Home
|
อาชญากรรม

กทม. จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 67 รูป วันวิสาขบูชา

Featured Image

 

 

 

 

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ พร้อมคณะผู้บริหาร กทม. นำพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 67 รูป เนื่องในวันวิสาขบูชา

 

 

 

วันนี้(22 พ.ค.67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 67 รูป เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2567 เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ส่งเสริมกิจกรรมวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา สานต่อขนบธรรมเนียมวิถีไทยและสืบทอดประเพณีที่ดีงามในกการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ข้าราชการ บุคลากรกรุงเทพมหานคร ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรต่างๆ และประชาชนพุทธศาสนิกชน เข้าร่วมในพิธี

 

สําหรับวันวิสาขบูชา ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 เป็นวันที่พระพุทธเจ้าประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน พุทธศาสนิกชนทั่วโลก จึงได้ถือเอาวันสำคัญดังกล่าวประกอบกุศลพิธี รำลึกบูชาองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระบรมศาสดาผู้มีพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ นอกจากนั้นองค์การสหประชาชาติ

 

โดยที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญ ครั้งที่ 54 เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2542 ได้รับรองข้อมติให้วันวิสาขบูชา เป็นวันสำคัญสากลของโลก อันเป็นวันที่สำนักงานใหญ่และสำนักงานอื่น ๆ จะจัดให้มีการระลึกถึงตามความเหมาะสมด้วย จึงถือเป็นวาระอันเป็นมหาอุดมมงคลที่พุทธศาสนิกชนชาวไทยจะได้ร่วมกันเฉลิมฉลองด้วยการประกอบบุญกุศลและปฏิบัติธรรมในเทศกาลวิสาขบูชา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube