Home
|
อาชญากรรม

แท็กซี่โชว์สนับมือ ขู่คู่กรณี ปมขับรถปาดหน้า พร้อมด่ากันยับ

Featured Image

 

 

 

อุกอาจ! แท็กซี่โชว์สนับมือ ขู่คู่กรณี ปมขับรถปาดหน้า พร้อมด่ากันยับ! เข้าพบตำรวจชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมสำนึกผิดอยากขอโทษผู้เสียหาย

 

จากกรณีมีผู้เสียหาย ได้โพสต์เผยแพร่คลิปภาพเหตุการณ์ คนขับแท็กซี่คู่กรณีโชว์สนับมือ และด่าทอด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ขณะขับรถอยู่บนถนนรัชดาภิเษก ช่วงห้างดังย่านห้วยขวาง

 

ล่าสุด พันตำรวจเอก ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เปิดเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ว่า หลังจากที่ทราบ กรณีดังกล่าว ได้สั่งการให้ตำรวจสืบสวนเร่งรวบรวมข้อมูล จนสามารถพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำความผิดและตัวผู้เสียหายได้แล้ว ซึ่งฝั่งผู้เสียหาย เบื้องต้นพบว่า ยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี แต่ได้ประสานเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ในช่วงค่ำของวันนี้ โดยผู้เสียหายจะเข้ามาให้ปากคำและอาจจะแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนต่อไป

 

ส่วนฝั่ง คนขับขี่รถแท็กซี่ คู่กรณีนั้น ทางฝ่ายสืบสวนได้แจ้งให้เข้ามาพบตำรวจ สน.ห้วยขวาง เป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจค้นรถพบแต่เพียงสนับมือซึ่งถือว่าเป็นอาวุธชนิดหนึ่งและตรวจไม่พบสารเสพติดในร่างกาย ของแท็กซี่ผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด

 

โดยผู้ก่อเหตุให้การอ้างว่า เกิดการขับรถปาดหน้ากันไปมา จนกระทบกระทั่งกันบนท้องถนนตลอดเส้นทาง ถ.รัชดาภิเษก ก่อนจะมาเกิดเหตุที่บริเวณแยก The Street ตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่งทางผู้ก่อเหตุก็ยอมรับว่า กระทำตามคลิปจริง แต่อ้างว่าฝั่งผู้เสียหายเป็นคนขับรถปาดหน้าตนก่อน จึงเกิดอารมณ์ร้อนและชูสนับมือขึ้นมาเพื่อข่มขู่ ส่วนสนับมือนั้น อ้างว่าไม่ใช่ของตนเอง แต่เป็นของผู้โดยสารที่ทำตกเอาไว้ในรถ

 

โดยเบื้องต้นได้บันทึกคำให้การของฝั่งผู้ก่อเหตุเอาไว้แล้ว เพื่อรอคำให้การฝั่งผู้เสียหายอย่างละเอียดก่อน รวมทั้งได้สั่งการให้ชุดสืบสวนไล่ภาพวงจรปิดตลอดทั้งเส้นถนนรัชดาภิเษกอย่างละเอียด เพื่อนำมาประกอบข้อเท็จจริง จึงยังไม่ได้ดำเนินการแจ้งข้อหาดำเนินคดีใด ๆ เลยให้ทางผู้ก่อเหตุกลับไปก่อน โดยในส่วนทางแพ่ง อาจจะนัดให้ทางผู้ก่อเหตุมาพูดคุยไกล่เกลี่ยเจรจาทางแพ่งกับผู้เสียหายอีกครั้ง

 

โดยในส่วนความผิดทางอาญานั้น อาจจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 371 ว่าด้วยการพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และมาตรา 392 ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวตกใจด้วยการขู่เข็ญ ซึ่งทั้งสองความผิดนั้นเป็นความผิดลหุโทษ โดยจะพิจารณาคำให้การของผู้เสียหาย รวมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ และความประสงค์แจ้งความร้องทุกข์ของผู้เสียหาย ก่อนจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาคนขับแท็กซี่ต่อไป นอกจากนี้ได้ดำเนินการประสานเรื่องไปยังกรมการขนส่งทางบกเพื่อดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายขนส่งทางบกกับผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นคนขับรถแท็กซี่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ผู้ขับรถแท็กซี่ ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ ว่า วันนั้นตนเพิ่งไปส่งผู้โดยสารที่ย่านทองหล่อ จากนั้นได้ขับรถกลับมา ซึ่งทันทีที่ถึงถนนรัชดาภิเษก คู่กรณีของตนได้ขับรถปาดหน้าตน 2 ครั้ง จนเกือบจะชนรถของตน ทำให้ตนรู้สึกโมโห จึงได้ขับมาเทียบข้าง ก่อนจะลดกระจกลงพร้อมกับด่าทอและโชว์สนับมือขึ้นมาข่มขู่ แต่ตนยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด เพียงแค่ทำไปเพราะรู้สึกโมโหถึงอยากบันดาลโทสะ

 

ส่วนสนับมือที่โชว์นั้นเป็นของลูกค้าที่ทำตกไว้เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งตนได้ส่งมอบให้ตำรวจยึดไว้เป็นของกลางแล้ว และยืนยันว่าในรถของตนมีเพียงแค่สนับมือเท่านั้น ไม่ได้มีไม้เบสบอลหรืออาวุธอื่นตามที่ผู้เสียหายกล่าวอ้าง โดยหลังเกิดเรื่อง และมีการนำเสนอข่าวออกไป ตนจึงอยากจะชี้แจงจึงเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ และยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นคนเริ่มหาเรื่องก่อน เพราะตนขับรถแท็กซีรับจ้างมานานกว่า 20 ปี ไม่เคยถูกร้องเรียนเลยสักครั้ง ซึ่งตอนนี้ตอนรู้สึกสำนึกผิดแล้ว อยากจะขอโทษคู่กรณี และขอโทษสังคมที่ตนทำพฤติกรรมแบบนั้นออกไป แต่ถ้าหากคู่กรณีไม่ยอมความและไม่ยอมที่จะไกล่เกลี่ย ตนก็ยินดีที่จะเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube