Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กต่อ” ลุยงานเต็มสูบลงพื้นที่ร้อยเอ็ดสั่งปราบยาเสพติด

Featured Image

 

 

ผบ.ตร.ขานรับนโยบายนายกรัฐมนตรี ติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติด สภ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ต้นแบบ กำชับปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ สภ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เพื่อประชุมติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติด และตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจในพื้นที่ สนองนโยบายนายกรัฐมนตรี บูรณาการแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะเร่งด่วน ให้เห็นผลรูปธรรมภายใน 90 วัน โดยขอให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง นำโครงการขจัดปัญหายาเสพติด อ.ท่าวังผา จ.น่าน และโครงการปราบปรามยาเสพติดระยะเร่งด่วน อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด มาเป็นต้นแบบในการแก้ไขปัญหานั้น ผบ.ตร.ได้กำชับให้ทั้งสองพื้นที่เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรมในทุกมิติ

 

ผบ.ตร. กล่าวว่า อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เป็นหนึ่งในจังหวัดต้นแบบในการแก้ปัญหายาเสพติด ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี อยู่ในพื้นที่ สภ.ธวัชบุรี ในวันนี้จึงลงพื้นที่มาติดตามการปฏิบัติ “ธวัชบุรี โมเดล” โดยใช้กลยุทธ์ “ปลุก เปลี่ยน ปราบ” เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาและลดความรุนแรงของปัญหายาเสพติดในระยะ 1 ปี โดย “ปลุก” คือ การปลุกชุมชนให้เข้มแข็ง ลุกขึ้นมาต่อสู้กับปัญหายาเสพติดร่วมกับภาครัฐ ป้องกันตั้งแต่ระดับเยาวชน ผ่านหลักสูตรใน สถาบันการศึกษา , “เปลี่ยน” คือ เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย ทำการ X-ray ชุมชนแล้วนำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา ฟื้นฟูสมรรถภาพ และฝึกอาชีพ , “ปราบ” คือ การปราบปรามนักค้ายาเสพติด สกัดกั้น ควบคุมการลักลอบนำเข้ายาเสพติด และใช้มาตรการยึด อายัดทรัพย์สิน เพื่อตัดวงจรการค้ายาเสพติด

 

โดยมาตรการป้องกันปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติดในระยะเร่งด่วน ของ อ.ธวัชบุรี หรือ ธวัชบุรีโมเดล ถือว่ามีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม และได้รับการกำหนดให้เป็นจังหวัดนำร่องในการแก้ไขปัญหายาเสพติดของตำรวจภูธรภาค 4 ขยายผลไปสู่อำเภอต่างๆ ของจังหวัดร้อยเอ็ด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube