Home
|
อาชญากรรม

คุมตัวชายคลั่ง! ทําแผนฟัน ตร. เจ็บสาหัส

Featured Image

 

 

คุมตัวชายเรร่อนคลั่ง ทําแผนประกอบคํารับสารภาพ ฟัน ตร. เจ็บสาหัส จ่อฝากขัง – ค้านประกันตัว

 

 

 

วันนี้(2 พ.ค. 67) พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 เปิดเผยความคืบหน้า กรณีที่ ร.ต.ท.พงษ์รัตน์ ประวะโข รอง สว.(จร) งานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 1 บก.จร. เข้าระงับเหตุ ชายคลั่ง อายุ 43 ปีที่ ขณะก่อเหตุไล่ทุบรถบริเวณหน้าปั๊มแก๊สตรงข้ามสถานีรถไฟหัวลำโพง ริมคลองผดุงกรุงเกษม ก่อนถูกฟันศีรษะได้รับบาดเจ็บว่า เบื้องต้น ผู้ต้องต้องหาให้การรับสารภาพ อ้างว่ากระทำไปเพราะมีอารมณ์รุนแรงเนื่องจากเสพยาเสพติด โดยยอมรับว่าเป็นคนเร่ร่อนที่พักอาศัยในบริเวณดังกล่าว

 

ด้านอาการบาดเจ็บของ ร.ต.ท.พงษ์รัตน์ ทาง พ.ต.อ.วิทวัส ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 ระบุว่า จากการเข้าเยี่ยมเมื่อวานพบว่าอยู่ในภาวะปลอดภัยแล้ว เบื้องต้นมีบาดแผลถูกฟันลึกบริเวณด้านหลังและบริเวณด้านซ้ายของศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ ซึ่งแพทย์ได้ดำเนินการเย็บแผลจำนวน 11 เข็มและยังคงให้ นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจสักระยะ เพื่อเฝ้าระวังอาการภาวะติดเชื้อที่แผลหรืออาการผลข้างเคียงเพิ่มเติม แต่จากการเอกซเรย์ที่ศีรษะ ไม่พบอาการอันตรายใดๆ ที่น่าเป็นห่วงและยังคงมีสภาพจิตใจที่ดี ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาในกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการลงมาให้ดูแลการรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่

 

โดยหลังเกิดเหตุได้มีการเรียกประชุมกับตำรวจในสังกัดเพื่อเรียกขวัญกำลังใจและเน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่ว่าหากได้รับการแจ้งเหตุในลักษณะดังกล่าว จะต้องมีการประเมินสถานการณ์รวมทั้งจะต้องแจ้งผู้บังคับบัญชาให้รับทราบทันทีพร้อมเน้นย้ำว่า อย่าควบคุมสถานการณ์ตามลำพังเพียงนายเดียว เพื่อป้องกันอันตรายถึงชีวิต อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเหตุการณ์ซึ่งหน้า ที่ ร.ต.ท.พงษ์รัตน์ พบเจอด้วยตนเองขณะกำลังเดินทางไปทำงาน ซึ่งถือว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยซึ่งหน้าและต้องขอชื่นชมที่ปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ได้อย่างดีเยี่ยม

 

ขณะที่ต่อมาเวลา 9.30 น.พนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 2 ได้ควบคุมตัว นายอภิวัตร มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยระหว่างชี้จุดเกิดเหตุ นายอภิวัตร กล่าวว่า ตนทะเลาะวิวาทกับกลุ่มคนเร่ร่อนที่อยู่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุมากนักและจะพยายามทุบรถ จนคนในระแวกนั้นต้องเรียก ร.ต.ท.พงษ์รัตน์ ที่อยู่ในพื้นที่มาช่วยห้ามปรามควบคุมสถานการณ์ พร้อมยืนยันว่าไม่ทราบว่าฟันตํารวจเพราะเป็นจังหวะนั้นก้มหน้าก้มตาฟันอย่างเดียว

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้ง 4 ข้อหา ในความผิดฐาน “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ , ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน , พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะและเสพสารเสพติดประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยมีประวัติอาชญากรรมก่อเหตุคดีลักทรัพย์ แต่ยังไม่เคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติด โดยพนักงานสอบสวนจะนําตัว นายอภิวัตร ผู้ต้องหา ฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ในวันพรุ่งนี้ (3 พ.ค.) พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานอาจจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ประชาชนได้หากได้รับการปล่อยตัว

 

ทั้งนี้ พ.ต.อ.วิทวัส ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้จะต้องมีการพูดคุยกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรุงเทพมหานครหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการหาแนวทางเพื่อจัดการควบคุมคนเร่ร่อนในพื้นที่ต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube