Home
|
อาชญากรรม

แท็กซี่โต้เถียงนทท.ต่างชาติเรื่องค่าโดยสาร

Featured Image
ชาวบ้านและตำรวจยันเหตุแท็กซี่โต้เถียงนักท่องเที่ยวต่างชาติเรื่องค่าโดยสาร คาดสื่อสารไม่เข้าใจกันแต่แรก

 

 

 

 

ทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณวัดราชนัดดารามวรวิหาร ซึ่งเป็นสถานที่จำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์จุดที่มีการโต้เถียงกันระหว่างแท็กซี่กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเรื่องค่าโดยสาร โดยชาวบ้าน ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ทีมข่าวฟัง เรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นความเข้าใจผิด ในเรื่องของราคาค่าโดยสาร ที่มีการสื่อสาร ไม่เข้าใจกัน ซึ่งมองว่าไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โต ส่วนใครจะยอมหรือไม่ก็ต้องไปดูในข้อเท็จจริง

 

 

ขณะที่ คนขับแท็กซี่เปิดเผยผ่านโทรศัพท์ กับทีมข่าว กรณีรับผู้โดยสาร ชาวต่างชาติ และจ่ายเงินไม่ครบ ตาม ที่ระบุไว้ในแอป เธอบอกว่าได้ไปรับผู้โดยสารรายนี้ ที่ซอยสรงประภา 1 แยก 3 เพื่อ ไปส่งที่วัดราชนัดดา แถวอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และมีการเจรจา ตามที่ระบุไว้ใน Application คือ 326 บาท อีกทั้งยังมีการเจรจาว่า ถ้าขึ้นทางด่วน ผู้โดยสารต้องจ่ายค่าทางด่วนเองแต่ถ้า

 

 

วิ่งทางปกติ ระยะทางก็จะมีการปรับขึ้นตามระยะทาง ซึ่งการเจรจามีการบันทึกไว้ในกล่อง แชทข้อความ ของแอป in driver ขณะที่อยู่หน้าโรงแรมผู้โดยสารก็มีการพยักหน้าและบอกว่าโอเค แต่เมื่อมาถึงกลางทางด่วน ผู้โดยสารก็มีการสนทนา ในลักษณะที่ไม่เข้าใจเรื่องค่าโดยสาร ที่มีการเสียค่าทางด่วน 2 ด่าน รวมเป็นเงิน 105 บาท จนกระทั่งถึงปลายทาง

 

 

ผู้โดยสารรายนี้ก็จ่ายเงินเพียง 221 บาท ซึ่งตนเองไม่ยอม เนื่องจากต้องจ่ายตามยอดที่ระบุคือ 326 บาท ค่าทางด่วนต้องเป็นหน้าที่ของผู้โดยสาร ผู้โดยสารรายนี้กลับ เปิดประตูรถแล้ววิ่งหนี ตนเองจึงจอดรถกลางถนนแล้ววิ่งติดตามไป พร้อมตะโกนให้ชาวบ้านในย่านนั้นโทรเรียกตำรวจ จากนั้นตำรวจก็มาถึงที่เกิดเหตุ

 

ตนเองก็เล่าเหตุการณ์ให้ตำรวจฟังทั้งหมด แต่ตำรวจสรุป ด้วยการเอาเงิน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเองจ่ายให้กับ ตนเอง  ซึ่งตนเองมองว่าเรื่องดังกล่าวไม่ถูกต้อง เพราะการแก้ปัญหา ด้วยการจ่ายเงินแทนให้กับชาวต่างชาติรายนี้ เกรงว่าชาวต่างชาติที่ไม่เข้าใจระบบการขนส่งในไทย และไปก่อเหตุกับรถบริการสาธารณะรายอื่น ซึ่งตนเองไม่ต้องการที่จะได้เงิน

 

 

แต่อยากให้ตำรวจอธิบายให้กับชาวต่างชาติเข้าใจถึงความถูกต้อง อีกครั้งกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจที่มาระงับเหตุได้มีการโทรศัพท์ติดต่อมาหาตนเพื่อขอโทษ และร้องขอให้มีการลบคลิป ที่มีการเผยแพร่ ออกไป ซึ่งเจตนาตนเองไม่ทราบว่าตำรวจคิดอะไร ยืนยันว่า  ต้องการให้ตำรวจทำตามระเบียบ และไม่ต้องการให้ตำรวจมาจ่ายเงินแทน ซึ่งตนเองเรียกร้องเรื่องความผิดถูกต้องและความซื่อตรง ใจจริงไม่อยากได้เงิน 100 กว่าบาท

 

 

ด้าน พ.ต.อ.ทศพล อำไพพิพัฒน์กุล ผกก.สน.สำราญราษฏร์ กล่าวว่าเรื่องดังกล่าว เป็นการสื่อสารเข้าใจผิดกันโดยนักท่องเที่ยวคิดว่าจ่ายราคาตามแอป 326บาทเมื่อออค่าทางด่วนไปจึงคิดว่าเหลือ211 บาท ซึ่งทางแท็กซี่ไรเดอร์บอกว่าไม่เกี่ยวกับค่าทางด่วน ตรงนี้จึงเป็นความเข้าใจผิด เพราะฉะนั้นเรื่องนี้จะไม่กลายเป็นประเด็นใหญ่โตหากมีการสื่อสารกันให้ชัดเจนถูกต้องตั้งแต่ต้น ส่วนที่ตำรวจสายตรวจที่ไปจุดเกิดเหตุยอมจ่ายส่วนต่างให้นั้น ตนเองได้เรียกไปตำหนิแล้วว่า ในการแก้ไขปัญหาอย่าไปแก้ไขปัญหาด้วยการควักเนื้อใช้เงิน

 

 

ซึ่งตนเองจะไม่ว่าอะไรเลยถ้าตำรวจนายดังกล่าวรวยเป็นพันล้านหมื่นล้าน แต่เข้าใจว่าด้วยความเป็นตำรวจอยากให้จบปัญหาให้เร็วที่สุด ไม่อยากให้เหตุการณ์บานปลาย ซึ่งสถานการณ์ตอนนั้นไม่ใช่มีแค่ตำรวจที่จะจ่ายส่วนต่างแต่ชาวแถวนั้นจะลงขันช่วยกันจ่ายให้แท็กซี่ด้วย อาจจะด้วยเรื่องของภาพลักษณ์ส่วนหนึ่งและเพื่อตัดความรำคาญทั้งสองฝ่ายที่ถกเถียงกัน

 

 

พร้อมกล่าวย้ำว่าตนเองเข้าใจลูกน้องที่อยากแก้ไขปัญหาให้จบโดยเร็ว แต่สิ่งที่ตามมาเรื่องภาพลักษณ์มีทั้งมุมดีและมุมแท้ในการใช้เงินแก้ไขปัญหา มองได้หลายมุม พร้อมฝากถึงคนไทยผู้ให้บริการไม่ว่าจะเป็นแท็กซี่ ไรเดอร์ หากรักที่จะทำอาชีพนี้ รักอาชีพที่ต้องประสบพบเจอกับชาวต่างชาติหรือคนไทยที่ใช้บริการเองก็ตาม การพูดคุยสื่อสารต้องชัดเจนในการทำข้อตกลงต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube