Home
|
อาชญากรรม

รวบ! โจรไฮเทคใช้วิทยุตัดสัญญาณรีโมตรถยนต์ จี้ชิงทรัพย์ในตลาด

Featured Image

 

 

 

ผกก.เพชรเกษม นำทีมรวบโจรไฮเทคใช้วิทยุตัดสัญญาณรีโมต สวมวิกปลอมเป็นหญิงใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ในตลาดสด ย่านบางแค

 

 

 

 

พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม พร้อมด้วย พ.ต.ท.ยุติธรรม มหานิล รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.บุญยรักษ์ ทองอินทรีย์ สวป.สน.เพชรเกษม ร่วมกันเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันปราบปรามและฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม เข้าจับกุม นายณัฐวุฒิ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์

 

โดยใช้อาวุธปืน ได้ที่บริเวณลานจอดรถตลาดนัดแห่งหนึ่ง แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ พร้อมของกลางสิ่งเทียมอาวุธปืนแบลงก์กันดัดแปลงลำกล้อง ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุน 5 นัด วิกผมผู้หญิง 3 อัน ชุดเดรสสีฟ้าลายจุดสีขาว จำนวน 1 ตัว รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ จำนวน 1 คัน พร้อมกุญแจรีโมต จำนวน 1 ดอก และอื่นๆ อีกหลายรายการ

 

พ.ต.อ.ปราโมทย์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากรับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนและยิงปืนเพื่อก่อเหตุชิงทรัพย์บริเวณลานจอดรถตลาดนัดดังกล่าว จึงไปตรวจสอบพบ น.ส.ทองใหม่ ผู้เสียหาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถยนต์มาซื้อของที่ตลาด และระหว่างที่จอดรถกำลังจะปิดประตูมีคนร้ายเดินมาข้างหลัง และใช้อาวุธปืนจี้

 

พร้อมกับเอามือปิดปากไม่ให้ร้อง และพูดข่มขู่ว่า “อย่าร้อง ให้ขึ้นรถและมีอะไรให้เอามา” ผู้เสียหายขัดขืน และพูดว่า “จะเอาอะไรก็เอาไป…หนูมีลูก” และได้สะบัดจนผู้ก่อเหตุล้มลง ผู้เสียหายจึงวิ่งหนี โดยผู้เสียหายจำได้ว่าผู้ก่อเหตุสวมเสื้อผ้ามีทรงผมเหมือนผู้หญิงสวมหมวก จึงร้องตะโกนให้คนช่วย ผู้ต้องหาจึงวิ่งหลบหนีไป

 

โดยมีพลเมืองดีในตลาดช่วยกันวิ่งตาม ขณะที่ผู้ต้องหาวิ่งหลบหนีได้ยิงปืนขึ้น 1 นัด จากนั้นวิ่งไปอำพรางตัวเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเป็นผู้ชาย ก่อนจะนำชุดมาเก็บไว้ในรถยนต์คันของกลางและแอบนอนอยู่ในรถ

 

จากนั้นเมื่อตำรวจตรวจพบ ผู้ต้องหาทำทีใจดีสู้เสือเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นผู้ก่อเหตุมีท่าทางพิรุธ ประกอบกับแนวทางสืบสวนรับการยืนยันว่า นายณัฐวุฒิน่าจะเป็นคนก่อเหตุ จึงเข้าตรวจค้นรถยนต์พบของกลางดังกล่าวอยู่ภายในรถยนต์ จึงควบคุมตัวไว้

 

จากการสอบสวนนายณัฐวุฒิ รับสารภาพว่าจะขับรถยนต์คันดังกล่าว มาจอดบริเวณใกล้เคียงกับผู้เสียหาย จากนั้นจะถือวิทยุคมนาคม เป็นตัวตัดสัญญาณไม่ให้ผู้เสียหายเปิดประตูรถได้ และใช้อาวุธปืนก่อเหตุพยายามชิงทรัพย์ผู้เสียหายไปจริง ซึ่งตนปลอมตัวเป็นผู้หญิงโดยใส่เสื้อผ้าและวิกผม เพื่อไม่ให้ใครจดจำใบหน้าได้ เนื่องจากตนมีอาชีพขายหมูปิ้งอยู่ในตลาดดังกล่าว แต่พักหลังมีปัญหากับภรรยา จึงไม่ได้ขาย ต้องการนําเงินไปใช้ จึงเลือกที่จะมาก่อเหตุ

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหาว่า “พ.ร.บ.อาวุธปืน และ มีวิทยุคมนาคมไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube