Home
|
อาชญากรรม

รวบ นศ.หนุ่ม แอดมินกลุ่มลับ สมาชิกกว่า 6 พันคน

Featured Image
ตำรวจไซเบอร์รวบหนุ่มนักศึกษา แอดมินกลุ่มลับขายคลิปอนาจารเด็ก สมาชิกกว่า 6,000 คน รายได้กว่า 5 แสนบาท

 

 

 

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผู้บังคับการตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบก.ตอท.) นํากําลังสืบสวนขยายผล หลังตรวจพบมีการโฆษณาชักชวนเข้ากลุ่มลับในแอปพลิเคชัน VK โดยระบุข้อความว่า “กลุ่มลับหลายแนว ด.ญ. ด.ช. วัยรุ่น ผู้ใหญ่ โอลี่แฟน นักเรียนล้วน เริ่มต้น100บาท อยู่ตลอดชีพทุกกลุ่ม ลงคลิปทุกวัน มีคลิปให้ดูย้อนหลังกว่า1,000+”

 

 

จากการสืบสวนทราบว่าจนทราบว่าผู้ต้องหาคือ นายยศธนา อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง อาศัยอยู่หอพักย่าน อ.ธัญบุรี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายค้น โดยพบโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และสมุดบัญชีธนาคาร

 

 

 

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า นายยศธนา เป็นแอดมินกลุ่มไลน์ที่มีการเผยแพร่สื่อลามกอนาจารทั้งเด็กและผู้ใหญ่รวมทั้งสิ้น 26 กลุ่ม สมาชิกรวม 6,000 บัญชี มีรายได้จากการเปิดกลุ่มลับรวมกว่า 500,000 บาท จึงได้จับกุมในฐานความผิด “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูล คอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และเพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการจ่ายแจกหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักรฯ” จากนั้นควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ธัญญบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube