Home
|
อาชญากรรม

ผสห.ถูกเต๊นท์รถหลอกขายรถติดไฟแนนซ์ สูญเกือบ 20 ล.

Featured Image

 

ผู้เสียหายกว่า 20 คน โร่ ร้อง”ทนายเดชา”หลังถูกเต็นท์รถมือสอง ขายรถติดไฟแนนซ์สูญเกือบ20ล้าน

 

 

 

 

วันนี้ (29 มิ.ย. 67) น.ส.สุทธญาณ์ สิริโสภน อายุ 29 ปี ชาวจ.เชียงใหม่ พร้อมกลุ่มผู้เสียหายเกือบ 20 ราย ถูกเต็นท์รถมือสองนำรถหนีไฟแนนซ์มาขาย แต่โอนไม่ได้เพราะเล่มทะเบียนอยู่กับไฟแนนซ์ เข้าขอความช่วยเหลือกับนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ที่สำนักงานทนายคลายทุกข์ ซอยรามอินทรา 52/1

 

 

น.ส.สุทธญาณ์ ตัวแทนกลุ่มผู่เสียหายกล่าวว่า ตนทำธุรกิจขายรถมือสอง ที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนเกิดเหตุตนเห็นโพสต์เฟซบุ๊กของ “สมลักษณ์ เกิดพุด”ในมาร์เก็ตเพลส ขายรถมือสองราคาถูกกว่ารถมือสองที่เต็นท์อื่นประมาณ2-4หมื่นบาท เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 67 ตนได้ทำสัญญาซื้อขาย รถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส ทะเบียน กพ-4534 ร้อยเอ็ด ราคาคันละ220,000 บาท และรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ ทะเบียน งร-2627 เชียงใหม่ ราคาคันละ 200,000 บาท

 

 

กับศูนย์จำหน่ายรถมือสอง เอเอยูสคาร์ แขวง หนองบอน เขต ประเวศ กทม. มีนายสิริชัย เป็นเจ้าของ ส่วนนางสมลักษณ์ เจ้าของโพสต์เป็นแม่นายสิริชัย โดยเจ้าของเต็นท์รถอ้างว่าเป็นรถที่ได้ประมูลมาจากไฟแนนซ์ มีเงื่อนไขเรื่องระยะเวลาส่งมอบเล่มทะเบียนในภายหลังประมาณ 15-30 วันเนื่องจากต้องรอเล่มทะเบียน ถ้าเกินกำหนด30วัน จะได้ค่าเสียเวลา10,000 บาท ต่อมาตนติดต่อกับผู้ขายได้อย่างยากลำบากและได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท. กิตติโชติ สุ่มมาตย์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ประเวศ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา

 

 

น.ส.สุทธญาณ์ เผยอีกว่า เต้นท์ดังกล่าวดูน่าเชื่อถือมีใบประกอบการตั้งโชว์มีรถโชว์เต็มร้าน มีหน้าร้านมีเซลล์ขาย พอหลังเกิดเหตุติดต่อเซลล์ไม่ได้ สุดท้ายขนของย้ายเต้นท์ห่างออกไปจากเต้นท์แรกไม่มาและยังมีการขายโพสต์เฟซบุ๊กขายรถมือสองตามเดิมโดยไม่สะทกสะท้าน

 

 

ทั้งนี้ผู้เสียหายมีทั้งเจ้าของธุรกิจขายรถมือสองซื้อแล้วไปขายต่อรวมทั้งซื้อผู้เสียหายซื้อไปใช้ส่วนตัวรวมที่อยู่ในกลุ่มไลน์ที่ผู้เสียหาย47คน มูลค่าความเสียหาย15-20ล้านบาทผู้เสียหายสูญเงินมากสุดเจ้าของรถมือสอง 2ราย ซื้อรถไปขายรายละ 7คัน รวมมูลค่าความเสียหายรวม47 ราย ทั้งหมด15-20ล้านบาท

 

 

ด้านทนายเดชา กล่าวว่า ฝากไปยังเจ้าของเต็นท์รถดังกล่าว ให้เอาเงินมาคืนผู้เสียหาย เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหา กว่า 50 คนแล้ว ไปแจ้งความแล้ว ถือว่าเป็นคดีใหญ่ เจ้าของเต็นท์รถน่าจะรอดยาก และคาดว่าเร็วๆนี้ สน.ประเวศ จะมีการออกหมายจับ โดยคดีดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฉ้อโกงสำหรับการดำเนินการต่อจากนี้คือ ทีมทนายจะมีการเร่งรัด งตำรวจให้ติดตามตัวเจ้าของเต็นท์รถมาดำเนินคดี เพราะถือว่าเป็นภัยสังคมร้ายแรง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube