Home
|
อาชญากรรม

“สมศักดิ์” สั่งเยียวยากระบะชนรถพยายาบาลดับ 5 ศพ

Featured Image
“สมศักดิ์” สั่งช่วยเหลือเหตุ รถกระบะพุ่งชนรถพยาบาล กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเยียวยาจิตใจผู้ประสบเหตุและครอบครัว

 

 

 

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายการเมือง กล่าวว่าจากเหตุการณ์อุบัติเหตุรถกระบะชนรถพยาบาลโรงพยาบาลพร้าว บริเวณถนนทางหลวง หมายเลข 1001 เส้นเชียงใหม่-พร้าว บ้านหลวง หมู่ 6 ต.หล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 5 ราย (รวมทารกในครรภ์) และมีผู้บาดเจ็บ จำนวน 6 ราย

 

 

รวมทั้งหมดเป็น 11 ราย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวง มีความห่วงใยต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างมากกำชับให้ดูแลผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเต็มที่ โดยสั่งการไปยังนพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยมอบหมายให้ดร.นพ.สราวุฒิ บุญสุข ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 1 พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 1 ลงพื้นที่ดูแลเยียวยา ให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บพร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

 

 

โดยทีมช่วยเหลือเยียวยาจิตใจผู้ประสบภาวะวิกฤต (MCATT) เข้าประเมินภาวะจิตใจของผู้ประสบเหตุและครอบครัว พร้อมลงสอบสวนโรคแบบทีมสหวิชาชีพ ซึ่งประกอบด้วยหน่วยงานจากสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 เชียงใหม่ กองป้องกันการบาดเจ็บ กรมควบคุมโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และเครือข่ายสหวิชาชีพในพื้นที่

 

 

เร่งสอบสวนเหตุการณ์เพื่อหารายละเอียดเพิ่มเติมและหาข้อสรุปเพื่อกำหนดมาตราการในการป้องกันต่อไปในอนาคตเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนายสมศักดิ์มีความห่วงใยเป็นอย่างมากเพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะที่รถพยาบาลกำลังรับส่งผู้ป่วยฉุกเฉินและมีเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก โดยดร.นพ.สราวุฒิ บุญสุข ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 1 รายงานว่า

 

 

 

เนื่องจากพื้นที่ภาคเหนือส่วนใหญ่เป็นภูเขาคดเคี้ยว การเดินทางค่อนข้างลำบาก ประจวบกับเข้าฤดูฝน มีฝนตกหนักในบางพื้นที่ มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้บ่อยครั้ง ทางเขตสุขภาพที่ 1 จะเร่งดำเนินการจัดประชุม อบรมวางมาตรการและแนวทางการใช้รถ โดยเฉพาะรถรีเฟอร์ในการส่งต่อผู้ป่วยระหว่างโรงพยาบาล ให้เกิดความระมัดระวังในการขับขี่เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube