Home
|
อาชญากรรม

ทนายตั้ม บุกจเรฯ ยื่นค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร.

Featured Image
ทนายตั้ม บุกจเรฯ ยื่นค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. อ้างปฏิปักษ์ เคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง หวั่น ไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

 

 

 

วันนี้ (26 เม.ย. 67) ที่ สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ นนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาเลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เดินทางมายื่นหนังสือคัดค้านการแต่งตั้งพ.ต.อ.บุญส่ง หนูรัตน์ รองผู้บังคับการกองตรวจราชการ 9 สำนักงานจเรตำรวจ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ ใน 29 คน เนื่องจากนายตำรวจคนดังกล่าวเคยมีความขัดแย้งและดำเนินคดีหลายข้อหากับตน

 

 

ในเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างคุรุภัณฑ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโครงการไบโอแมททริกซ์และโครงการรถสายตรวจอัจฉริยะจึงสร้างความไม่พอใจให้กับพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในขณะนั้น จนเป็นเรื่องทำให้ตัวเองถูกฟ้องร้อง ในปี 2562 จึงกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากตำรวจคนดังกล่าว จึงขอให้จเรตำรวจมีคำสั่งเปลี่ยนตัวนายตำรวจคนดังกล่าวออกจากการเป็นข้าราชการตำรวจช่วยเหลือและสนับสนุนในการไต่สวนของคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความรู้ความสามารถเหมาะสมกว่าเข้ามาทำหน้าที่แทน

 

 

นอกจากการยื่นคัดค้านนายตำรวจคนดังกล่าวออกจากคณะกรรมการการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจแล้ว ทนายษิทรา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการไต่สวนเอาผิดทางวินัยกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ทางคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจได้เชิญสายลับของตัวเอง มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมแล้วเมื่อวานนี้ จึงยังมั่นใจว่าทางคณะกรรมการคนที่เหลือว่าจะสอบสวนอย่างเป็นธรรม และในช่วงเช้าของวันนี้สายลับของนายษิทรา ยังได้เดินทางไปพบคณะกรรมตรวจข้อเท็จจริงที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งขึ้น โดยมีรายงานว่ามีตำรวจคอมโดจำนวน 2 นาย ได้เดินทางเข้าพบด้วยเช่นกัน

 

 

ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ (25 เม.ย. 67) ทนายษิทรา ได้ไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน ในคดีที่ดำเนินคดีกับพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล และภรรยา ฐานร่วมกันฟอกเงิน โดยเป็นการเข้าให้ปากคำครั้งที่ 3 นั้น ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร อีกทั้งยังตั้งข้อสงสัยว่าเพราะเหตุใดคดีที่ตัวเองแจ้งความเอาผิดพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ จึงต้องให้พนักงานสอบสวนชุดใหม่มาทำคดี จึงเชื่อว่าพยายามที่จะถ่วงเวลาในการทำสำนวน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube