Home
|
อาชญากรรม

เครนก่อสร้างถล่ม ทับคนงานดับ 2 เจ็บ 7

Featured Image
สลด! เครนก่อสร้างถล่ม ซอยอ่อนนุช 86 แยก 2 ทับคนงานเสียชีวิต 2 ราย เจ็บ 7 ราย

 

 

 

 

วันนี้ (2 ก.ค 67) จากกรณี เกิดเหตุการณ์ เครนในไซต์งานก่อสร้างล้มลงมา ทับคนงานภายในไซต์ก่อสร้าง ซอยอ่อนนุช 86 แขวงประเวศ เขตประเวศ ทำให้ คนงานเสียชีวิต 2 ราย คือ นายสมนึก (สงวนนามสกุล ) และ นายสุนันท์ (สงวนนามสกุล) ส่วน ผู้บาดเจ็บ 7 ราย ทางกู้ภัยร่วมกตัญญู ได้นำส่งที่โรงพยาบาลสิรินธร อย่างเร่งด่วน

 

 

จากการสอบถาม นายรัชชานนท์ จันทร์ฉาย ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนขี่รถ จยย.มาซื้อข้าวกับแฟน ระหว่างรอซื้อข้าวไม่ถึง 2 นาที เห็นรถเครนยกของบางอย่างและเกิดรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้เครนถล่มลงมา ชิ้นส่วนของเครนกระเด็นข้ามสังกะสีมาถูกรถ จยย.ตนจนล้ม จากนั้นตนจึงรีบไปยกรถ จยย.ขึ้น ยอมรับรู้สึกตกใจและกลัวมาก

 

 

และจากการสัมภาษณ์ นายวีระศักดิ์ บุปผาวัลย์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เล่าว่า หลังรับแจ้งเหตุ จึงรีบมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บหลายราย โดนกระจกบาดและศีรษะแตก จากการสันนิษฐานคาดว่า ผู้เสียชีวิตคงกระโดดลงมาก่อนจากนั้นเครนจึงถล่มมาทับศีรษะจนเสียชีวิต ส่วนรถปูนยังเคลื่อนย้ายไม่ได้ เนื่องจากตะแคงพลิกคว่ำเพราะถูกเครนทับอยู่ จากการตรวจสอบเบื้องต้น คิดว่าเครนคงไม่ถล่มลงมาเพิ่มอีก

 

 

 

ส่วนจุดที่เครนถล่ม จากการสังเกตพบว่า พื้นดินมีลักษณะทรุดตัว ซึ่งอาจเป็นเพราะว่าในช่วงที่ผ่านมาเกิดฝนตกในพื้นที่ โดยเครนที่ล้ม มีข้อมูลว่ารับน้ำหนักได้ 12 ตัน สำหรับจุดเกิดเหตุพบว่าเป็นไซต์ก่อสร้างโครงการกำจัดขยะมูลฝอยด้วยวิธีการเผาไหม้เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าของศูนย์จำกัดมูลฝอยอ่อนนุช ที่ทำงานมาแล้ว 131 วัน ตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา และมีกำหนดก่อสร้างถึงวันที่ 14 พ.ย.2569

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube