Home
|
อาชญากรรม

พฐ.ชี้ยาเสพติดลาบูบู้สีฟ้า สีเขียวเป็นยาอีชนิดเดียวกัน

Featured Image
ผบช.สพฐ.ตร. เผยยาเสพติดแบบใหม่รูปตุ๊กตาลาบูบู้สีฟ้า สีเขียว ยืนยันเป็นยาอีชนิดเดียวกัน พร้อมเตือนประชาชนสังเกตและระมัดระวัง

 

 

 

 

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากองค์การต่อต้านการค้ามนุษย์ระหว่างประเทศว่าร้านดังกล่าวมีการลักลอบนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มานั่งบริการลูกค้า จากการตรวจสอบพบหญิงบริการ 8 คน

 

 

 

ในจำนวนนี้พบหญิงอายุ 16 ปี 1 คน ตรวจสอบพบหญิงบริการที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี จากการตรวจสอบยังพบบุคคลครอบครองยาเสพติดประเภทยาอีและเคตามีน ในตัวบุคคลที่นั่งโต๊ะเดียวกับผู้ดูแลร้านอีกจำนวนมาก และในตัวผู้มาใช้บริการอีกจำนวนหนึ่ง ตรวจสอบภายในห้องคาราโอเกะ VIP ยังพบยาเสพติดประเภทยาอี ยาเคตามีน และอุปกรณ์การเสพอีกเป็นจำนวนมาก และมีวัตถุต้องสงสัยว่าเป็นยาเสพติดรูปลักษณะคล้ายตุ๊กตาลาบูบู้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมายนั้น

 

 

ขณะที่ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร. เปิดเผยว่า ในส่วนของยาเสพติดและวัตถุต้องสงสัยในคดีของ สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย นั้นตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีเกล็ดใสบรรจุถุงพลาสติกใส จำนวน 6 ถุง และวัตถุเม็ดสีเขียวรูปลาบูบู้ จำนวน 5 เม็ด ซึ่งพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเชียงราย (พฐ.จว.เชียงราย) อยู่ระหว่างประสานพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจพิสูจน์วัตถุพยานและยืนยันว่าเป็นสารอะไร

 

 

โดยเฉพาะวัตถุเม็ดสีเขียวรูปลาบูบู้จำนวน 5 เม็ด ก็จะต้องตรวจให้ละเอียดว่ามีส่วนผสมของสารเสพติดหรือไม่ ถ้ามีเป็นประเภทใดและมีส่วนผสมเป็นปริมาณเท่าใด นอกจากคดีนี้แล้วยังมีรายงานจากหน่วยที่ตรวจพิสูจน์ยาเสพติดในสังกัด สพฐ.ตร. โดยพิสูจน์หลักฐานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (พฐ.จว.พระนครศรีอยุธยา) ได้รับมอบวัตถุพยานที่เป็นเม็ดสีเขียวและสีฟ้ารูปลาบูบู้ จากพนักงานสอบสวน สภ.ท่าเรือ จว.พระนครศรีอยุธยา โดยวัตถุพยานดังกล่าวมีจำนวน 3 เม็ด เป็นสีเขียว 1 เม็ด สีฟ้า 2 เม็ด

 

 

โดยตรวจเบื้องต้นแล้วพบว่าเป็นยาอีและกำลังอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์เพื่อยืนยันด้วยเครื่องมืออีกครั้งหนึ่ง และได้รับรายงานเพิ่มเติมจากพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต (พฐ.จว.ภูเก็ต) ว่าได้รับมอบวัตถุพยานที่เป็นเม็ดรูปลาบูบู้ จำนวน 2 เม็ด เป็นสีเขียว 1 เม็ดและสีฟ้า 1 เม็ด และผลทดสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นยาอีเช่นเดียวกัน

 

 

จะเห็นได้ว่าปัจจุบันยาเสพติดได้มีการแปรสภาพและแฝงมาในรูปแบบต่างๆ รวมถึงรูปแบบเม็ดยาลักษณะคล้ายตุ๊กตารูปลาบูบู้ที่กำลังได้รับความนิยม จึงขอฝากแจ้งเตือนไปยังประชาชนให้สังเกต ระมัดระวังและแจ้งบุคคลใกล้ชิดให้รู้ถึงรูปแบบยาเสพติดชนิดใหม่รวมถึงอัตรายที่อาจเกิดขึ้นกับตัวของท่านรวมถึงบุตรหลานและบุคคลที่ใกล้ชิดด้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube