Home
|
อาชญากรรม

สืบนครบาล ไล่ล่า “เฟรม เวฟ125” พาเด็ก 14 หนี 5 เดือน

Featured Image
สืบนครบาล ไล่ล่า ‘เฟรม เวฟ125’ คาไซต์ก่อสร้าง พาเด็กสาว 14 ปี หลบหนี 5 เดือน พบปืนและอาวุธเพียบ

 

 

 

 

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการให้ ชุดปฏิบัติการที่ 3 ดำเนินการจับกุม นายชาญชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ในตำบลโคกแย้ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี พร้อมของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 18 ซม. จำนวน 1 กระบอกเครื่องกระสุนปืน ขนาด 0.38 นิ้ว จำนวน 4 นัด ปลอกกระสุนปืน ขนาด 0.38 นิ้ว จำนวน 2 ปลอก ซองหนังสีดำแบบมีซิปเปิด-ปิด จำนวน 1 ซอง กระเป๋าหนังสีดำแบบมีซิปเปิดปิด จำนวน 1 ซอง

 

 

 

โดยกล่าวหาว่า “กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม พาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร” และ “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว

 

 

 

พฤติการณ์แห่งคดีคือ เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ผู้ปกครองเฝ้าติดตามบุตรสาวอย่างใกล้ชิด โดยรับส่งที่โรงเรียน และพี่ชายมีหน้าที่คอยรับกลับบ้านหลังเลิกเรียน แต่ด้วยวันดังกล่าวบุตรสาวแสดงมีท่าทางผิดวิสัย ผู้ปกครองซักถามหาข้อเท็จจริง ทราบว่าในวันเดียวกัน ช่วงเวลา 14.00 น. บุตรสาวและผู้ต้องหาได้ร่วมหลับนอนกัน ผู้ปกครองจึงรีบแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 

 

 

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ผู้ปกครองเดินทางไปส่งบุตรสาวที่โรงเรียนตามปกติ ทราบภายหลังว่า ผู้ต้องหาได้นำพาลูกสาวหลบหนีไปตั้งแต่เวลา 09.00 น. จากนั้นผู้ปกครองพยายามตามหาแต่ไม่มีวี่แววใดๆ เป็นเวลากว่า 5 เดือน

 

 

 

จึงขอความช่วยเหลือสืบนครบาล ทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้กบดานในพื้นที่ฉลองกรุง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ทำงานก่อสร้าง จึงได้นำกำลังไปจับกุม เมื่อไปถึง นายชาญชัยไหวตัววิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกะแจะ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ วิ่งตามจนจับตัวได้ทัน จึงได้แสดงหมายจับให้นายชาญชัย หรือเฟรมทราบ

 

 

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม ด้วยผู้ต้องหามีพฤติการณ์ในการหลบหนี-วิ่งหนีซึ่งหน้า ขณะเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ จึงเข้าตรวจค้นห้องเช่าไม่มีเลขที่ โดยผู้ต้องหาให้การยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบ ปืนปากกา 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนขนาด .38  จำนวน 4 นัด จับกุมได้ที่บริเวณภายในสถานที่ก่อสร้างโรงพยาบาล ฝั่งขวาเลียบมอเตอร์เวย์ ถนนฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

 

 

 

ผู้ต้องหาให้การว่า เมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2566 ทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง ย่านบางบ่อ จากนั้นได้พบเจอกับเด็กสาวที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 2 ยอมรับแอบคบหาโดยที่ไม่ให้ผู้ปกครองเด็กทราบ ไปมาหาสู่รับส่งระหว่างโรงเรียน และมาห้องเช่าของตนจริง ต่อมาพ่อแม่ของเด็กสาวจับได้ถึงความสัมพันธ์ จึงพาหลบหนีไปอยู่ที่อื่น หางานทำสร้างตัวด้วยกันจากการตรวจสอบในที่จับกุม ยังพบเด็กสาวที่พ่อแม่กำลังตามหา จึงได้พาน้องไปที่โรงพักและติดต่อให้ผู้ปกครองมารับตัวน้องกลับไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube