Home
|
อาชญากรรม

มท.1 แถลงจับ สถานบันเทิงผิดกฎหมายปล่อยเด็กใช้บริการ

Featured Image
อนุทิน นำแถลง จับกุม สถานบันเทิง ย่านรังสิต ผิดกฎหมาย ให้เด็กต่ำกว่า 20 ปี มาใช้บริการ เน้นย้ำ เร่งกวาดล้าง สถานบันเทิง ย่านปทุมธานี ให้หมด

 

 

 

วันนี้ (6 ก.ค 67 ) เวลา 14.00 น. ที่ รังสิต ปทุมธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน อธิบดีกรมการปกครอง พร้อมด้วย นายภาสกร บุณยลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยหน่วยพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองปทุมธานี บูรณาการ ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอ ได้ร่วมกันแถลงข่าวดำเนินการจับกุมสถาน บริการ BOSTON อำเภอเมืองปทุมธานี หลังมหาวิทยาลัยรังสิต

 

 

นาย นาย อนุทิน ชาญวีรกูล เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์การจับกุมเมื่อคืน เจ้าพนักงานชุดจับกุม ได้ร่วมเข้าตรวจสอบร้าน Boston รังสิต ตั้งอยู่ตำบลหลักหก อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี พบว่าร้านดังกล่าว มีการจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มและสุรา อีกทั้งการแสดงดนตรีโดยการมี DJ มาเปิดเพลง มีการปล่อยปละละเลย ให้นักท่องเที่ยวเต้นบริเวณโต๊ะได้ และปล่อยให้เยาวชนอายุที่ยังไม่ถึง 20 ปีเข้าใช้บริการจำนวน 81 คนเข้ามาใช้บริการโดยดื่มสุราจากการจำหน่ายของทางร้านดังกล่าว ทำการตรวจหาสารเสพติด แต่ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด และเมื่อชุดจับกุมและแสดงตัวเข้าจับกุมพบบุคคลแสดงตัวเป็นผู้จัดการร้านคนดังกล่าว

 

 

ต่อมาได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ประกอบการฯ ดังนี้ ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 4 ประกอบมาตรา 26 ประเภท สถานที่ที่มีอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่ายหรือให้บริการ โดยมีการเต้นหรือยินยอมให้มีการเต้นตามมาตรา 3 (4) (ค) และประเภท สถานที่ที่มีอาหารสุราหรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่ายโดยจัดให้มีการแสดงดนตรีหรือการแสดงอื่นใดเพื่อการบันเทิง ซึ่งปิดทำการหลังเวลา 24.00 นาฬิกา ตามมาตรา 3 (5) แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509

 

 

ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันหรือเวลาที่รัฐมนตรีประกาศกำหนด ตามมาตรา 28 ประกอบ มาตรา 39 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 และร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์หรือบุคคลที่มีอาการมึนเมาจนครองสติไม่ได้ ตามมาตรา 29 (1) (2) ประกอบมาตรา 40 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551

 

 

ร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 ข้อ 4 ห้ามมิให้ผู้ประกอบกิจการสถานบริการหรือสถานประกอบการใดที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้ (1) ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ (2) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์ (3) เปิดทำการเกินกว่าเวลาตามที่กฎหมายกำหนด (4) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่ากำหนดเวลาตามที่มีกฎหมายบัญญัติ และข้อ 6 ห้ามมิให้มีสถานที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษาหรือหอพักในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษา

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้สอบถาม นาย อนุทิน ชาญวีรกูล ว่าที่ทำทั้งหมดมีส่วนเกี่ยวข้องกับทางการเมือง เกี่ยวกับความขัดแย้งของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีคนใหม่หรือไม่ นาย อนุทิน ตอบว่าที่ทำทั้งหมด เป็นนโยบายของกระทรวงมหาดไทย คือกวาดล้าง สถานบันเทิงที่ผิดกฎหมาย ทั่วประเทศ ไม่มีเรื่องของการเมืองมาเกี่ยวข้อง ส่วนเรื่องของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีตนไม่ได้มีปัญหาอะไรกันรักใคร่ปองดองกันดี รู้จักกันมาเป็น 10 ปี ไม่มีทางที่จะขัดแย้งกัน วอนสื่ออย่างโยงให้เกิดความขัดแย้ง

 

 

ต่อมาได้นำตัวผู้แสดงตนเป็นผู้ดูแลสถานประกอบการ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต และสอบปากคำ ถึงผู้อยู่เบื้องหลัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube