Home
|
อาชญากรรม

เปิดหลักฐานแฉประธานมูลนิธิดัง แอบอ้างขายวุฒิการศึกษา

Featured Image
ซ้อลักษณ์-นายแม่ปุ๊กกี้ แท็กทีม ผู้เสียหาย พร้อมทนาย ออกโรง แฉ สาวประธานมูลนิธิดัง แอบอ้าง ขายวุฒิการศึกษาปริญญาตรี และ หลอกลวงชักชวนให้เล่นแชร์

 

 

 

วันนี้ (4 ก.ค 67) เวลา 10.30 น. ที่ มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนคววามยุติธรรมในสังคม (ข้างทนายคู่ใจ) ทาง ซ้อลักษณ์ และ ผู้เสียหาย พร้อม ปุ๊กกี้ อดีตสมาชิกมูลนิธิเป็นหนึ่ง และทนายความ พร้อม นายรภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธาน มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนคววามยุติธรรมในสังคม ได้ แถลงข่าว ออกโรงแฉ ถึง ประเด็น สาวประธานมูลนิธิดัง มีพฤติกรรมลักษณะแอบอ้าง

 

 

ขายวุฒิการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ให้ในราคา 200,000 บาท ซึ่งประธานมูลนิธิคนนี้ จะได้เปอร์เซ็นต์จากเงินส่วนนี้ด้วย และยังมีการแอบอ้างซื้อขายตำแหน่งในรัฐสภาราคา 60,000 บาท กระทั่งปัจจุบันเมื่อมีการทวงถามไปก็ตอบบ่ายเบี่ยง  และมีการหลอกลวงชักชวนคนให้มาเล่นแชร์

 

 

ซ้อลักษณ์ เปิดเผยว่า วันนี้ ตนนำพยานหลักฐาน ทั้งหมด ทั้ง แชทหลุด คลิปเสียง มาเปิดโปง สาวประธานมูลนิธิดัง และยอมรับผิดที่ตน หลงเชื่อ ประธานมูลนิธิดัง ในการซื้อวุฒิการศึกษาปริญญาตรี เพราะตนรู้เท่าไม่ถึงการ โดยเขาจะใช้วิธี ในการหว่านล้อม ตน พยายามให้ตน จะซื้อวุฒิการศึกษาปริญญา โดยเขาจะใช้ ข้ออ้างว่า สามารถเคลียร์ให้ได้

 

 

ตนรู้จักกับ ผู้ใหญ่ในมหาวิทยาลัยเยอะ และบุคคลในรัฐสภา รับรองไม่มีปัญหาแน่นอน และตนก็ได้ตักเตือนเขาไปแล้วว่า ผิดกฎหมายและไม่ควรจะทำ และสาเหตุที่ ตนเข้ามา อยู่ในมูลนิธิ ก็คือ ตนเคยมาขอความช่วยเหลือจากเขา ในเคส อดีตสามีทำร้ายร่างกาย หวังพึ่งเขา หลังจากนั้นก็สนิทกับเขา และเขาพยามอวดอ้าง ว่ารู้จักกับ ผู้ใหญ่ใน สภา ทำให้ตนหลงเชื่อ

 

 

ทั้งนี้ ซ้อลักษณ์ ได้ นำบทสนทนาระหว่างตนกับสาวประธานมูลนิธิชื่อดัง ออกมายืนยันให้กับสื่อมวลชน ดูว่า เวลาที่ผ่านมาตนใช้ไลน์นี้ พูดคุยกันมาตลอดตั้งแต่รู้จักกัน โดยซ้อลักษณ์ กล่าวพร้อมยกมือไหว้สาบานว่า บทสนทนาที่มีการคุยกันกับสาวประธานสาวมูลนิธิดัง ขอยืนยันว่า เป็นแชทจริง เพราะถ้าคิดว่า เป็นแชทปลอมนั่นก็แปลว่า มาหลอกเราตั้งแต่ต้น

 

 

ตั้งแต่มีการพูดคุยกันหรือแม้กระทั่งอยู่ในไลน์กลุ่ม ก็ใช้ไลน์นี้โปรไฟล์นี้อันเดียวตั้งแต่ต้น เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ารู้จักกับทนายธรรมราชหรือไม่ ซ้อลักษณ์ ตอบว่า ตนไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับทนายธรรมราช และไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับเขาเลยทั้งสิ้น วอนสื่อและสังคมอย่าโยงเรื่องเข้าหากัน ยืนยันต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่เคยติดต่อหรือรู้จักเป็นการส่วนตัว ทั้งนี้อยากฝากถึงสังคมอยากให้แยกแยะประเด็น อย่าเอาเรื่องของลูกตนมาเกี่ยวพัน ซึ่งเชื่อว่าทุกคนสามารถแยกแยะได้

 

 

ต่อมา มีกลุ่มผู้เสียหาย ออกมาแฉ ในประเด็นที่ สาวประธานมูลนิธิดัง ชักชวน ให้เล่นแชร์ ซึ่งตนรู้จัก เขาผ่านทางน้องสาว และน้องสาว บอกว่า เขาโปร์ไฟล์ ดี สามีเป็นนักกีฬาทีมชาติ เราก็เลยหลงเชื่อ เล่นแชร์ไป วงละ 100,000 จำนวน 40 คน ส่งเงินสัปดาห์ละ 2,200 บาท หลังร่วมเล่นแชร์ไปแล้วครั้งแรกก็ได้เงินพร้อมกำไรครบ

 

 

หลังจากนั้นก็ชักชวนให้ร่วมเล่นแชร์อีกหลายวงและให้ร่วมลงเงินปล่อยกู้แจกดอกที่เขาตั้งขึ้นมา ซึ่งตนหลงเชื่อด้วยหน้าที่การงานและฐานะทางสังคมจึงลงเงินไป 488,000 บาท กระทั่งปลายปี 2561 เขาเริ่มไม่จ่ายเงินคืนตามที่ตกลงไว้พอทวงถามไปก็บ่ายเบี่ยงอ้างว่ากำลังจะลงเล่นการเมืองแล้วจะได้เงินสนับสนุนกว่า 10 ล้านบาทแล้วจะนำเงินมาคืนให้พร้อมดอกเบี้ย จนผ่านมาหลายปีก็ไม่เคยได้เงินคืน

 

 

ทาง ปุ๊กกี้ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมายอมรับว่าเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของมูลนิธิเป็นหนึ่ง เพราะอยากเป็นบุคคลมีชื่อเสียง มีแสง เพื่อต่อยอดทำธุรกิจ แต่ต้องเป็นธุรกิจที่สุจริต ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีผู้ใหญ่คอยเตือนเสมอว่าไม่อยากให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับบุคคลคนนี้ แต่ยอมรับว่าไม่เชื่อเพราะไม่เคยเจอกับตัว และคอยปกป้องรักเขามาตลอด และตนเป็นหนึ่งในการให้เงิน 100,000 บาท

 

 

จัดตั้งมูลนิธิ แต่ต้องยอมรับว่าเป็นการให้โดยเสน่หา แม้จะไม่ได้เป็นประธานมูลนิธิหรือไม่ค่อยได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมากนัก เพราะจะมีแต่เขาคนเดียวที่คอยออกหน้า ยืนยันว่าที่ออกจากมูลนิธิก็ไม่ใช่เรื่องนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube