Home
|
อาชญากรรม

ชัชชาติผุดไอเดียเครือข่ายผู้ว่าฯ ปท.เพื่อนบ้าน

Featured Image
ชัชชาติ หารือ ผู้ว่าฯกรุงพนมเปญ ผุดไอเดียเครือข่ายผู้ว่าราชการนครใกล้เคียงจากประเทศเพื่อนบ้าน กทม.พร้อมเป็นเจ้าภาพ

 

 

 

วันนี้ (11 ต.ค. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ นายควง เซร็ง (H.E. Mr.Khuong Sreng) ผู้ว่าราชการกรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ เพื่อหารือแลกเปลี่ยนแนวทางบริหารจัดการของกรุงเทพมหานครและกรุงพนมเปญ และส่งเสริมความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดีของทั้งสองประเทศ ณ ห้องอมรพิมาน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

สำหรับการหารือในวันนี้เป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนโดยรวม อาทิ การจัดการด้านการจราจร โครงสร้างพื้นฐาน เศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การจัดการด้านยาเสพติด การให้ความอนุเคราะห์ดูแลแรงงานและนักศึกษาจากกัมพูชาในไทย การให้ความอนุเคราะห์ดูแลแรงงานไทยในกัมพูชา เป็นต้น

โดยนายชัชชาติและนายควงได้กล่าวถึงการปรับและพัฒนารายละเอียดในข้อตกลงการสถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้อง เพื่อให้มีความละเอียดและทันสมัยมากยิ่งขึ้น เนื่องจากข้อตกลงฯ ที่ทั้งสองเมืองเคยลงนามร่วมกันนั้นมีระยะเวลาเกือบ 10 ปีแล้ว

นายชัชชาติ กล่าวว่า อนาคตอยากให้มีการประสานความร่วมมือเป็นเครือข่ายผู้ว่าราชการนครใกล้เคียง อาทิ กรุงเทพมหานคร (ไทย) พนมเปญ (กัมพูชา) เวียงจันทน์ (ลาว) กรุงเนปิดอว์ (เมียนมา) เป็นต้น เพื่อพบปะ หารือ และแลกเปลี่ยนด้านการท่องเที่ยว ตลอดจนด้านวัฒนธรรมต่าง ๆ ซึ่งก็อาจจะเป็นอีกมิติหนึ่งที่น่าสนใจ เนื่องจากผู้ว่าฯ สามารถตอบสนองโจทย์ประชาชนได้เร็ว เพราะมีความใกล้ชิดประชาชน หากเป็นไปได้ กรุงเทพมหานครก็พร้อมเป็นเจ้าภาพ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube