Home
|
อาชญากรรม

บุกจับอดีต ขรก.แสบ แปลงกล่องทีวีดิจิตอล “ทรู วิชั่นส์”

Featured Image

 

 

 

 

ตํารวจ ปอศ. ร่วมเจ้าหน้าที่ กสทช. บุกจับอดีตข้าราชการแสบ แปลงกล่องทีวีดิจิตอล ละเมิด ทรู วิชั่นส์ โพสต์ขายผ่านเฟซบุ๊ก

 

 

 

 

กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ กสทช. เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ลพบุรี และตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากบริษัท TRUE VISION GROUP เข้าจับกุมนายคชาเทพ อายุ 52 ปี โดยกล่าวหาว่า “มี นำเข้า ค้า

 

ซึ่งเครื่องวิทยุโทรคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำเข้า จำหน่ายหรือมีไว้เพื่อจำหน่าย อุปกรณ์เพื่อให้บุคคลอื่นนำไปใช้รับหรือแปลงสัญญาณในการรับรายการกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลาง กล่องรับสัญญาณโทรทัศน์ผ่านระบบดาวเทียมและระบบอินเตอร์เน็ต FIRE BOX F1 จำนวน 148 เครื่อง

 

พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ปส์ ได้ตรวจสอบพบว่ามีบุคคลโพสต์เสนอขายกล่องรับสัญญาณ ที่สามารถดูช่องทีวีของ TRUE VISION ได้โดยไม่ต้องเสียค่าสมาชิกรายเดือน ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อสำนักงาน กสทช. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทดลองสั่งซื้อกล่องสัญญาณดังกล่าว ปรากฏว่าเป็นกล่องรับสัญญาณที่สามารถดูช่องรายการของ TRUE VISION ได้จริง และได้สืบสวนจนทราบถึงผู้กระทำความผิด

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ กสทช. เจ้าหน้าที่ กอรมน. ลพบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว พบผู้ต้องหาและของกลาง

 

โดยผู้ต้องหารับว่าเคยเป็นข้าราชการสังกัดหนึ่ง ทำหน้าที่และมีความรู้ความชำนาญเกี่ยวกับวงจรอิเล็คทรอนิกส์และได้ลาออกมาประกอบกิจการรับซ่อมอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์และสั่งซื้อกล่องรับสัญญาณทีวีจากต่างประเทศ มาดัดแปลงให้สามารถดูรายการของ TRUE VISION ได้โดยไม่ต้องเสียค่าสมาชิก โดยเสนอขายในราคา รับชมได้ 1 ปี 1,699 บาท รับชมได้ 2 ปี 2,800 บาท โดยทํามานานกว่า 3 ปี

 

เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านหมี่ เพื่อดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.วิทยุคมนาคม และ พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงฯ และ กก.1 บก.ปอศ. จะได้ดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ต่อไป ทั้งนี้จากกการสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube