Home
|
อาชญากรรม

ลูกน้องยัน “นายหยาง” บริสุทธิ์ไม่เกี่ยวแก๊งอุ้มรีดเงินชาวจีน

Featured Image
ลูกน้องคนสนิท”นายหยาง”1ในผู้ต้องหาแก๊งอุ้มรีดเงิน ยันบริสุทธิ์ไม่เกี่ยวแก๊งอุ้มรีดเงินชาวจีน เป็นเพียงตัวกลางรับแลกเปลี่ยนเงินสกุลดิจิตอลเท่านั้น และเข้ามอบตัวไม่ได้ถูกจับกุม

 

 

 

บรรยากาศที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง ได้มีน้องสาวและลูกน้องคนสนิทของ นายหยาง ฉิวเจี๊ยน ผู้ต้องหาชาวจีน ตามหมายจับคนที่ 6 ในข้อหารับของโจร คดีอุ้มรีดเงินนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้เดินทางเข้าเยี่ยมหลังนายหยาง ได้ประสานเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนเมื่อวานที่ผ่านมา

 

 

โดย ลูกน้องคนสนิทของนายหยาง หนึ่งในผู้ต้องหา เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า นายหยาง ไม่ได้มีส่วนรู้เห็น และเกี่ยวข้องกับแก๊งอุ้มรีดนี้เลย แต่ที่ถูกออกหมายจับ เพราะมีเส้นทางการเงินไปเกี่ยวข้อง เนื่องจากนายหยาง ทำอาชีพเป็นตัวกลางรับแลกสกุลเงินดิจิทัล โดยทำมานาน 5-6 ปีแล้ว ซึ่งตนเองจะเป็นคนดำเนินการให้ทั้งหมด ผ่านนายหน้าที่จะหาลูกค้ามาให้ เมื่อได้รับเงินสกุลดิจิทัลโอนเข้ากระเป๋าเงินของนายหยาง ตนก็จะนำไปแลกกับบริษัทที่เสียภาษีถูกต้อง และนำเงินบาทมาโอนให้กับลูกค้า

 

 

ส่วนกรณีนี้ น.ส.ลูกปลา เป็นผู้ติดต่อมาขอแลกเงิน แต่ไม่ได้ติดต่อผ่านตน หรือนางหยางโดยตรง เป็นการคุยผ่านนายหน้าอีกที ซึ่งปกติในแวดวง จะรู้กันอยู่แล้วว่ามีเจ้าไหนรับแลกบ้าง

 

 

ทั้งนี้ นายหยางเอง มาอยู่ในประเทศไทยกว่า 20 ปีแล้ว และประกอบอาชีพสุจริตมาโดยตลอด เป็นครูสอนภาษาที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง ไม่เคยมีคดีความ หรือทำสิ่งผิดกฎหมาย และยังมีครอบครัวที่ประเทศไทย แต่ตอนนี้ต้องมาเดือดร้อนเพราะคนไม่ดีไม่กี่คน

 

 

โดยก่อนหน้านี้ นายหยาง เห็นข่าวว่าตัวเองมีชื่อถูกออกหมายจับ เมื่อวานนี้ (6 พ.ค. 67) จึงประสานกับตำรวจ ขอเข้ามอบตัวที่ สน.ดินแดง ตอนช่วง17.00 น. โดย ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการถูกจับกุมตามที่เป็นข่าว และญาติก็จะยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล โดยเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด และเตรียมเอกสารยืนยันความบริสุทธิ์มายื่นต่อศาล

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube