Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจบุกแหล่งผลิตนมขวดหลากสีไม่มีเลขอย.

Featured Image

 

 

 

ตำรวจ บุกแหล่งผลิตนมขวดหลากสีไร้เลข อย. ย่านนครปฐม กรอกขวด ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

 

 

วันนี้ (24 เม.ย 67) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครอง ผู้บริโภค เข้าตรวจค้นแหล่งผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มรสนม โดยไม่มีเลขสารบบอาหาร ในพื้นที่ ต.นครปฐม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม ไม่มีเลขสารบบอาหาร (อย.) ประกอบกับได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนให้ทำการตรวจสอบการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มรสนม ยี่ห้อ PON PON ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวนพบว่า มีการโฆษณาจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มรสนมยี่ห้อ ดังกล่าวผ่าน TikTok และ Facebook โดยมีการโฆษณาขายเป็นภาษากัมพูชา และเมื่อตรวจสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าวพบว่า มีการนำเลขสารบบอาหารของผลิตภัณฑ์อื่นมาใช้กับผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ จึง ลงพื้นที่สืบสวนจนทราบถึงแหล่งผลิตและจัดเก็บ

 

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. ได้นำหมายค้นศาลแขวงนครปฐม เข้าทำการตรวจค้น บ้านพักแห่งหนึ่ง ต.นครปฐม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม ตรวจยึดฉลาก ฝาปิด บรรจุภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ที่เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ยี่ห้อต่างๆ

 

ในการตรวจค้นครั้งนี้พบว่า โรงงานดังกล่าวใช้แรงงานมนุษย์ในการผลิต โดยไม่มีการสวมถุงมือเพื่อรักษาความสะอาดแต่อย่างใด และพบว่า โรงงานดังกล่าวอาศัยการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มนมยี่ห้อต่างๆ ตามกระแสตลาด ที่ไม่ได้มาตรฐานส่งขายให้ลูกค้าตามพื้นที่แถบ ชายแดนในพื้นที่ จ.จันทบุรี และประเทศ กัมพูชา โดยทำมาแล้วเป็นเวลา 5 ปี

 

ทั้งนี้ได้เก็บตัวอย่างอาหารเพื่อส่งตรวจวิเคราะห์ ณ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ หากพบสารต้องห้ามในอาหารเพิ่มเติม จะเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ฐาน“ผลิตอาหารไม่บริสุทธิ์” ระวางโทษ จำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 ฐาน “ผลิต และจำหน่ายอาหารที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง” ระวางโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท กรณีการนำเลขสารบบอาหารอื่นมาใช้จะเป็นความผิดฐาน “ผลิต และจำหน่ายอาหาร ปลอม” ระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน – 10 ปี และปรับตั้งแต่ 5,000-100,000 บาท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube