Home
|
อาชญากรรม

ไฟไหม้โกดังเก็บรองเท้านำเข้าวอดทั้งหลังสูญ10ล.

Featured Image
ไฟไหม้โกดังเก็บรองเท้านำเข้าจากจีน ย่านบางบอน วอดทั้งหลัง อัลพาร์ด พังเสียหาย สูญกว่า 10 ล้าน

 

 

 

พ.ต.อ.ประสิทธิ์ สมใจประสงค์ ผู้กำกับการ สน.บางบอน พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางขุนเทียน รวมถึงอาสาสมัครใกล้เคียงนำรถน้ำดับเพลิงกว่า 30 คันมาสนับสนุน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โรงงานรองเท้า เขตบางบอน กรุงเทพฯ

 

 

ที่เกิดเหตุลึกเข้าไปในซอยประมาณ 50 เมตร ลักษณะเป็นโกดังขนาดใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 1.5 ไร่ ปลูกในรั้วรอบขอบชิด เป็นโกดังเก็บรองเท้าหนังนำเข้าประเทศจีน ส่งขายย่านสำเพ็ง และร้านค้าต่างๆ พนักงานด้านในต่างช่วยกันลำเลียงสินค้าหลบหนีออกจากตัวโกดังมาไว้ด้านนอกอย่างโกลาหล เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามบ้านใกล้เคียง และตัวอาคารเริ่มเอนเอียงเนื่องจากถูกแสงเพลิงเผาไหม้ โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

 

จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบว่า เสียหายทั้งโกดัง มีรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ที่จอดอยู่ด้านหน้าประตูโรงงาน ซึ่งเป็นของเจ้าของโรงงาน ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งคัน ส่วนรองเท้าเสียหายบางส่วน มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เคราะห์ดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากเหตุการณ์นี้

 

 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีพนักงานในโรงงาน ซึ่งพักอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ระหว่างนั้น ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น ก่อนได้กลิ่นไหม้ และออกมาดูพบว่ามีควันขึ้นบริเวณตู้คุมระบบไฟฟ้าภายในโรงงาน จากนั้นได้โทรบอกเพื่อนพนักงานให้ช่วยมาดู กระทั่งพบไฟช็อตและเห็นเปลวไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่วนรถยนต์อัลพาร์ดของเจ้าของโรงงานที่จอดอยู่ พนักงานพยายามจะเข็นรถเพื่อนำออกจากจุดเกิดเหตุ แต่ไม่สามารถเข็นได้ จนรถยนต์คันดังกล่าวเกิดระเบิดขึ้น

 

 

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube