Home
|
อาชญากรรม

“ทนายอนันต์ชัย” บุกสำนักพุทธธรรม เผยแพร่คำสอนบิดเบือน

Featured Image

 

 

“ทนายอนันต์ชัย” เข้าตรวจสอบ สำนักพุทธธรรม หลังอัดคลิป เผยแพร่คำสอน บิดเบือนพระไตรปิฎก สร้างความสับสนให้ชาวพุทธ ขณะที่หลวงปู่พุทธสาวก ยันไม่เกี่ยวกับ ลัทธิเชื่อมจิต

 

วันนี้ (5 ก.ค.67) นายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม พร้อมนายประยุทธ ประเทศเสนา หรือ มหาหมี เข้าพบหลวงปู่พุทธสาวก ภายในสำนักพุทธธรรม ย่านมีนบุรี หลังมีได้มีการเผยแพร่คลิปคำสอน ที่ระบุว่า อนาคา พระอรหันต์ สามารถกลับชาติมาเกิดได้ ซึ่งคำสอนนี้อาจจะทำให้ผู้ที่ศึกษาพระพุทธศาสนาเกิดความเข้าใจผิด

 

หลวงปู่พุทธสาวก เปิดเผยว่า หลักคำสอนดังกล่าวที่ถูกเผยแพร่ออกไปมีอยู่ในพระไตรปิฎกเล่มที่ 32และ 33 ซึ่งตัวเองได้ศึกษาแล้วใช้ดุลยพินิจ ตีความออกมา ก่อนจะนำมาเทศนาให้กับลูกศิษย์ ซึ่งยืนยันว่า คำสอนของตัวเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรณีของเด็กชาย 8 ขวบ ที่อ้างตัวเป็นอนาคามีกลับชาติมาเกิด และอ้างตัวเป็นลูกพระพุทธเจ้า

 

นายอนันต์ชัย ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม เปิดเผยว่า หากอ้างอิงตามคำสอนในพระไตรปิฎก จะพบว่า อนาคามี จะไม่กลับชาติมาเกิด ซึ่งการเผยแพร่หลักคำสอนที่บิดเบือนจาก พระไตรปิฎก อาจทำให้เกิดความสับสน และขัดกับหลักความเชื่อของชาวพุทธ ส่วนตัวมองว่านี่ไม่ใช่พระสงฆ์ เพราะปิด เบือนตีความพระไตรปิฎก ตามความเข้าใจของตัวเอง ซึ่งหลังจากนี้จะดำเนินคดีกับหลวงปู่พุทธสาวกในข้อหานำข้อมูลเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

 

สำหรับหลวงปู่พุทธสาวก เริ่มบวชเป็นพระสงฆ์ เมื่อปี 2530 ที่วัดบำรุงรื่น เขตลาดกระบัง ต่อมาปี2532 ได้ส่งคืนใบสุทธิ แต่ยังไม่ได้ลาสิขา และปัจจุบันสังกัดอยู่ที่สำนักพุทธธรรมและยังอยู่ในการปกครองคณะสงฆ์ไทย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube