Home
|
อาชญากรรม

ตร. ชี้แจงสาเหตุผ่าศพคนงานนิคมมาบตาพุดระเบิดซ้ำสอง

Featured Image
ผู้การระยอง ชี้แจงเหตุผ่าศพคนงานเสียชีวิตเหตุถังน้ำมันดิบระเบิดในนิคมมาบตาพุด ซ้ำเพื่อต้องการความชัดเจน ถึงสาเหตุการเสียชีวิต เพื่อไม่มีปัญหาภายหลังพิธีฌาปนกิจศพ

 

 

 

พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง เปิดเผยสาเหตุนำร่างของผู้เสียชีวิตจากเหตุถังเก็บสารเคมี ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ระเบิดกลับไปผ่าพิสูจน์ซ้ำครั้งที่ 2 ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ หลังจากที่ญาติได้เข้าติดต่อนำร่างผู้เสียชีวิตเดินทางจากจังหวัดระยอง ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่จังหวัดเชียงรายว่า เนื่องจากพนักงานสอบสวนต้องการความชัดเจนผลการตรวจตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ โดยมีแพทย์ยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน ว่าเกิดจากสาเหตุใด

 

 

โดยเฉพาะผลการตรวจพิสูจน์ ปอด, เลือด และสารพิษตกค้างในร่างกาย หากมีการนำร่างของผู้เสียชีวิต ไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว จะได้ไม่เกิดปัญหาขึ้นมาอีกในภายหลัง ทั้งนี้หลังจากมีการประสานไป ญาติก็ได้นำศพมาส่งที่สถาบันนิติเวชวิทยาฯ ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ และได้เข้ารับการผ่าชันสูตรเป็นคิวแรกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะส่งร่างผู้เสียชีวิตคืนให้ญาติไปเมื่อประมาณ 10.00น.ส่วนผลการชันสูตร และรายละเอียด ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเป็นดุลยพินิจของทางนิติเวช และพนักงานสอบสวน

 

 

เช่นเดียวกับ พ.ต.อ. หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ ที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ยืนยันได้แค่ว่ามีการประสานงานจากการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ให้ทำการผ่าชันสูตรร่างผู้เสียชีวิตซ้ำอีกครั้ง เพื่อยืนยันผลทางนิติวิทยาศาสตร์ รายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเป็นเรื่องในสำนวนการสอบสวน ต้องให้เป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube