Home
|
อาชญากรรม

ตร.จัด32กองร้อยคุมม็อบผบ.ตร.กำชับยึดกม.

Featured Image
ผบ.ตร. ประชุมติดตามสถานการณ์ ม็อบ6มีนา และ 7 มี.ค. ขณะ ตำรวจนครบาลจัดกำลัง 32 กองร้อยรับมือ

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มราษฎรและแนวร่วมต่าง ๆ (ม็อบ6มีนา) โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับในที่ประชุมให้ตำรวจควบคุมฝูงชนทุกคนปฏิบัติตามยุทธวิธี และหัวหน้าชุดระดับ ผบ.ร้อย ตรวจสอบอุปกรณ์ ควบคุมฝูงชน ให้มีความพร้อม ทั้งนี้ เน้นการจัดกำลังตำรวจให้สมดุลกับกลุ่มผู้ชุมนุม และให้จัดกำลังเฝ้าระวังสถานที่ต่างๆตามความเหมาะสม

โดยกำชับ เรื่องการบังคับใช้กฎหมาย ไม่ให้ตำรวจปฏิบัติเกินกว่ากฎหมายและหน้าที่ มีรายงานว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนไว้ 32 กองร้อย เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มต่าง ๆ ในวันที่ 6 มีนาคมนี้  โดยเลือกวางกำลังตามสถานการณ์และกลุ่มผู้ชุมนุมในแต่ละพื้นที่ เช่น บริเวณที่มีการนัดรวมตัว บริเวณห้าแยกลาดพร้าว และเคลื่อนไปที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เป็นต้น

 

 

บช.น. เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร รองรับการชุมนุม 6 มีนาคม หลายจุด

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากที่มีการนัดชุมนุมหลายพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 6 มีนาคม ซึ่งได้จัดกำลังตำรวจจราจร ประมาณ 300 นาย พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแล้ว ซึ่งเกรงว่า จะกระทบการจราจรหลายเส้นทาง โดยจุดหลัก ๆได้แก่ บริเวณโลตัส รังสิต ก่อนเดินทางไปที่กรมทหารราบที่ 11 ใกล้วงเวียนบางเขน คาดว่า จะกระทบเส้นทางถนนพหลโยธิน, ถนนรามอินทรา, ถนนแจ้งวัฒนะและรอบวงเวียนบางเขน

แต่หากเกิดเหตุรุนแรง หรือเกิดเหตุการณ์ที่อาจส่งผลต่อความปลอดภัย ตำรวจอาจประสานให้รถไฟฟ้าบีทีเอส ไม่หยุดจอดใน 3 สถานี คือ สถานีบางบัว สถานีกรมทหารราบที่ 11 และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ประกอบกับในวันดังกล่าว ภายในวัดพระศรีมหาธาตุ มีการจัดงานฌาปนกิจและพิธีสวดอภิธรรมศพหลายงาน จึงให้ทางวัดประสานเจ้าภาพ วางแผนการเดินทางไว้แล้ว

นอกจากนี้ กลุ่ม REDEM ยังมีการรวมตัวบริเวณแยกลาดพร้าว เพื่อเดินทางไปยังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนว่าจะใช้เส้นทางใดเนื่องจาก สามารถใช้ได้ทั้งถนนลาดพร้าว หรือ ถนนพหลโยธิน จุดที่ 3 กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน ที่นัดรวมตัวบริเวณแยกราชประสงค์ คาดจะมีกระทบถนนราชดำริ ถนนพระราม 1 และถนนเพลินจิต

ส่วนอีกจุด ยังไม่มีข้อมูลยืนยัน ชัดเจน แต่มีการข่าวนัดรวมตัว บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตำรวจก็ได้เตรียมกำลังรองรับไว้แล้ว โดยยังไม่มีการวางแบริเออร์ หรือเครื่องกีดขวางในจุดใดเพื่อลดผลกระทบด้านการจราจร แต่หากข้อมูลด้านการข่าว ชี้ว่าอาจมีเหตุวุ่นวาย อาจวางเครื่องกีดขวางในภายหลังได้ โดยเฉพาะ ข้อกังวลที่กลุ่มผู้ชุมนุม 2 กลุ่ม ที่บริเวณศาลอาญา อาจเคลื่อนไปสมทบกับกลุ่มที่อยู่บริเวณกรมทหารราบที่ 11 โดยตำรวจจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ด้าน นางจันทร์ทิพย์ มากคำ ผู้อำนวยการสำนักบริหารการเดินรถ ฝ่ายการเดินรถ ขสมก. ยืนยันว่า ขสมก. จัดแผนเตรียมความด้านเส้นทางไว้แล้ว หากไม่สามารถจัดทางเดินรถแยกมหาวิทยาลัยเกษตรฯ – วงเวียนบางเขนได้ จะปรับเส้นทางบริเวณดังกล่าว จัดรถชัตเติลบัสให้ บริเวณมหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดเจ้าหน้าสายตรวจพิเศษอำนวยความสะดวก และจัดเจ้าหน้าที่แนะนำเส้นทาง โดยไม่ได้มีการนำ รถเมล์ ขสมก. มาปิดกั้นเส้นทาง และจะเน้นอำนวยความสะดวกการเดินทางให้กับประชาชน

 

ม็อบ6มีนา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube