Home
|
อาชญากรรม

ผอ. เขตลาดกระบัง แจงจะดำเนินการตามกฎระเบียบและคำสั่ง กกต.

Featured Image
ผอ. เขตลาดกระบัง แจง คลิป ส่งมอบบัตรเลือกตั้งให้กรรมการประจำหน่วย ยัน ดำเนินการตามกฎระเบียบและคำสั่ง กกต.

 

 

 

วันนี้ (11 พ.ค. 66) นายชัชชญา ขำจันทร์ ผอ.เขตลาดกระบัง ชี้แจงกรณีมีผู้ใช้ tiktok โพสต์สอบถามคลิป เหตุการณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ จากกล้อง CCTV

 

นายชัชชญา กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ระหว่างเวลา 17.30 – 21.00 น. โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตามคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งและผู้ช่วยเหลือการปฏิบัติงานในการเลือกตั้ง ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 20 จำนวน 27 คน และเขตเลือกตั้ง ที่ 18 กรุงเทพมหานคร จำนวน 3 คน

 

 

นำบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ (สีเขียว) จำนวน 147 กล่องๆ ละ 50 เล่ม รวม 7,350 เล่ม และแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง (สีม่วง) จำนวน 147 กล่อง ๆ ละ 50 เล่ม รวม 7,350 เล่ม ที่ได้รับการจัดสรรจากไปรษณีย์ไทย มาดำเนินการตรวจรับบัตร และลงนามปกเล่มบัตรเลือกตั้งให้แล้วเสร็จภายในกำหนดคือวันที่ 10 พฤษภาคม 2566

 

นายชัชชญา ยืนยันว่าการกระทำภายในห้องเก็บรักษาบัตรเลือกตั้ง ของเขตลาดกระบัง เป็นไปตามขั้นตอนที่ กกต. กำหนด เป็นขั้นตอนในการลงนามและตรวจสอบส่งมอบบัตรเลือกตั้งที่จะส่งให้กับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เพื่อจัดเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโดยคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานรักษาความปลอดภัยบัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งสำหรับออกเสียงลงคะแนน ดูแลรักษาความปลอดภัย

 

ทั้งนี้ สำนักงานเขตลาดกระบัง ดำเนินการตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร เพื่อความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรมสามารถตรวจสอบได้ หากพบเห็นการทุจริต โปรดแจ้งสายด่วน กกต 1444

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube