Home
|
อาชญากรรม

ผิดแผน! แก๊งชิงเงิน 3.3 ล้าน ย่านพัฒนาการ

Featured Image

 

 

 

“รองนพศิลป์” แถลงจับ “แจ็ค” แก๊ง “บอลปากแหว่ง” ชิงเงิน 3.3 ล้าน ย่านพัฒนาการ สอบพบวางแผนก่อนลงมือ เร่งล่าอีก 1 พร้อมประสานส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

 

 

 

วันนี้ (8 ก.ค. 67) พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตํารวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตํารวจนครบาล พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผู้บังคับการตํารวจนครบาล 4 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายจักรพงษ์ อายุ 44 ปี หรือแจ็ค ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง แก๊ง “บอล ปากแหว่ง” ชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน ย่านพัฒนาการ

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตํารวจได้ทําการสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหา 3 ราย คือ นายนันทพร หรือบอล ปากแหว่ง นายจักรพงษ์ หรือแจ็ค และ ผู้ที่ขี่รถจักยานยนต์พานายบอลหลบหนี โดยนายบอล เบื้องต้นจากการประสานงานกับทางการ สปป.ลาว พบว่าเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ไปก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง ได้ทองไป 3 บาท ที่ประเทศลาว

 

จากนั้นได้ข้ามมายังฝั่งไทย หลังจากนั้นวันที่ 2 กรกฎาคม มีการติดต่อกับนายแจ็คมเพื่อวางแผน กระทั่งก่อเหตุขึ้นในวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมาโดยวันเกิดเหตุนายแจ็คได้ขี่รถจักยานยนต์มาที่ธนาคารตรงจุดเกิดเหตุก่อนเกิดเหตุขึ้นเพียง 2 นาที

 

โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตํารวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้แล้ว 2 ราย คือ นายแจ็ค และนายบอล ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างถูกควบคุมตัวดําเนินคดีที่ประเทศลาว เตรียมประสานขอตัวกลับมาดําเนินคดีที่ไทย

 

ในส่วนของนายแจ็ค ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 กรกฏาคมที่ผ่านมา ยอมรับสารภาพว่า รู้จักกับนายบอลตั้งแต่ปี 2550 เนื่องจากเป็นรุ่นพี่โรงเรียนช่างกลแห่งหนึ่ง ซึ่งคดีนี้ได้วางแผนกับนายบอลในการก่อเหตุ โดยเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตนได้เป็นคนเปิดโรงแรมย่านนวมินทร์ เพื่อนัดเจอและวางแผนในการก่อเหตุกับนายบอล

 

ซึ่งแผนเดิมที่คุยกันไว้คือจะดักปล้นระหว่างทาง แต่ตนก็ไม่คิดว่านายบอลจะลงมือก่อเหตุตั้งแต่อยู่ในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้า ยอมรับรู้ดีว่าผู้ก่อเหตุคือนายบอลแต่ไม่กล้าความ เพราะเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในการก่อเหตุครั้งนี้

 

เบื้องต้นอยู่ระหว่างไล่ตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบว่าเป็นบัญชีคนไทยจํานวน 3 คน อยู่ที่จังหวัดเชียงราย พังงา และสมุทรปราการ ซึ่งเป็นต้นทางที่เงินก้อนดังกล่าวจะถูกปล้นไป โดยมีการติดต่อออกหมายเรียกให้เข้ามาพบแต่ยังไม่เดินทางเข้ามา และในส่วนของผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่อยู่ระหว่างหลบหนีนั้น คาดว่าเป็นชาวกัมพูชา จากข้อมูลพบว่าหลบหนีไปยังพื้นที่ จ.จันทบุรี อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดําเนินคดี

 

ทั้งนี้ภายหลังการสอบสวนนายแจ็คเสร็จสิ้น พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ได้คุมตัวส่งฝากขังต่อศาลอาญาพระโขนงทันที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube