Home
|
อาชญากรรม

จ่อหมายจับ 4 ผตห.แก๊งทวงหนี้รุมทำร้ายยาย 72 ปี

Featured Image
ผบก.น.4 เตรียม ออกหมายจับ ผู้ต้องหา 4 ราย ก่อเหตุ ยกพวกรุมทำร้าย ยายวัย 72 หลังตามทวงเงินลูกหนี้อีกรายไม่ได้

 

 

 

วันนี้ (27 ก.ค 67) เวลา 13.40 ที่สน. โชคชัย4 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พา คุณยายสิริเพ็ญ อายุ 72 ปี ติดตามความคืบหน้าคดี ที่ สน.โชคชัย4 ถูกเจ้าหนี้นอกระบบดอกร้อยละ 30 ยกพวกรุมทำร้าย หลังตามทวงเงินลูกหนี้อีกรายไม่ได้ หลังแจ้งความมา 7 วัน

 

 

พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น.4 กล่าาว่า จากการสืบสวนสอบสวน พบว่า ผู้ก่อเหตุมีทั้งหมด 4 คน เมื่อทางเจ้าหน้าตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวนได้รับข้อมูลแล้ว ปรากฏว่า รู้ตัวผู้ก่อเหตุ แล้ว 3 ราย แต่ถ้าได้คนใดคนหนึ่งมาก็จะสามารถสาวถึงตัวการใหญ่ได้ และจะถูกดำเนินคดีในข้อหาประกอบกิจกรรมสินเชื่อโดยมิได้รับอนุญาต จำคุก 2 ปี ปรับไม่กิน 2 แสน บาท ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายที่กำหนด และข้อหาหนักคือการ ใช้ความรุนแรงกับลูกหนี้ จำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท สามารถออกหมายจับได้เลย

 

 

ก่อนที่จะมีการดำเนินการต้องมีการสอบปากคำ ผู้เสียหายก่อน ทราบจากฝ่ายสืบสวนว่า ได้นัดผู้เสียหาย มาตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค แต่ผู้เสียหายไม่ได้มาตามนัด ซึ่งวันนี้สอบปากคำเสร็จ ก็จะดำเนินการออกหมายจับได้เลย ส่วนข้อหาอื่นที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เช่นการฟอกเงิน จะยึดทรัพย์สินให้เป็นตัวอย่าง เนื่องจากว่า นโยบายนี้เป็นของทางรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะดูแลลูกหนี้ และได้มีการกวดขันกันอย่างเคร่งครัด มั่นใจได้แน่นอนว่าจะจัดการกับผู้ก่อเหตุได้ ตอนนี้ฝ่ายสืบสวนกำลังลงพื้นที่อยู่

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้เสียหาย แจ้งความไว้ 7 วันแล้วทำไมคดีถึงยังไม่คืบหน้า พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น.4 กล่าวว่า คดีนี้คืบหน้าตั้งแต่วันแรกแล้ว แต่ยังไม่ได้สอบปากคำผู้เสียหายจึงยังไม่สามารถทำอะไรได้เยอะ แต่ก็รู้ตัวคนร้ายตั้งแต่วันแรกแล้ว และผู้ต้องหา 4 ร้ายไม่มีอิทธิพลในพื้นที่แน่นอน ถึงจะมีอิทธิพล ตำรวจก็สามารถจับกุมได้

 

 

จากการสังเกตการณ์ กลุ่มแก๊งท้วงหนี้กลุ่มนี้ น่าจะไม่ได้อยู่ในพื้นที่ โชคชัย4 เพราะพื้นที่นี้ จะไม่มีแก๊งท้วงหนี้ลักษณะแบบนี้ ถึงอย่างไรก็ตามเราจะเร่งติดตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube