Home
|
อาชญากรรม

ป้า72ปี ร้องถูกเจ้าหนี้นอกระบบทำร้าย แจ้งความคดีไม่คืบ

Featured Image
สายไหมต้องรอด พาป้า วัย 72 ตามคดี ถูกเจ้าหนี้นอกระบบ ทำร้ายร่างกาย หลังแจ้งความไป 7 วัน ยังไม่ได้ความคืบหน้า หวั่น โดนทำร้ายซ้ำ

 

 

 

 

วันนี้ (27 ก.ค 67) เวลา 12.30 น. ที่ซอย โชคชัย4 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พา คุณยายสิริเพ็ญ อายุ 72 ปี ติดตามความคืบหน้าคดี ที่ ถูกเจ้าหนี้นอกระบบดอกร้อยละ 30 ยกพวกรุมทำร้าย หลังตามทวงเงินลูกหนี้อีกรายไม่ได้ หลังแจ้งความมา 7 วัน ยังไม่รับความคืบหน้าแต่อย่างใด

 

 

คุณยายสิริเพ็ญ กล่าวว่า ตนเองรู้จักกับแก๊งเงินกู้รายนี้ประมาณเดือน พฤษภาคม 2567 โดยเขามาหาคนกู้เงิน ซึ่งตนเองได้กู้ไปจำนวนเงิน 6,000 บาท ส่งวันละ 300 บาท จากนั้นเขาได้ให้เราไปหาคนมากู้เพิ่ม เพื่อแลกกับการที่ไม่ต้องหาคนมาค้ำเงินกู้ จากนั้นมีเพื่อนบ้านที่อยู่ห้องใกล้ๆมากู้อีก 2 เจ้าโดยทางเจ้าหนี้ได้ให้ตนเองเป็นคนรวบรวมเงินจากลูกหนี้ที่เราหามาเพิ่ม ซึ่งในตอนนั้น ได้ถามกลับไปว่าทำไมตนเองต้องเป็นผู้รับผิดชอบในการรวบรวมเงินทั้งหมด เขาให้เหตุผลว่าจะได้โอนทีเดียว

 

 

 

จากนั้น เมื่อตนเองไปปิดยอดเก่าไปแล้ว ก็ได้ขอกู้ใหม่เป็นเงิน 10,000 บาท ผ่อนวันละ 500 บาทรวม 24 วัน ซึ่งถูกหักค่าเปิดบุ๊ค รวมดอกแรกเข้าไป 1,000 บาท ที่ผ่านมาตนเองและลูกหนี้รายอื่นๆไม่เคยขาดส่งเงินที่จะต้องจ่ายรายวันหรือแม้จะส่งไม่ครบแต่ก็ทบเพิ่มให้ในวันถัดไปตลอด ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นก่อนเกิดเหตุวันที่ 20 กรกฎาคม 2567

 

 

ปกติตนเองจะต้องรวบรวมเงินไปส่งให้เขาจำนวน 1,900 บาท เป็นยอดของตนเอง 1,000 บาท เป็นของน้องอีก 2 คน รวม 900 บาท แต่พอดีเก็บยอดส่งได้แต่ 1,200 บาท ยังเหลืออีก 700 บาท ทำให้เขาไม่พอใจ โทรไปด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย และตอนนั้นน้องได้โอนเงินมาให้แล้ว แต่ตนเองหลับจึงไม่ได้เปิดอ่าน ตื่นมาดูก็เห็นยอดเงินโอนเข้ามา จากนั้นตนเองก็โอนไปให้เขาทันที แต่ไม่ทันเขาไปต่อว่าน้องไปแล้ว แล้วตอนนั้นคิดว่าไม่มีอะไรแล้ว

 

 

กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 21 ก.ค.2567 แก๊งเงินกู้ จำนวน 4 คน ได้ขับรถเก๋งฮอนด้าแจ๊สสีขาวมาจอด ตอนนั้นจำได้ว่ามีเจ้าของเงิน นายอ๊อฟคนเก็บเงิน และลูกน้องอีกสองคน เดินเข้ามาถามหาน้องคนที่จ่ายเงินช้าเมื่อวาน ซึ่งในวันนี้ไม่ได้จ่ายเงิน ทำให้เขาต้องมาตามถึงที่

 

 

โดยให้ตนเองเป็นคนพาไปตาม แต่เขาไม่อยู่ ตอนนั้นตนเองยอมรับว่าได้ด่ากลุ่มแก๊งเงินกู้ไปว่า ดึกแล้วทำไมยังมาทวงอีก ไม่เกรงใจกันบ้างหรอ ตรงนี้อาจจะทำให้เขาไม่พอใจแล้วเข้ามาทำร้ายตนเอง ซึ่งจำได้ว่าคนที่ทำร้ายตัวเองคือนายอ๊อฟ และเจ้าของเงิน ส่วนอีก 2 คน ยืนคุมเชิงโดยนายอ๊อฟ ได้เดินมาแล้วตบเข้าที่ใบหน้าหลายครั้ง

 

 

ตนเองพยายามเดินหนี แต่ในอ๊อฟได้เดินตามไปก่อนจะเตะตัดขาเพื่อให้ล้ม จากนั้นได้หยุมหัวตนเองแล้วตบอีก ก่อนที่ลูกสาวจะออกมาตะโกน ใส่ แก๊งเงินกู้จึงหยุด ตนจึงไปร้อง เพจสายไหมต้องรอด ให้มาช่วย และได้ไปแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สน.โชคชัย4 ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค 67 แต่ก็ยังไม่ได้ความคืบหน้าแต่อย่างใด และตนถ้า คนร้ายมาขอโทษตนก็จะไม่ให้อภัย และอยากจะขอค่ารักษาพยาบาลคืน ที่ต้องต้องไปรักษา ที่โดนคนร้ายทำร้ายทั้งหมด 2500 บาท

 

 

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ กล่าวต่อว่า ปัญหาคือ เรื่องนี้เป็นนโยบายของทาง รัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ห้ามให้เจ้าหนี้ใช้พฤติกรรมที่รุนแรงกับลูกหนี้ แต่เหตุการณ์นี้ ได้ไปแจ้งความตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค แต่ทำไมยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ โดยตำรวจอ้างว่า ทะเบียนรถที่คนร้ายใช้เป็นทะเบียนปลอม หน้าตาคนร้ายก็ไม่รู้จัก จึงไม่สามารถติดตามคนร้ายได้ตนมองว่า คำตอบนี้ ไม่น่าจะออกมาจากปากตำรวจผู้ที่เป็นผู้ช่วยเหลือประชาชน ทำให้ ป้า ผวา ใช้ชีวิตอยู่อย่างหวาดระแวงกลัวจะโดนทำร้ายอีกครั้ง

 

 

อยากจะฝากถึง พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ช่วยส่งชุดสืบสวนมือดี มาจัดการกับคนร้ายกลุ่มนี้ เพราะคนร้ายกลุ่มนี้ เยาะเย้ย กฎหมายมาก และหลักฐานการโอนเงิน ทำร้ายร่างกายก็มีทำไมไม่รีบจัดการ ยังไงตำรวจก็ต้องจัดการให้ได้ อย่าปล่อยให้คนร้ายลอยนวล เดี๋ยวเขาก็ไปทำพฤติกรรมแบบนี้กับคนอื่นอีก หวังว่า ผู้เสียหายจะได้รับความเป็นธรรม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube