Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กเต่า” ไม่เลื่อนนัดแล้ว คดีที่ “บิ๊กโจ๊ก” ฟ้องหมิ่นประมาท

Featured Image

 

 

 

บิ๊กเต่า เผย รอบหน้า ไม่เลื่อน คดีที่ บิ๊กโจ๊ก ฟ้อง หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ยันพร้อมคุยทุกเรื่อง ชี้ ไม่ได้มีประเด็นอะไรกัน

 

 

 

วันนี้ (1 ก.ค 67) เวลา 13.00 น. ที่ ตึกพิทักษ์สันติ ชั้น 27 กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผย ประเด็นเรื่อง การเลื่อน นัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่ทาง พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

ฟ้องหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งมีการฟ้องความผิดรวม 3 กรรม แต่ปรากฏว่าทาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ส่งทนายความขอเลื่อนนัดเป็นครั้งที่สอง

 

พล.ต.ต. จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า วันที่ถูกฟ้อง 2 คดี ได้มีการเรียกทนายมา ซึ่งทางทนายได้บอกว่าขอเลื่อนการนัดไต่สวนไปก่อนเนื่องจากว่า ทางทนายติดว่าความ ซึ่งทางตนไม่ได้อยากเลื่อน ตนสะดวกตลอดแต่ติดที่ทางทนายไม่สะดวกจึงไม่สามารถไปได้ เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ถึงประเด็นที่ทางพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชน ว่าทางพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ เก่งแค่ในจอ และนอกศาล ทางพลตำรวจตรี จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า

 

ไม่เป็นไร จะพูดอะไรก็พูดไป แต่เราเป็นตำรวจอาชีพที่มีหน้าที่ทำงาน ส่วน ของการฟ้องหมิ่นประมาทเป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่ได้มีสาระสำคัญอะไร เป็นเรื่องกวนใจ เพราะก่อนหน้านี้บอกไปแล้วว่า เราเป็นโฆษกของคณะพนักงานสอบสวน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เราก็พูดไปตามเนื้อหา พยานหลักฐาน ต้องยืนยันว่าการให้ข้อมูลเป็นข้อเท็จจริง

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ทำงานมีพยานหลักฐานอะไร และที่สำคัญคือการสร้างขวัญกำลังใจให้ คณะทำงานในการที่ถูกข่มขู่ คุกคาม และพยายาม ทำให้เสียหายในการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สะดวก ซึ่งตนไม่ได้เอาเนื้อหาในสำนวนมาเปิดเผยอย่างละเอียด

 

ซึ่งการชี้แจงในตรงนี้เป็นการชี้แจง แบบกว้างๆเพื่อให้ประชาชนเข้าใจง่ายมากขึ้น แต่ไม่ได้ลงลึกในรายละเอียด เพราะยังไงเราก็ต้องไปสู้กันในชั้นศาล การที่ตนมาชี้แจงเป็นความประสงค์ของทางคณะทำงาน ตนไม่ได้ติดใจอะไรในเรื่องนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ทั้ง 2 คน ยกเลิกที่จะออกมาโต้ตอบกัน สมัยที่ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุวิมล ยังคงดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อยู่

 

หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบไป แต่มาล่าสุด เมื่อทางพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ กลับมาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทาง พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ เหมือนได้หัวหน้ากลับคืนมา เลยออกมาโต้ตอบ ใช่หรือไม่ ซึ่งทางพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ เปิดเผยว่า

 

ไม่ใช่ เพราะตนกับทางพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ยังไม่ได้มีการพูดคุย และเจอกัน ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเอง การที่ตนพูดเพราะว่า เพื่อที่จะป้องกันสิทธิ์ของตน ในการที่จะสู้คดี ไม่ได้มาทะเลาะกันในช่วงนี้ ในเมื่อเขาฟ้องแล้วเมื่อผู้สื่อข่าวมาถาม ตนก็แค่ตอบความคิดของตนที่มี

 

เมื่อผู้สื่อข่าว ถามว่า มีอดีตผบ. ตร ท่านหนึ่งออกมาติง พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ในลักษณะว่า ถ้าเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา มีปากเสียงกับผู้บังคับบัญชาทำให้ไม่มีงาม พล.ต.ต. จรูญเกียรติระบุว่า ไม่ได้เรียกว่ามีปากเสียงแต่เรียกว่าเป็นการให้ข้อเท็จจริง เพื่อเป็นตัวแทนในการตอบข้อเท็จจริงให้กับประชาชนได้รับรู้

 

ทั้งนี้พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ฝากทิ้งท้ายว่า ตนทำงานเพื่อส่วนรวมมาทั้งชีวิต อยากให้พี่น้องข้าราชการตำรวจทั้งประเทศ อย่าหวั่นไหวกับเหตุการณ์อะไรก็ตามที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องของปัจเจกคน อย่าทำให้คนหนึ่งต้องมาทำให้องค์กรตำรวจเสียหาย ถ้าใครไม่ดีก็ขอให้กฎหมายถ้าใครไม่ดีก็ขอให้กฎหมายบ้านเมืองว่ากันไป

 

วันนี้กฎหมายหรือบาปกรรมกำลังทำงานปล่อยให้ทำงานไป ผลงานต่างๆจะเป็นสิ่งที่กอบกู้ชื่อเสียง ของตำรวจให้ขึ้น ส่วนหลังจากนี้ จะไม่มีการเลื่อนนัดไต่สวนของศาล และสามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง เพราะตนกับเขา ไม่ได้มีเรื่องอะไรกันและไม่ได้โกรธอะไรกัน

 

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามไปทางพลตำรวจตรีจรูญเกียรติว่าจะมีการเผาผีกันหรือไม่ พลตำรวจตรีเจริญเกียรติระบุว่า ถ้าตายก็จะเอาพวงหรีดไปให้ และใส่ซองให้ด้วย พร้อมกับไปร่วมงาน ตนเป็นลูกผู้ชายตัวจริงพร้อมที่จะอโหสิกรรมให้ หากป่วยก็ไม่รู้ว่าจะไปหรือไม่เพราะว่าเค้าก็มีทางญาติของดูแล แต่ถ้าจะสั่งเสีย อะไรก็ขอให้บอก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube