Home
|
อาชญากรรม

ทนายพัช ยื่นพยาน เป็น บิ๊กโจ๊ก-กรรชัย” คดีแอมไซยาไนด์

Featured Image
ทนายพัช เผย ยื่นบัญชีพยานจำเลย มี “บิ๊กโจ๊ก-หนุ่มกรรชัย” เบิกความคดีแอม ไซยาไนด์

 

 

 

วันนี้ (4 ก.ค.67) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัตร์ หรือทนายพัช ทนายความของแอม ไซยาไนด์ เดินทางมายังศาลอาญา เพื่อร่วมสืบพยานนัดแรกคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือก้อย โดยทนายพัชได้เดินทางมาพร้อมกับทีมทนายความมากถึง 7 คน

 

 

ทนายพัชเปิดเผยว่า ตนมีความพร้อมในคดีนี้มานานแล้ว ซึ่งระยะเวลาที่ศาลนัดพิจารณาคดีนั้น อาจจะช้าไปนิดหนึ่ง เลยอาจจะไม่ทันใจหลาย ๆ คน ซึ่งยืนยันว่า วันนี้ตนเตรียมพร้อมทางคดีอย่างเต็มที่ โดยดูได้จากทีมทนายความที่มาพร้อมกับตน ซึ่งฝั่งตนได้เบิกพยานบุคคลประมาณ 10 กว่าปากได้ ในจำนวนนี้ทนายพัชอ้างว่า ในจำนวนนี้ ได้เชิญพยานบุคคลที่มีชื่อเสียงมาให้การในชั้นศาลด้วย เช่น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล และกรรชัย กำเนิดพลอย ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาสืบพยานถึงช่วงเดือนกันยายน

 

 

ส่วนเรื่องผลทางคดีนั้น ตนขอให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน พวกตนและทีมทนายความ มีหน้าที่เพียงนำเสนอข้อเท็จจริงอีกมุมมองหนึ่งที่ทางโจทก์ไม่ได้นำเสนอให้ศาลให้เห็น ซึ่งจะมีประเด็นอะไรบ้าง ตนขอสงวนไว้เพื่อเป็นข้อต่อสู้ในชั้นศาล แต่อาจจะเป็นเรื่องของกล้องวงจรปิดหรือเรื่องของความสัมพันธ์ต่าง ๆ

 

 

สำหรับประเด็นที่ถูกกล่าวหาว่า ทนายพัชมีส่วนร่วมในการให้ฝั่งจำเลยทำลายพยานหลักฐานนั้น ทนายพัชยืนยันว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและบอกอีกว่า หน้าที่ของทนายความนั้นอยู่ภายใต้ข้อจำกัดตามกรอบของกฎหมาย แต่ตนมองว่า ก็มีอะไรบางอย่างอยู่ในกระบวนการที่ทำให้แอมรับสารภาพเช่นเดียวกัน

 

 

ส่วนประเด็นเรื่องของ พ.ร.บ.อุ้มหาย ที่ทนายพัชเคยเอามาพูดนั้น ทนายพัชระบุว่า การจับกุมนั้นแม้จะเป็นการจับกุมโดยมิชอบ แต่ไม่ได้ทำให้กระบวนการสอบสวนเสียไป พนักงานอัยการยังคงมีอำนาจฟ้องคดีตามปกติ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนก็ได้ดำเนินการตามเรื่องของ พ.ร.บ.อุ้มหายไปแล้วและอยู่ในระหว่างการพิจารณาของพนักงานอัยการ

 

 

 

ด้านนายภูดิท โทณผลิน ทนายความให้กับทนายพัชเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทนายพัชได้ทำหน้าที่ทนายความตามหลักวิชาชีพในการให้คำแนะนำแก่จำเลยในการปฏิเสธ เพราะจริง ๆ แล้วจำเลยไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ว่ารายละเอียดของทางคดีนั้น ต้องสืบพยานไปสักพักก่อน แล้วภายใน 1-2 สัปดาห์ ก็จะรู้แนวทางการต่อสู้ว่าควรจะต่อสู้อย่างไร

 

 

สำหรับบรรยากาศในห้องพิจารณาคดีที่นัดสืบพยานคดี น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือก้อย กับแอม ไซยาไนด์ ศาลได้เบิกตัวนางสรารัตน์ หรือแอม ไซยาไนด์ จากทัณฑสถานหญิงกลางมาร่วมฟังสืบพยาน โดยมี พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ สามีของแอมและจำเลยที่ 2 ซึ่งได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ในเดินทางมาด้วย ส่วน น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัตร์ หรือทนายพัช จำเลยที่ 3 นั่งอยู่ในคอกทนายความฝั่งจำเลย

 

 

จากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่า แอมไซยาไนด์และสามีนั่งคู่กันบริเวณที่นั่งของจำเลยแถวหน้าสุด โดยแอม ตัดผมสั้น สวมชุดผู้ต้องขัง สวมแว่นตา ใส่แมสก์ สีหน้าเรียบเฉยและดูอวบขึ้น ในขณะที่ พ.ต.ท.วิฑูรย์ สวมชุดสูท ใส่แมสก์ สีหน้าเรียบเฉย ซึ่งทั้งคู่นั้นได้พูดคุยและก้มหน้าดูเอกสารให้กันและกัน แต่สังเกตได้ว่า ในขณะที่แม่ของก้อยขึ้นเบิกความ ทั้งคู่ไม่มีท่าทีที่จะฟังคำให้การของแม่ก้อยแต่อย่างใด โดยคาดว่าน่าจะใช้เวลาในการสืบพยานฝั่งโจทก์ตลอดทั้งวันนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube