Home
|
อาชญากรรม

กทม. ติดตั้ง CCTV 48 จุด เชื่อมเดินทาง รถ ราง เรือ

Featured Image
กทม. ติดตั้งกล้อง CCTV 48 จุด 192 ตัว เพิ่มความปลอดภัยจุดต่อเชื่อมการเดินทาง รถ ราง เรือ

 

 

 

 

วันที่ 26 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand โพสต์ข้อความระบุว่า จากข้อมูลข่าวสารประเด็นเรื่อง กทม. ติดตั้งกล้อง CCTV 48 จุด 192 ตัว เพิ่มความปลอดภัยจุดต่อเชื่อมการเดินทาง รถ ราง เรือ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

 

 

จากโครงการกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) บริเวณจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง (ล้อ-ราง-เรือ) ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เล็งเห็นความสำคัญและความจำเป็นในการเพิ่มความสะดวกสบายด้านการจราจรและเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชน ตามนโยบายด้าน “เดินทางดี” กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการจราจรและขนส่ง จึงดำเนินโครงการกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV)

 

 

บริเวณจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง (ล้อ-ราง-เรือ) ซึ่งจะติดตั้งระบบบริการจุดรับส่งปลอดภัย บริเวณจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง (ล้อ-ราง-เรือ) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 48 จุดที่สำคัญและมีประชาชนใช้เป็นจุดเปลี่ยนถ่ายในการเดินทาง โดยติดตั้งกล้อง CCTV จำนวน 48 จุด รวม 192 กล้อง บริเวณสถานีรถไฟฟ้า จุดจอดรถแท็กซี่ชั่วคราว ท่าเรือ ป้ายรถประจำทาง พร้อมเชื่อมโยงสัญญาณภาพเข้าสู่ศูนย์ควบคุมกลาง ที่ศูนย์ควบคุมระบบจราจร กรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เพื่อบันทึกภาพจากกล้อง CCTV โดยสามารถบันทึกภาพได้สูงสุด 30 วัน

 

 

สำหรับข้อมูลที่ได้จากกล้อง CCTV บริเวณจุดเปลี่ยนถ่ายในการเดินทางสามารถใช้ Software (LPR) ตรวจสอบรายละเอียดลักษณะทางกายภาพของบุคคล เช่น เพศ สีผิว รูปร่าง เสื้อผ้าที่สวมใส่ เป็นต้น พร้อมสามารถวิเคราะห์พฤติกรรมการวางวัตถุต้องสงสัยและรายละเอียดลักษณะทางกายภาพของวัตถุได้ และสามารถตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียนยานพาหนะ

 

 

กรณีที่มีการจอดรับ-ส่งผู้โดยสารหรือประชาชน รวมทั้งติดตั้งระบบเรียกรถบริการสาธารณะอัจฉริยะ โดยระบบสามารถบันทึกภาพของผู้ใช้บริการและทะเบียน รถบริการสาธารณะที่ให้บริการ ซึ่งหากเกิดเหตุอันไม่พึงประสงค์ของผู้โดยสารหรือผู้ให้บริการ ระบบสามารถติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีได้ หรือกรณีลืมสัมภาระ สิ่งของบนรถบริการสาธารณะ ก็สามารถติดตามคืนได้ ซึ่งขณะนี้โครงการได้ทำการติดตั้งกล้อง CCTV ครบแล้วและสามารถใช้งานได้โดยสมบูรณ์ครบทุกจุด

 

 

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pr-bangkok.com หรือ โทร. 02-221-2141 ต่อ 69

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube