี้ สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ยังปกติ สั่งตำรวจเข้มชายแดน – บช.น.เร่งตามจับมือระเบิดที่สถานทูตเมียนมา

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง มาตรการดูแลแนวชายแดนไทย – เมียนมา ช่วงมีสถานการณ์การเมืองภายใน ว่า ขณะนี้สถานการณ์แนวชายแดนยังคงปกติโดยทางการไทยมีการสนธิกำลังจากหน่วยงานต่างๆ เฉพาะตำรวจมีการใช้กองกำลังจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบังคับการปราบปราม และ ตำรวจตระเวนชายแดน ร่วมกันดูแลสถานการณ์โดยเน้นจับกุมผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย และกำชับให้ทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจเปลี่ยนตลอดเวลา

ส่วนความคืบหน้ากรณีการชุมนุมที่บริเวณหน้าสถานทูตเมียนมา เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดเหตุการณ์ระเบิดนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลว่าอยู่ระหว่างการติดตามผู้กระทำผิด ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ชุมนุมครั้งอื่นๆ ที่ผ่านมาหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติม

 

พบทุจริตโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เพิ่มกว่า 400คดี สั่งเรียกพนักงานสอบสวนทั่วประเทศเข้าพูดคุยวางกรอบการทำงาน

ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการจับกุมกลุ่มทุจริตโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ว่า พบการกระทำความผิดในลักษณะเดียวกันเพิ่มทั่วประเทศอีก 400 คดี จากเดิมที่พบเพียง จ.ชัยภูมิ เเละ จ.ภูเก็ต ในวันนี้ตนเองจึงจัดสัมมนาพนักงานสอบสวน เพื่อวางกรอบเเนวทางดำเนินคดี เเละกระจายงานให้ตำรวจทุกพื้นที่พร้อมรับดำเนินคดีได้ โดยไม่ต้องส่งผู้ต้องหา หรือสำนวนการสอบสวนมาที่กองปราบปราม

ทั้งนี้ สำหรับข้อมูลการทุจริตในโครงการนี้พบว่า มีโรงเเรมอีก 400 เเห่ง ร้านค้าอีก 400 ร้านค้าที่เข้าข่ายทุจริต โดยในสัปดาห์หน้า การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทยจะจัดเตรียมข้อมูลเข้าร้องทุกข์กับกองปราบปราม ซึ่งกองปราบจะส่งคำร้องทุกข์ดังกล่าวไปยังท้องที่ที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการสอบสวนตามที่ได้มีการให้คำเเนะนำดังกล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube