Home
|
อาชญากรรม

ศาล ออกหมายจับ “สนธิญา สวัสดี”

Featured Image

 

 

สนธิญา ถูกออกหมายจับ จำเลยคดีเสรีพิศุทธ์ ชี้มีพฤติการณ์หลบหนี อ้าง ทนายฝั่งตนเข้าใจผิด คิดว่าเป็นศาลแพ่ง จึงไม่ได้ไปตามแนะนำของทนาย

 

 

วันนี้ (26 เม.ย 67) จากกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิญา สวัสดี กรณียื่นคำร้องอันเป็นเท็จต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวหาว่าโจทก์ขาดคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่ง ส.ส. พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนใส่ความโจทก์ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ทำให้โจทก์ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตาม ปอ.ม.137 ,326 และ 328

 

ซึ่งล่าสุด ทาง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ศาลได้ออกหมายจับ นายสนธิญา สวัสดี คดีศาลอาญา ระหว่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ โดย พล.ต.ท.จุตติ ธรรมมโนวานิช เป็นโจทก์ กับ นายสนธิญา สวัสดี เป็นจำเลย ซึ่งจำเลยทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล มีพฤติการณ์หลบหนี จึงให้ออกหมายจับจำเลย โดยนาย สนธิญา สวัสดี จะมาศาลอาญาในวันนี้ เวลา 13.00 น.

 

ซึ่งนาย สนธิญา ได้ชี้แจ้งเบื้องต้น ว่า ตามที่มีหมายจับ ของตน ออกมาจากศาลอาญา ในวันนี้นั้น ตน ขอชี้แจงว่า จะเดินทางไปที่ ศาลอาญา เวลา 13.00 น. ในวันนี้ เพื่อรายงานตัว ซึ่ง คดีนี้ในชั้นต้น ศาลพิพากษาไปแล้ว และ ปรับตนไปแล้ว 50,000 บาท จำคุก 8 เดือน รอลงอาญา

 

ต่อมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ อุทธรณ์ เพิ่มโทษ ตน ต่อศาลอุทธรณ์ ตนเลยขออุทธรณ์คดีนี้กลับ ซึ่งตนจำวันผิด เพราะไปลงตารางงานไว้วันที่ 25 และ ดูข้อมูลไม่ชัดเจน ว่าเป็นคดีเดียวกันกับ ที่อุทธรณ์ เรื่อง แพ่ง ที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ฟ้องตนเรียกค่าเสียหาย 20 ล้าน บาท จึงเป็นการเข้าใจผิดและตนไม่ได้ตั้งใจจะหลบหนี และเคารพในคำพิพากษาของศาล ในทุกประเด็น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube