Home
|
อาชญากรรม

จับเครือข่ายขนยาเสพติด-อาวุธสงคราม

Featured Image

 

 

 

 

ตำรวจ บุกรวบหนึ่งในกระบวนการขนยาเสพติดและอาวุธสงคราม

 

 

 

 

วันนี้ (26 เม.ย 66) กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นายสืบสกุลฯ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.116/2567 ลงวันที่ 22 มีนาคม 2567 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)

 

โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า, ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน, กระทำโดยมีอาวุธหรือใช้อาวุธ และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป, สมคบกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)

 

โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า, ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน, กระทำโดยมีอาวุธหรือใช้อาวุธ และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และมีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย,

 

ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว หรือโดยไม่มีเหตุสมควร และร่วมกันมียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

สถานที่จับกุม บริเวณด่านตรวจห้วยยาง ถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ ม.1 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเบาะแสเครือข่ายยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลาง เตรียมลักลอบขนยามาส่งให้กับเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้ ใช้ถนนเพชรเกษมเป็นเส้นทางหลักในการขนลำเลียงจึงกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบรถกระบะอีซูซุ สีขาว ด้านหลังกระบะคลุมผ้าใบสีดำขับผ่านมาในลักษณะต้องสงสัย

 

ส่งสัญญาณเรียกให้หยุดรถเพื่อเข้าตรวจสอบ ก่อนพบยาบ้า 3,390,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ที่กระบะหลังดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นภายในรถอย่างละเอียดพบปืนสงครามและปืนสั้น พร้อมเครื่องกระสุนขนาดต่างๆจำนวนมาก ตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการสอบสวนนายอนุพงค์ฯ ให้การว่าประกอบอาชีพรับจ้างขับรถกระบะบรรทุกของทั่วไป ต่อมารับการติดต่อจากเครือข่ายยาเสพติดให้ทำหน้าที่ขนยาเสพติดและอาวุธปืนสงครามพร้อมเครื่องกระสุนไปส่งให้กับเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยปืนสงครามพร้อมกระสุนไปรับมาจาก อ.สังคม จ.หนองคาย ส่วนยาบ้าไปรับมาจาก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี

 

ก่อนหน้านี้เคยถูกจับคดีรับจ้างขนยาเสพติดและปืนสงครามมาแล้ว 5 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 1 แสนบาท ส่วนครั้งนี้ตกลงค่าจ้างขนกันที่ 5 แสนบาทจะได้รับค่าจ้างเมื่อขนส่งยาบ้าและปืนสงครามไปส่งเรียบร้อย เบื้องต้นแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้เพื่อจำหน่าย มีอาวุธปืนสงครามไว้ในครอบครอง มีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีพร้อมขยายผล

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบมาว่านายสืบสกุลฯ อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ จ.116/2567 ลงวันที่ 22 มีนาคม 2567 กำลังเดินทางจากบ้านที่ จ.กาญจนบุรี มุ่งหน้าลงมาทางภาคใต้ผ่าน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยใช้รถยนต์กระบะสีขาว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจหน้า สภ.ห้วยยาง ม.1 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจสอบบุคคลตามหมายจับดังกล่าว

ผู้ต้องหารับทราบข้อความในหมายจับแล้ว ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อนแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัว และได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ทราบ สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube