Home
|
อาชญากรรม

อุตสหากรรมสมุทรสาคร จ่อให้ข้อมูล ปทส.ปมกากแคดเมียม

Featured Image

 

 

 

อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร เตรียมให้ข้อมูล ปทส.เพิ่มเติม ปมเอกชนครอบครองกากแคดเมียม เพื่อเอาผิดผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

 

พล.ต.ต. วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการครอบครองกากแคดเมียมของบริษัทเอกชน ว่า จริงๆ เนี่ยเราจะประสานในเรื่องไปดูของกลางที่สมุทรสาคร เพื่อจะดูว่า มันมียอดเท่าไหร่ แต่น่าจะมีอุปสรรคก็คือว่า มันไม่น่าจะนับได้ เพราะมีการวางกองเทินกันจำนวนมากแล้วก็อาจจะเป็นอันตราย และอีกอย่าง ยังเป็นเขตพื้นที่ควบคุมของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งได้มีการหารือกันคร่าวๆว่า ถ้ามีความผิด ข้อหาอะไรเพิ่มเติม หรือจำนวนเพิ่มเติม ก็ให้มาที่ บก.ปทส. เพื่อแจ้งร้องทุกข์เพิ่มเติม ซึ่งได้มีการประสานมาว่า จะเข้ามาร้องทุกข์เพิ่มเติมในวันนี้

 

ซึ่งเท่าที่ได้มีการประสานกัน นั้น ทางสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร จะไปเข้าร่วมประชุมกับ คณะกรรมาธิการ (กมธ.) การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับ 6 หน่วยงานหลักที่นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ดำเนินการกับกากแร่แคดเมียม โดยจะประชุมที่รัฐสภา ในเวลา 09.30 น. หลังจากประชุมที่รัฐสภาแล้วเสร็จ ก็จะมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ที่ บก.ปทส.

ซึ่งประเด็นที่จะต้องมีการสอบถามเพิ่มเติม อาทิ การที่เขาขนย้ายมาที่ปลายทางแล้วจะต้องตรวจอะไรบ้าง ซึ่งตรงนี้ทางตำรวจ ปทส. เองยังไม่ได้รายละเอียด และจะได้มีการสอบถามข้อมูลทั้งหมดในวันนี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube