Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กต่าย” ไม่กังวล “บิ๊กโจ๊ก” ขู่ฟ้อง ยันยึดกฎหมายทุกขั้นตอน

Featured Image

 

 

 

“บิ๊กต่าย” ยันไม่กังวล “บิ๊กโจ๊ก” ขู่ฟ้อง ยันทําตามหน้าที่ ยึดกฎหมายทุกขั้นตอน ระบุไม่มีเวลาคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ แจงเป็นตํารวจจะเอาอะไรไปหลอกนายก

 

 

วันนี้(26 เม.ย. 67) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวพาดพิงการลงนามคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ว่า ตนเองดําเนินการทุกขั้นตอนตามกฎหมาย พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ 2565 และ กฎคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) อย่างเคร่งครัดในการพิจารณาข้อเท็จจริงและความร้ายแรงแห่งคดี และการนํามาตราใดมาใช้เป็นเรื่องที่ฝ่ายอำนวยการ ฝ่ายกฎหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องผ่านการประมวลเรื่องเพื่อเสนอพิจารณาไปตามบทบัญญัติของกฎหมายทุกอย่าง และเมื่อตนตัดสินใจที่จะดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆแล้ว ก็พร้อมยอมรับกับสิ่งที่ตามมา

 

ซึ่งตนมีหน้าที่ที่จะต้องชี้แจงหรือแก้ต่างในกระบวนการยุติธรรม และถือว่าเป็นเรื่องปกติที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะร้องเรียนกับคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ ซึ่งเป็นคณะกรรมการที่เกิดขึ้นใหม่ตาม พ.ร.บ.ตำรวจ ปี 65 เพราะเป็นสิทธิของท่านและของทุกคนที่จะฟ้องร้องต่อศาลปกครอง

 

โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ยอมรับว่าไม่หนักใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นรวมถึงการฟ้องร้องต่อศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ส่วนการเซ็นต์คําสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนนั้น ยืนยันว่าไม่มีอะไรเข้ามาแทรกแซง ทําทุกอย่างตามขั้นตอน ซึ่งเหตุผลที่ให้ออกก็เป็นไปตามบัญญัติของกฎหมายทุกขั้นตอนและไม่ใช่ความรู้สึกส่วนตัวแต่อย่างใด ส่วนประเด็นความที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวถึงข้อกฎหมาย เรื่อง พ.ร.บ.ตํารวจ ปี 65 และ กฎ ก.ตร. ปี 47 นั้น เป็นสิทธิของท่าน รวมถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ฝากถึงตนเรื่องมีศักดิ์ศรีหรือลาออกนั้น ยืนยันว่าตั้งใจทํางานอย่างเดียวและไม่สนเรื่องติดคุกติดตาราง

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ อ้างว่า มีนายพลตํารวจไปหลอกนากยกให้ลงนามคําสั่งย้ายกลับมาประจำที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติก่อนจะถูกสั่งออกจากราชการไว้ก่อน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า ท่านเป็นถึงนายกรัฐมนตรีและเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของชาติ ตนเป็นเพียงตำรวจคนหนึ่งจะเอาอะไรไปหลอกลวงระดับผู้บริหารประเทศ ส่วนอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน

 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ยืนยันด้วยว่า ตนไม่เคยเป็นคู่ขัดแย้งกับใครและยังเกียรติกับทุกคนเหมือนเดิม ส่วนประเด็นการปลดป้ายชื่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นั้น ตนมีอะไรต้องทำมากกว่าไปปลดป้ายชื่อคนอื่น ถ้าจะปลดทำไมไม่ปลดท่าน ผบ.ตร. และพล.ต.อ.รอย ด้วย ส่วนใครจะเป็นคนปลดนั้นเป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ทราบกันต่อไป ส่วนเรื่องการตรวจสอบขบวนการ 4 ต. ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุนั้น ต้องอยู่กับข้อเท็จจริงว่ามีความเกี่ยวพันหรือยุ่งเหยิงอย่างไรบ้างซึ่งมีขั้นตอนต่างๆกำหนดไว้อยู่แล้ว

 

ขณะที่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ทําตามอํานาจหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีสิทธิแก้ต่างตามสิทธิของท่าน โดยเรื่องที่เกิดขึ้นส่วนตัวเชื่อว่าจะไม่สงผลกระทบต่อการทํางานขององค์กรตํารวจ เพราะมองเป็นเรื่องของบุคคล ส่วนจะมีการปฏิรูปองค์กรตํารวจหรือไม่ พูดถึงการพัฒนาจะดีกว่า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube