Home
|
อาชญากรรม

กก.สิทธิฯยันแกนนำม็อบไม่มีใครถูกทำร้ายในคุก

Featured Image
“สมศักดิ์” ควง กก.สิทธิฯ พบแกนนำม็อบในคุก ยืนยันร่างกายแข็งแรง ไม่มีใครถูกทำร้าย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายสุวัฒน์ เทพอารักษ์ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เข้าเยี่ยม แกนนำม็อบ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ประกอบด้วย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข, นายปฏิวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ และนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่มการ์ดวีโว่ โดยพูดคุยผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์

โดย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ได้รับการประสานจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ว่าจะเดินทางมาเยี่ยม ในช่วงที่มีมาตรการกักโรค 14 วัน แต่ กสม.และทนายความสามารถเข้าเยี่ยมได้ และเป็นการเข้าเยี่ยมพูดคุย หลังเกิดกระแสข่าวว่ามีการถูกทำร้ายร่างกายภายในเรือนจำ หรือร่างกายไม่แข็งแรง

ด้าน นายสุวัฒน์ ระบุว่า ภายหลังจากการเข้าเยี่ยม ทำให้ทราบว่า ทั้ง 3 คน มีสุขภาพที่แข็งแรง และยืนยันว่าไม่มีการถูกทำร้ายร่างกาย แต่ต้องการให้ช่วยเหลือในเรื่องการพิจารณาสิทธิ์ในการประกันตัว ซึ่งกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติได้รับเรื่องไว้ และจะหารือกับคณะกรรมการต่อไป

ขณะที่ นายปิยรัฐ หรือ โตโต้ บอกอยากได้หนังสือพิมพ์ เพื่อรับรู้ข่าวสาร

ส่วนแกนนำราษฎร ที่เป็นผู้ต้องขังอีก 4 คน คือ นายอานนท์ นำภา, นายภาณุพงศ์ จาดนอก, นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ยังไม่มีการพูดคุย เนื่องจากนำตัวไปขึ้นศาล ซึ่งหลังจากนี้มี คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ จะประสาน กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอเข้ามาพูดคุย กับแกนนำอีก 4 คน โดยจะนัดหมายกับเรือนจำอีกครั้งว่าจะพร้อมให้เข้าพูดคุยเมื่อไร

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube